singko

242 7 0
                                    

TYPOS, MISPELLED AND WRONG GRAMMARS AHEAD

"break na kami" nakatulala na lang ako sa kawalan habang nagkukwento kay brent.

After sabihin ni ricci yon, di na ko nagsalita o nagmakaawa dahil alam kong mas kaaayawan niya pa ko. Tumango lang ako umalis na. Umiyak lang ako habang papunta sa dorm nila brent. Wala na kong pakielam sa tingin ng ibang tao, mas masakit yung ginawa ni ricci kesa sa panghuhusga nila.

"ha?" gulat na tanong nito.

Dito kami napunta sa kwarto nito, mabuti at lumabas ang kahati niya sa kwarto.

Naiyak na naman ako sa naalala ko "kanina nung nagpunta ko sa condo niya, nakita ko yung phone niya sa coffee table tapos biglang may tumawag. I answered it, it was mich, his ex brent. His ex." sigaw ko dito habang humahagulgol.

Lumapit ito sa akin at tinabihan ako sa kama. "shh, tahan na" pinakakalma niya ko sa bisig nito.

"ang sakit sakit, sana nung nanlamig na siya tsaka siya nagsalita. Pero hindi eh, pinatagal pa niya, akala niya ba wala akong nararamdaman?" galit na tanong ko dito.

"gusto ko siyang sigawan eh at tanungin kung bakit pero wala akong lakas kasi natatakot ako" mas niyakap pa ko ni brent pero yung pagpapakalma niya ay parang wala lang sakin dahil mas naninibabaw ang sakit.

"tahan na, nagmahal ka lang jiya ang kaso mali yung minahal mo" pag aalo nito, tiningnan ko siya at pinunasan naman niya yung luha ko.

"rebound lang ba ko? Totoo ba yung pagmamahal niya para sakin? Ang sabi niya sakin di na niya babalikan si mich non pero bakit nagkikita ulit sila?" humihilbi pa din ako pero di na ko masyadong umiiyak, nakakapagod din.

"shh, dapat di ka umiiyak e" niyakap niya ulit ako ng mahigpit.

Niyakap ko siya pabalik, sobra sobra na yung pang aabala ko "thank you brent, lagi na lang kitang naabala"

"kahit kelan di ka naging abala sakin, tandaan mo yan" sabi nito at naramdaman kong lumapat yung labi niya sa ulohan ko.

"bakit ba ganyan ka sakin? Pwede mo naman akong balewalain. Nasira friendship niyo ni ricci because of me brent, diba dapat si ricci ang kasama mo?" tanong ko dito.

Ngumiti ito sakin "because i know that you are worth it jorji"

Napangiti ako, atleast someone still thinks that i am worth it.

"its so good to have someone pag wala kang malapitan. You deserve someone who will love you and make you happy brenty" mas hinigpitan ko yung yakap.

"papatayin mo ba ko? Di ako makahinga hoy" niluwagan ko naman yung yakap ko "anong panty ka jan" pagpapatuloy nito. Natawa naman kami pareho, he really knows how to make me laugh.

"baliw, brenty ang sabi ko" tinulak ko pa ito.

Natahimik kami pareho, kaya sumandal ako sa balikat nito at naramdaman ko naman ang pag akbay nito sakin.

"wag mo din akong iiwan kagaya ng ginawa ng bestfriend mo ha" biro ko dito.

"di naman kita iiwan eh, unless you want me to" napangiti naman ako, may kasama pa ko.

"you deserve the world jorji"

Choose Me // Brent ParaisoWhere stories live. Discover now