TYPOS, MISPELLED AND WRONG GRAMMARS AHEAD
"hi guys" bati ko as soon as makaupo ako sa kinauupuan nila.
"wow! Gumaganda tayo ah" asar ni aljun.
"pumapangit ka naman lalo" i tease him back.
Nakipagmeet ako sa archers, di naman kami kumpleto dahil may ginagawa din yung iba. Si kib, si kuya prince at aljun lang yung nandito. Wala si brent dahil may klase.
"sorry pala Jiya sa nangyari sa bar last week ah" i smiled at kuya prince.
"ok lang yun, lasing si ricci nun eh" kung sakin mapapatawad ko yung asta niya sa bar nung nakaraan ewan ko nalang sa ex bestfriend niya na sinuntok niya.
"oo, i heard what happened sa bar nun. Did ricci hurt you?" aljun asked as he stuffed his mouth with foods.
"nope, hinila lang niya ko so he can punch brent" natawa naman kami sa sinabi ko.
"and i also heard na, ricci punch brent kasi he thought you were cheating with brent nung kayo pa ni ricci. Is it true?" kib asked seriously.
"totoo na alin? Na ricci punch brent because he thought i was cheating o nagcheat ako kay ricci?" i asked.
"both" kib replied.
"yes, ricci punch brent kasi he thought na i was cheating and nope, i did not cheat sa kanya" i explained.
"kib naman, ricci was the one who cheated, hindi si jiya" pagtatanggol sakin ni aljun.
I looked at kuya prince na tahimik lang, i mean kapatid niya yung pinag uusapan namin, kahit gusto niyang ipagtanggol nasa mali si ricci.
Nagsalikop ng kamay si kib at diretsa akong tiningnan "what's with you and brent pala jiya? You were always with him" bakit ba niya ko ginigisa?
"w-wala, busy kasi kayong lahat" nag iwas ako ng tingin. Wala naman talaga, dahil wala naman sinasabi si brent. Bakit ba tunog umaasa ako?
"diba you asked me the last time na we talked sa phone kung ano yung mga meaning ng mga sinasabi niya sayo?" kib asked.
Nahihiya akong tumango, siya lang sinabihan ko non tapos alam naman niyang kasama namin si aljun at kuya prince, tatanungin pa ko ng ganon.
"obvious naman na gusto niyo isat isa, you guys were just too shy to tell it to each other" gulat akong napatingin kay aljun.
"what?" i asked confused.
"pansin lang namin, ever since na nag hiwalay kayo ni ricci you two were inseparable. Para ngang umiikot na yung mundo niyo sa isat isa" he explained.
"did you tell him?" i asked kib pero kib shook his head no.
"kahit naman di sabihin, nakikita" kuya prince butt in.
"we can see naman na he's serious sayo, kaya okay din si brent" kib told me.
"de, team andrei pa din. Bata ko yon eh" aljun joked.
"pero naguguluhan pa din ako eh. I dont know kung infatuated lang ako" i frowned.
"ano ba nararamdaman mo whenever hes with you?" kib asked.
"masaya? Walang dull moment whenever im with him" i told them.
"and what do you feel right now?" kuya prince asked.
"parang kulang na ewan" i just feel incomplete right now.
"then you must like him"
YOU ARE READING
Choose Me // Brent Paraiso
FanfictionSecond book of 'Let me love you' but different.