Chapter 10

379 28 17
                                    

Cũng như mọi ngày, Mam thức dậy từ sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho mình và Ann. Vì phải vội đi học nên Mam không đợi Ann dậy cùng ăn mà tự mình ăn trước. Bỏ miếng salad hoa quả vào trong miệng, Mam bỗng ngẩn ngơ phát hiện ra gần đây thói quen ăn uống của cô đã thay đổi rất nhiều so với lúc trước. Nếu như trước đây Mam hầu như không bao giờ để tâm đến việc những đồ mình ăn có lợi cho sức khoẻ hay không, miễn có thể ăn no bụng là được thì bây giờ ăn bất cứ thứ gì cô cũng đều sẽ cân nhắc xem thứ này có thể bỏ vào miệng được hay không. Thói quen này là sau khi sống với Ann mới hình thành vì Ann có chế độ ăn uống rất nghiêm khắc để suy trì vóc dáng. Mam ăn uống theo chế độ của Ann một thời gian thì bắt đầu kén chọn thực phẩm giống y như Ann, chính vì thế nên dạo gần đây cô đã sút cân đi một chút rồi. Tuy không thể nào có thân hình mình hạc sương mai như Ann được nhưng ít ra so với lúc trước đã cải thiện nhiều lắm.

"Chào buổi sáng." Ann từ trên nhà đi xuống, trên người vẫn mặc pijama, kéo ghế ngồi đối diện với Mam.

"Chị dậy rồi ạ?" Mam bị Ann làm cho giật mình.

"Ừm. Hôm nay ăn gì vậy?" Ann rõ ràng nhìn thấy phần đồ ăn sáng của Mam có salad hoa quả và bánh mì nướng bơ, nghĩa là cô cũng sẽ có một phần giống y như vậy nhưng vẫn hỏi ăn gì, chủ yếu là vì muốn kiếm chủ đề để nói chuyện.

"Salad hoa quả và bánh mì nướng ạ. Chị uống gì?" Mam bưng phần đồ ăn sáng của Ann đặt trước mặt cô, cười nhẹ.

"Cafe đi. Cám ơn em."

Đợi Mam mang cafe nóng lên xong, hai người bắt đầu im lặng, ai ăn phần của người nấy, chỉ có tiếng dao dĩa va chạm với bát đĩa chứ không có bất kì tiếng nói chuyện nào.

Sau buổi nói chuyện không đầu không cuối hôm đó, Ann và Mam không nhắc lại vấn đề tình cảm của hai người thêm lần nào nữa. "Chiến tranh lạnh" cũng chấm dứt, nhưng điều đó không có nghĩa rằng mối quan hệ của hai người đã được khôi phục lại như xưa. Mỗi ngày hai người đi ra đi vào vẫn sẽ chạm mặt, cũng có nói chuyện với nhau vài câu nhưng tất cả đều chỉ là những lời nói khách sáo. Thực ra cả Ann và Mam đều rất muốn nói chuyện với nhau, muốn mối quan hệ của họ lại tốt đẹp như trước, chỉ là chuyện tình cảm chưa giải quyết xong đâu ra đó vô tình tạo ra một khoảng cách giữa cả hai, khiến nhiều lúc muốn mở lời cũng khó.

Sau khi cả hai đã ăn xong bữa sáng, Mam lại lặng lẽ đứng dậy đem chén dĩa dơ đi rửa rồi chuẩn bị đến lớp.

"Mam!" Thấy Mam chuẩn bị đi, Ann vội gọi cô lại.

"Dạ, có việc gì thế ạ?" Mam hướng ánh mắt mong chờ về phía Ann.

"Cái này cho em." Ann lấy trong túi áo ra một chiếc thẻ ngân hàng đưa cho Mam.

"Cái này là..." Tất nhiên Mam biết thứ Ann vừa đưa cho mình là thẻ ngân hàng, cô chỉ là chưa kịp hiểu tại sao Ann lại đưa thứ đó cho mình thôi.

"Là thẻ ngân hàng. Trong này có tiền lương trợ lý tháng vừa rồi của em." Ann vẫn cầm chiếc thẻ, tay dừng trong không trung không nhúc nhích.

"Em không thể nhận cái này được đâu ạ." Mam hơi đẩy tay Ann, ý bảo cô hãy thu lại chiếc thẻ ngân hàng về.

"Sao vậy? Đây là lương của em, em xứng đáng được nhận nó mà." Ann vẫn kiên quyết không thu tay về.

(BHTT|Fanfic) Blinded By LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ