Mam ngẩn ngơ ngước mặt lên nhìn vầng trăng tròn vành vạnh đang toả thứ ánh sáng mờ ảo chiếu lên dòng sông Chao Phraya khiến mặt nước bỗng trở nên lấp lánh như có ai rắc vàng rắc bạc lên đó. Những cơn gió mang theo hơi lạnh sau cơn bão thổi tung mái tóc dài của Mam, thổi cả tâm hồn cô trôi đến một miền ký ức xa xôi đầy nước mắt và tủi nhục. Hồi ấy, trăng giống như một người bạn không bao giờ nói chuyện của Mam vậy, chỉ lặng lẽ ở bên cạnh cô, dùng hào quang ấm áp của mình bao trùm lấy cô, cho cô cảm nhận được thứ hơi ấm ít ỏi trong những ngày tháng lạnh lẽo, cô quạnh nhất. Còn bây giờ, Ann chính là mặt trăng của Mam, lặng lẽ tiến vào cuộc sống của cô, mang theo tình yêu dịu dàng và đầy âu yếm để sưởi ấm trái tim cô. Mam cảm thấy mình thật may mắn vì được gặp Ann, được sống trong sự yêu thương vô bờ bến của cô. Nhiều lúc Mam thậm chí đã nghĩ rằng nếu cho cô chết đi ngay lúc này cô cũng cam tâm tình nguyện.
"Em đang suy nghĩ gì mà nhập tâm thế? Ngoài này bắt đầu lạnh rồi, mau vào trong ngồi nghỉ đi." Ann bước đến phía Mam, khoác lên vai cô một chiếc áo mỏng. Ann hơi nhíu mày khi phát hiện có vẻ như Mam đã ốm hơn so với trước đây rất nhiều, hai vai bây giờ chỉ còn mỗi da bọc xương chứ không mềm mềm có thịt như lúc trước nữa.
"P'Ann! Em đang ngắm trăng thôi. Trăng hôm nay đẹp thật đấy!" Mam mỉm cười ngọt ngào nhìn Ann.
"Trăng đẹp nhưng sức khoẻ quan trọng hơn. Mau vào trong xe ngồi đi, tay em lạnh cóng hết cả rồi đây này." Ann sợ Mam bị gió lạnh thổi sẽ bị bệnh nên lập tức kéo cô vào trong xe ngồi.
Lý do mà Ann và Mam đến bờ sông Chao Phraya ngày hôm nay không phải để đi chơi ngắm cảnh mà là để quay MV cho ca khúc debut của Mam. Ca khúc đã được thu âm xong xuôi, chỉ còn đợi MV được quay và chỉnh sửa xong là sẽ được tung ra ngay lập tức. Vì ca khúc debut này mà Mam đã bỏ ra không ít công sức, ngày đêm chăm chỉ tập luyện bài hát mới với nhiều bản phối khí khác nhau để cho ra một bản thu âm hoàn chỉnh nhất. Chính vì thế mà thời gian này cô ăn uống rất thất thường, nghỉ ngơi cũng không đủ khiến bản thân xuống cân thấy rõ.
Tuy nói là xe nhưng thực ra chiếc "xe" trong lời của Ann chính là một chiếc nhà di động được công ty đặc biệt chuẩn bị cho Ann để dùng mỗi khi đi quay ngoại cảnh cho thoải mái. Bình thường xe này chỉ có một mình Ann được sử dụng, chưa bao giờ có người nào khác được dùng chung với cô nên việc Mam được "đặc cách" ngồi chung xe với Ann khiến hết thảy nhân viên có mặt ngày hôm đó đều ngầm hiểu Ann chính là người chống lưng cho Mam, nếu muốn gây sự với Mam thì tốt nhất nên lượng sức xem có thể đấu lại Ann hay không trước đã.
"Con nhỏ đáng ghét này chắc chắn đã cố ý quyến rũ Ann để Ann chống lưng cho nó đây mà. Lại còn ra vẻ ngây thơ không biết gì. Thật đáng khinh! Cứ chờ đó, nhất định tao sẽ cho mày thân bại danh liệt, không thể ngóc đầu lên nổi." – Thấy Mam đi cùng Ann lên xe, Orn tỏ vẻ khó chịu ra mặt.
"P'Orn... P'Orn à!" Ann nhận ra ánh mắt không mấy thiện ý của Orn dành cho Mam. Cô biết Orn luôn có ác cảm đối với tất cả những đối tượng xung quanh mình. Những người trước đây đều chỉ là vui chơi qua đường nên thái độ của Orn đối với họ ra sao Ann không quan tâm, nhưng Mam lại là người mà Ann đã khẳng định muốn gắn bó cả đời này nên cô nhất quyết không để Orn đối xử vô lễ với Mam.
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT|Fanfic) Blinded By Love
FanficTiệm chè ngọt ngào và xinh xắn của Ann Sirium và Mam Kathaleeya ❤️❤️