Chương 5: Dưỡng tâm đăng
" Ngụy Anh Lạc: máu bắt đầu nhuộm dần lên triều bào xanh thủy của ta, như thể hồng mai giữ dòng nước. Cao quý phi, Thuần phi, Nhĩ Tình, Minh Ngọc, Thuận Tần, Kế hoàng hậu và còn bao nhiêu sinh mệnh khác đều dần trôi qua trong tay ta. Mười mấy năm tranh đấu, tâm cơ, xấu xa, tàn nhẫn...ngôi vị Hoàng Quý Phi này phải đánh đổi bằng niêm tin của bằng hữu, tình yêu của nam nhân yêu ta. Đánh đổi bằng cả bản chất con người ta. Khi ngoảnh đầu nàng cũng chẳng còn ở đó. Nhưng không sao, Anh Lạc đợi nàng. Tất cả đều đáng giá. Bời vì nàng, tất cả bọn họ chết đều không đáng tiếc, lương tâm Anh Lạc chết đều không đáng tiếc. Nhưng vì sao nàng vẫn không đứng đó đợi ta!?
Phú Sát Dung Âm: Ta vẫn luôn ở đây. Bao nhiêu năm vẫn luôn cùng nàng ở trong Tử Cấm Thành u ám này. Đến tận khi hồn phách tan thành mây khói, ta vẫn là không muốn rời khỏi nơi đây. Bởi lẽ ở Tử Cấm Thành có hình bóng của người ta yêu!"
Nữa đêm canh ba, hoàng cung im phăng phắc, chỉ nghe tiếng lá cây xào xạc rơi. Sương khói từ hồ băng bốc lên càng ảm đạm lạnh buốt sương khuya. Trên hành lang khúc khuỷu, cách mười bước chân sẽ treo một chiếc đèn lồng, cừ cách ba khắc có thị vệ tuần tra. Gác đêm là công việc cực nhọc, đặc biệt trong thời tiết mùa đông lạnh giá như thế này. Ai náy đều thích quấn chăn bông đánh giấc. Cho nên đêm nay thị vệ gác cực kỳ ít. Có lẽ bọn họ lười biếng. Cũng phải, nơi đây là Vĩnh Thọ cung, chỉ là cung nhỏ của một phi tần không được sủng ái, bổng lộc của thị vệ không nhiều, trợ cấp cũng chẳng béo bở, bọn họ đương nhiên chẳng mặn nồng.
Nữ nhân khoắc chiếc áo bông, vừa đi ra từ cữa phòng vừa ngáp. Tuy có mắc một lớp áo choàng dày nhưng có lẽ nữ nhân đó vẫn lạnh khẽ rùng mình một cái mới lề mề bước đi vòng qua Tả viện tiến đến mao xí. Nữ nhân lại ngáp một cái, nhìn đến cảnh đêm nay thật huyền ảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoàn- [Âm-Lạc] Nhập hồn ký-(Bách hợp)
Short StoryĐồng nhân Diên hi công lược Bách hợp CP Lạc - Hậu- Ngược ngọt đan xen, HE " Ta biết mình đã chết. Kỳ thực lại không biết vì sao mình chết. Nghe nói người chết là đến hoàng tuyền, nhìn thấy Ngưu Đầu- Mã Diện, nhưng không hiểu vì cớ sự gì lại không có...