Chương 15: Hạ độc

476 29 13
                                    

Chương 15: Hạ độc

" Ta là một hồn ma, một hồn ma không thể đi đầu thai. Ta mỗi ngày vẫn ở chốn hoàng tuyền này. Ở đây hóa giải những nghiệp chướng mà Anh Lạc gây nên. Ta đưa Cao Quý Phi, Thuần phi, Nhĩ Tình, cả Thục Thận và Trầm Bích.. tất cả bọn họ về cõi âm mà không lưu lại oán thù. Chỉ có giải bỏ sát nghiệp Anh Lạc mới không phải chịu nhiều hình phạt dưới âm ti. Ta ở đây, một vu hồn linh khí ở hoàng tuyền dẫn hồn đợi nàng. Nước suối vàng vẫn chảy cuồn cuộn, có lẽ ta sẽ được gặp nàng!"

 Nước suối vàng vẫn chảy cuồn cuộn, có lẽ ta sẽ được gặp nàng!"

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Hồi thứ nhất: Nghi ngờ

--Tâm tư Lệnh Quý Phi --

Ta lười biếng ngồi mân mê miệng tách trà nghe đám tần phi tán gẩu, chỉ mong buổi thỉnh an nhanh chóng giải tán. Đợi một lúc các nàng cũng lần lượt ra về chỉ còn lưu lại Lục Vãn Vãn cùng Trầm Bích.

Trầm Bích đưa mắt nhìn Vãn Vãn. Nàng ta chần chừ một lúc rồi cũng lên tiếng

- Lệnh Quý Phi, ta tình cờ phát hiện có kẻ âm thầm muốn hãm hại Thập Ngũ A Ca, đã bỏ độc vào đầu bút của hắn.

- Độc ở ngòi bút? Là ai hạ độc?! Khi nào chứ?! Sao bổn cung không biết.- Ta bình tĩnh hỏi lại Vãn Vãn.

Lục Vãn Vãn thở dài nói

- Cách đây không lâu thần thiếp bắt được tên tiểu thái giám của Lưu sư phụ. Phát hiện hắn âm thâm bôi chất độc vào ngòi bút của Thập Ngũ A Ca. Khi A Ca hạ bút có thói quen ngậm ngòi bút vào trong miệng. Chất độc sẽ theo đó mỗi ngày một chút ngấm vào cơ thể.

Ta nhấp trà

- Theo ngươi nói thì Vĩnh Diễm phải bị nhiễm độc mãn tính rồi. Vì sao đến nay vẫn không có hiện tượng gì?!

Lục Vãn Vãn bối rối

- Về điều này...

Trầm Bích nói chen vào

- Cái này thì phải hỏi đến DungNgọc, Dung ma ma mà ngươi mới tuyển vào. Ta có hỏi qua viện thái y được biết lúc mới đến Dung Ngọc từng đến giả truyền lệnh của ngươi lấy cam thảo pha với mật ong. Vừa hay đó là cách giải của độc trên ngòi bút.

Ta có chút bàng hoàng khi nghe Trầm Bích nhắc đến nàng.

Trầm Bích cẩn thận nói

- Con trai của Thuần phi – Lục A Ca bị đày vào tông nhân phủ, Ngũ A Ca thì không được hoàng thượng trọng dụng, nếu Vĩnh Diễm cũng không còn thì Anh Lạc ngươi cảm thấy ai là người có lợi nhất?

Hoàn- [Âm-Lạc] Nhập hồn ký-(Bách hợp)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ