Chương 14: Ai gieo tương tư để ai sầu?

477 31 15
                                    

Chương 14: Ai gieo tương tư để ai sầu?

" Đoạt xác nhập hồn- làm trái thiên đạo, chẳng phải vì oán hận, là mạnh mẽ vì người, tồn tại vì người, hiện ra hay tan biến cũng vì người...cho dù thịt nát sương tan, cho dù hồn bay phách tán."

Hồi thứ nhất: Hoàng đế dụ dỗ

Đảo mắt một cái đã đến cuối năm, sắp tới giao thừa trong cung khắp chốn giăng đèn kết hoa, sẵn sàn tạm biệt năm cũ đón chào năm mới

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Đảo mắt một cái đã đến cuối năm, sắp tới giao thừa trong cung khắp chốn giăng đèn kết hoa, sẵn sàn tạm biệt năm cũ đón chào năm mới. Năm mới sắp đến mà mưa tuyết vẫn liên miên. Trong cung ngoại bận rộn chuẩn bị năm mới cũng còn phải chuẩn bị lễ giỗ cho ta. Ta lại nhớ đến đêm trữ tịch năm đó mà không khỏi thở dài.

Gió đêm thổi hiu hiu, ta chẳng biết thơ thẩn như thế nào lại đi lạc đến gần Dưỡng Tâm Điện. Bên trong đèn vẫn sáng, xem ra đêm nay hoàng thượng duyệt tấu chương thâu đêm.

- Ngươi! Còn đứng đó làm gì? Không mau qua đây!

Ta giật mình nhìn đến vị ma ma đứng đằng xa rồi chậm chạp bước đến

- Vị ma ma này, là bà gọi ta sao?!

Vị ma ma nọ gật đầu nhỏ giọng nói với ta

- Hôm nay chính sự không thông, vạn tuế gia trong lòng khó ở, đã hạ lệnh đánh phạt không ít nô tài. Hiện tại đang thiếu người bưng trà. Ta thấy ngươi cũng là cung nhân lâu năm trong cung, giúp ta một chút!

Ta tròn xoe mắt, Dưỡng Tâm Điện tùy chỉ là tẩm điện của hoàng thượng nhưng trước giờ luôn rất quy cũ. Hoàng thượng ở bên trong phê duyệt tấu chương, bên ngoài người đến người đi đều không được gây tiếng động. Hầu hạ ngự tiên trước giờ đều là những người xuất sắc được tuyển chọn cẩn thận, đến cả bưng trà rót nước cũng có cấp bậc.

- Ta sao? Nhưng ta...? Ta đâu phải người của Dưỡng Tâm Điện!

Vị ma ma đó có chút sốt ruột cau mày

- Dung Ngọc! Ta nói ngươi làm người không có chút nghĩa khí mà. Chúng ta từ trẻ đã có giao tình. Nhớ ngày trước còn làm ở Thượng Nghi Cục, ta còn cho ngươi mượn 5 lượng bạc để trả nợ cho ca ca cờ bạc của ngươi. Nay ngươi phất lên rồi, được làm ma ma ở Diên Hy Cung thì coi như không quen biết ta.

Nghe vị ma ma này nói có lẽ trước kia Dung Ngọc này đã từng nhận ân tình của người ta. Ta vờ à một tiếng thật dài

- À.. ta nhớ ra rồi. Đều là người quen cả! Người quen cả.

Người đó thở phào gật đầu

Hoàn- [Âm-Lạc] Nhập hồn ký-(Bách hợp)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ