Kaou Samonji có hai anh trai và một em trai. Huynh trưởng Kousetsu Samonji, huynh thứ Souza Samonji, em út Sayo Samonji. Trong ba người anh em, Kaou thân cận Souza nhất.
Kaou mở mắt vào giữa đêm. Anh Souza vẫn đang thức. Anh ngồi yên cho cô gối đầu lên đùi mà ngủ say, đôi mắt vẫn xuyên qua khung cửa cũ, nhìn về phương xa.
- Sao lại mở mắt thế, có chuyện gì vậy Kaou?
Đêm đen mịt mờ. Gió luồn qua khung cửa sổ, ùa vào căn phòng trống trải lặng băng. Tấm rèm xác xơ khẽ lay động, như phủ lên tầm nhìn của Kaou một lớp màn mờ mịt. Nến đã cháy tàn lụi từ lâu, chỉ còn lại cái bấc vụn những mảnh sáp. Ánh trăng hư ảo len lỏi qua song cửa, dường như chảy xuôi trên những lọn tóc hồng nhạt, đọng lại trên lớp cà sa, nhỏ tong tỏng từng giọt xuống đôi mắt đang mở to của Kaou. Cô mở miệng, nhỏ nhẹ từng từ, nhưng dường như vẫn quá lớn so với không gian lặng yên như tờ này.
- Em mơ thấy cánh chim, onii-chan ạ. Bóng một con chim rất lớn, đang sải rộng đôi cánh mà bay vút lên bầu trời in hằn trên mảnh đất mục ruỗng. Nhưng khi em ngẩng đầu, thì chẳng thấy chú chim nào cả, dù cho cái bóng vẫn còn đó.
Một khoảng phẳng lặng. Rồi Souza nhìn cô bằng đôi đồng tử xanh lục sâu tới vô ngần, sâu tới nỗi có thể nhấn chìm Kaou trong con mắt tĩnh mịch ấy.
Nhưng nào ai hay, dưới cái mặt hồ phẳng lặng lại hỗn loạn tới cùng cực.
Souza mỉm cười, đẹp tới mức khiến Kaou ngơ ngẩn. Những ngón tay thon dài mang chút lành lạnh phủ lên đôi mắt đang mở của cô, khiến thế giới cô trở thành một màu đen kịt.
- Ngủ đi, Kaou.
Ta đang nằm mơ...
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Touken Ranbu] Ta đang nằm mơ
FanficCon chim chết rũ trong chiếc lồng vàng, đoá mẫu đơn đẹp nhất trần đời cũng mục ruỗng cùng đất ẩm. Thế giới này lại tràn ngập khổ đau. - Ngủ đi, Kaou. Ta vẫn đang nằm mơ... Bìa: @-Haga_ || @_DongNhanTeam_DNT_