Về Kaou Samonji lẫn "Ta đang nằm mơ..."
Kaou, được giới thiệu là thanh tachi được rèn để dâng lên Lãnh chúa, kiệt tác của nhà Samonji. Cô được rèn ra trong sự yêu thương, định sẵn sẽ trở thành bảo vật, được nâng niu cưng chiều, nhưng cuối cùng lại trượt dài xuống đáy vực khi đoàn người dâng cô lên Lãnh chúa bị thổ phỉ tấn công. Kaou trở thành chiến lợi phẩm, trở thành công cụ gây ra cái chết của biết bao người vô tội, vì lẽ đó cô luôn cảm thấy tội nghiệt đè nặng lên hai vai và không muốn bất kì ai sử dụng mình nữa, cho dù khát khao của đao kiếm là được chiến đấu. Sau đó, triều đình phái quân đội đến để dẹp loạn, Kaou lại rơi vào tay một vị tướng quân. Trong một trận chiến, lưỡi kiếm của Kaou đã bị hư hỏng, vì vậy cô được rèn thành uchigatana, tiếp tục trở thành công cụ chém giết. Cuối cùng, Kaou đã vỡ nát, hoà cùng thi thể và tàn dư cuộc chiến, vùi xuống lớp đất ẩm máu tanh. Đây không phải là sự giải thoát cho Kaou, trái lại kìm kẹp cô trong một vòng luẩn quẩn khiến Kaou chẳng thể vĩnh viễn tan biến, cũng chẳng thể thoát khỏi bóng đêm cô độc.Không ai còn nhớ tới đã từng có một thanh tachi mĩ lệ như một đoá mẫu đơn, kiệt tác của Samonji, được rèn để dâng lên Lãnh chúa nữa.
Kaou khát khao được yêu thương, rồi lại vuột mất. Vì thế, từ đệ ngũ mộng đến đến đệ thất mộng, Kaou liên tục hỏi mọi người có yêu mình không. Cô sợ hãi khi thấy Kousetsu không đáp lại, và kể cả khi đạt được câu trả lời mà mình mong muốn, Kaou vẫn không thôi sợ hãi. Cô sợ rằng khoảnh khắc hạnh phúc này chỉ là nhất thời, rồi cô sẽ lại bị ném trả lại trong bóng đêm vô tận, tuyệt vọng giãy giụa trong không gian tĩnh mịch cô độc.
Không gian trong truyện đều là không gian bó hẹp tối tăm. Cho dù có những lúc tả ngoại cảnh như mưa rơi thì cũng bị ngăn cách bởi song sắt. Souza không nhìn thẳng ra bên ngoài mà đều nhìn qua khung cửa. Hoặc chăng có cảnh Sayo ngồi bên ngoài hiên, thì cũng quay về, đóng cửa lại. Kaou chưa một lần bước chân ra khỏi phòng, và ngoại lệ duy nhất là trong "Đệ thập mộng", nhưng cô cũng lạc trong mê cung khép kín không có lối ra.
Cảnh vật trong truyện cũng đều xuất hiện với trạng thái tàn lụi. Mẫu đơn úa, quả hồng hỏng, cỏ hoa héo, không hề có một dấu hiệu của sự sống. Khung cửa sắt cũ kĩ, chiếc lồng rỉ sét, không khí oi nồng, nắng mang màu đỏ.
Kết cấu truyện là đầu cuối tương ứng, mỗi chương đều kết thúc với hành động che mắt và câu nói "Ngủ đi, Kaou", "Ta đang nằm mơ...". Đặc biệt, cả Kousetsu, Souza hay Sayo đều không hỏi vì sao Kaou lại tỉnh dậy, mà chỉ hỏi sao cô lại mở mắt. Bởi lẽ, câu nói "Ta đang nằm mơ" không phải để chỉ Kaou sẽ ngủ và nằm mơ sau khi ba người nói "Ngủ đi", mà tất cả mọi chuyện, từ đầu đến cuối chỉ đều là giấc mộng của cô. Kaou chưa bao giờ tỉnh. Kaou mơ về viễn cảnh được các anh em yêu thương, cô thậm chí còn không nhận ra mình là một thanh kiếm. Chỉ đến "Đệ thập mộng" Kaou mới gần như nhận ra, và đến "Giấc mộng cuối cùng" thì cô đã nhớ lại hoàn toàn. Quá khứ lẫn thân phận bản thân, và tình trạng bi thảm của chính mình. Nhưng rồi, cô lại bị ba người che đi đôi mắt mình. Kaou lại rơi vào mộng cảnh, và tiếp tục quên mất bản thân là thứ gì. Nhưng một ngày nào đó cô sẽ nhớ lại, và lại chìm trong giấc mộng mới, mọi thứ cứ lặp lại thành một vòng luẩn quẩn.
Souza được miêu tả là người thân cận Kaou nhất, và được ưu ái xuất hiện nhiều nhất truyện. Anh là người đã lên kế hoạch huỷ diệt Chính phủ thời gian. Sayo lập tức tham gia, sau một hồi đắn đo thì Kousetsu cũng đồng ý. Tất nhiên kế hoạch không chỉ có mỗi ba người, Souza sẽ tiếp tục dụ dỗ các thanh kiếm khác.
Kết truyện có thể coi là OE, khi tiếp tục khép lại mọi chuyện với câu nói "Ngủ đi, Kaou". Không ai biết kế hoạch thành công hay thất bại. Mà nếu có thành công, cũng không điều gì chắc chắn rằng Kaou sẽ được hồi sinh. Mọi chuyện không đi đến hồi kết, mà lưng chừng bỏ ngỏ.
Nếu có nhiều người ủng hộ, có lẽ t sẽ viết thêm phần 2 chăng~
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Touken Ranbu] Ta đang nằm mơ
FanfictionCon chim chết rũ trong chiếc lồng vàng, đoá mẫu đơn đẹp nhất trần đời cũng mục ruỗng cùng đất ẩm. Thế giới này lại tràn ngập khổ đau. - Ngủ đi, Kaou. Ta vẫn đang nằm mơ... Bìa: @-Haga_ || @_DongNhanTeam_DNT_