School Day

106 4 10
                                    

Natanong ko si Laura tungkol sa kahapon, "Laura, naaalala mo ba 'yung sinabi ko sayo kahapon tungkol kay jandrèmeek?" Well, normal lang naman sa aming dalawa ang pag-shishare ng stuff, for example, secrets, problems, food and drinks, dahil siya ay ang aking matalik na kaibigan dito sa university.
She's trustworthy,
a true friend,
kind,
friendly to others,
knows how to drive and talented.
Plus, magaling siyang kumanta at mag-guitara.
Matalino din siya.
Magkatulad kami, noh? Hahahaha...... Just kidding. Pero hindi ko naman sinasabi na bobo ako or super opposite naming dalawa. It's just that hindi kami super magka tulad.

Sinagot niya ako, "Hindi nga diba! Ba't ba ang kulit mo? Hahahaha..... Ang maldita naman ng tono ko. Pero yes. Naaalala ko 'yun. Bakit? Problems?" Minsan ganyan siya sumasagot sa akin. Sumasagot siya ng 'ang maldita naman ng tono ko' or something else kasi I think ayaw niya na isipin ko na nagagalit siya sa'kin o na-aanoy. What a lovely friend, noh? Hihi...

"Kasi 'nung umuwi ako kahapon, nag-floodlikes siya sa akin. Kasi nilike niya ang lahat kong posts sa ig. My gosh! Stalker siya! Haaay... Pero dapat maging thankful ako sa kanya, diba?" Sagot ko sa kanya. "Bakit ka naman mag-papasalamat sa kanya?" Tanong niya sa akin. Sabi ko naman, "Kasi dumagdag pa siya sa mga likes ng posts ko. Haha! Diba?"
"Ewan ko sa'yo, Lor! Tara na nga at mag lunch na tayo sa canteen," sabi niya sa akin excitingly. "Okay po, madam!" Sabi ko sa kanya obediently. "Harhar," tawa niya.

After naming kumain, bumalik na kami sa aming classroom. "Good afternoon, class!" Greet ng teacher. "Good afternoon, Teacher Uy!" Greet namin sa kanya.

After our classes, our school day ends. Maagang umuwi si Laura. Kaya ako nalang ang nandito nag-iisa dahil siya lang talaga ang best friend ko at palaging nilalapitan dito sa university. Pero may ibang friends din naman ako dito. It's just that I don't really hang out with them.

Well, dahil ako nalang ang nandito sa classroom namin, pupunta nalang ako ngayon sa library para makagawa narin ako sa aking mga assignments, makapag review at siguro read some books. Kasi mahilig din ako sa mga books.

Pagkatapos kong mag assignment, naghanap ako ng books regarding my course, Civil Engineering. Habang naghahanap ako ng books, may lalaking tumitingin sa'kin sa other side ng bookshelf. Wow! Ano 'to? Teleserye lang ang peg? Wow! Ang kilig ah. Well, sino naman 'yun? Ang random naman. 😳 Wait... Kamukha niya si jandrèmeek. Hindi kaya siya 'yun? Schoolmates kami so possible na siya 'yun. Maitanong na nga. Ay! Patay! Nahulog 'yung librong kinuha ko. Kukunin ko muna.

Pagkakuha ko ng librong nahulog, tumayo ako kaagad. Pagtingin ko sa other side ng bookshelf, nawala na siya. Wow! Anong movie ang ginagawa natin bro? Romance? Haha...

After how many hours of staying in the library, may tumawag. Si mommy pala ang tumatawag so iaanswer ko muna. "Hello, Lorraine. Are you done?" Tanong ni mommy. "Uhm... I'm done with my classes. Nagsastand by lang po ako dito sa library. Pero nagbabasa lang po ako ngayon dahil tapos na po ako sa mga assignments ko," sabi ko kay mommy.

My Instagram Follower Slash StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon