mine ♡ thirteen

99 5 8
                                    

"HAHAHAHAHAHA. OO HYUNG. PROMISE, IDOL YUN, EH," sabi ni Hendery, at nagtitigan kami ni Somi.

Bale ang lagay, narealize ni Wonwoo oppa na kasama ni Minghao sa gc si Hendery, pati na yung mga ibang may lahing Chinese dito. Kaya since sabi niya na magkakilala sila ni Minghao, hindi na niya ininterview si Hendery ng masyado.

Kami ni Somi ang na-OP. Legit.

"Basta, payag akong ligawan mo si Loucielle. Wag na wag mo lang paiiyakin itong kapatid kong ito, oh yayayain ko pa si Minghao na gulpihin ka. Okay?" Sabi ni Wonwoo oppa, at nanlaki ang mga mata ko. Anong gulpi? Grabe, ah?

"Yes, hyung. Makakaasa ka," sabi niya, at nagsalute pa.

Punyeta.

Pag ako pinagpalit ni oppa kay Hendery, ewan ko nalang. Bye bye Jeon surname na ako. Wong na. YieEeEe. CHAROT LANG.

No. HAHAHAHA.

"Osige. Salamat, ah?" Sabi ni oppa, and tumango naman si Hendery. "Loucielle, hatid mo sa gate. Tumayo ka naman."

Nalaglag ang panga ko. W-Wow?

Agad akong tumayo and narrowed my eyes at Somi na natatawa, kaya naman ay tumawa ng marahan si Hendery. Habang naglalakad kami papunta sa front door hanggang sa may gate, nakangiti si Hendery.

Wow. Sana all.

"Ang saya mo naman?" Tanong ko, and then he chuckled before nodding.

"Syempre naman. Tanggap ako ni oppa mo," sabi niya, winking at me, kaya ay kinurot ko siya.

"Tanggap ba kita?" Pang aasar ko, at napanganga naman siya.

"U-Uy! Pumayag ka ngang-"

"Shh. Joke lang. Bwiset. Umuwi ka na nga. Pag nalaman ko lang na si Kaede pa rin tinitibok niyang binasted mong heart, kay Winwin ako magpapaligaw-"

"Uy!"

"Joke lang, parang ewan."

♡♡♡

Pagbalik ko sa loob ay agad naman na tumambad sa akin si Somi at Wonwoo oppa na nagtatawanan, kaya I pouted.

"Bakit kayo masaya?" Tanong ko, and they both looked at me.

"Hindi. Inisip ko lang, paano kaya kung natakot sa akin yun?" Sabi ni Wonwoo oppa, and I gaped bago natawa.

Ano kayang hitsura ni Hendery na natatakot? HAHAHAHA.

"Hindi mo naman kasi tinakot, oppa, eh!" Sabi ni Somi, and I agreed.

"Ako kayang takutin ni Minghao? Kaibigan niya yun," sabi ni Wonwoo oppa, and I raised a brow.

"You're older than Myeongho," sabi ko, and he nodded.

"Aagawin niya si Mingyu sakin-"

"WHAT THE HELL? OPPAAAA! NOOOO, HEARTTHROB KA HANGGANG NEO, BAKIT KA BAKLA?!" sigaw ko, at nagulat naman siya.

Natawa si Somi, kaya naman ay narealize ko ang sinabi ko.

"J-Joke lang, oppa," sabi ko, and Wonwoo oppa gripped the roots of his hair.

"Aishhh! Ewan ko sayo. Ang kulit kulit mo pa rin. Hindi ako bakla. Best friend ko si Mingyu," sabi niya, and I giggled.

"Or more...?"

"Bastedin mo na si Hendery. Ngayon din."

"Luh, joke lang, eh."

"Edi wow."

"H-Ha?"

"Hakdog."

"Wow. Punyeta. Si Vernon pa nagturo nyan?"

"Hindi."

"Sino?"

"Sinontok."

"P-Pota."

mine ♡ hendery wongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon