"Class, dismissed,"
Nang madismiss na agad kami sa klase, agad naman akong nagtago ng mga gamit at saka isinukbit ang bag ko sa shoulder ko. Kinakabahan na ako, dahil ngayon yung araw na sinasabi ni Hendery that I will meet his sister Cathy.
Normal lang naman na kabahan ako, diba? Baka mamaya kasi hindi naman pala ako magustuhan ni ate niya Cathy.
Nang lumabas na ako sa room ay agad naman akong dumiretso sa rest room para mag-ayos ng buhok. I put my hair in a braided bun, at saka naman inayos ang pagmumukha ko.
Nagulat lang ako, kasi paglabas na paglabas ko sa rest room ay tumambad sa akin si Hendery na nakalean against the wall.
"Bakit ka nag-ayos, ha? Ate ko ba jowa mo? Aaaaaghhh, sana pati sakin ganyan," sabi niya, kaya naman I pouted at saka pabiro siyang sinabunutan.
"Ewan ko sayo. Di pa ba sapat na-"
"Ikaw lang sapat na," sabi niya, kaya naman ay natawa ako and then he groaned. "Pagtatawanan mo nanaman ako, eh!"
Nasa may gate na siguro kami nung makarinig ako ng mga nagbubulungan na mga babae. Wow lang?
"Bagay talaga sila, no? Ireport kaya natin kay Wonwoo oppa yan para malaman niya yung nangyayari sa kapatid niya?"
Duh, he knows.
"Tama! Tapos magiging close kami ni Wonwoo oppaaaa!"
"Omg, hala! Mabibisto sila! Nasa gate si Wonwoo oppa!"
Hinawakan ko naman ang kamay ni Hendery at saka isinama siya kay Wonwoo oppa, para naman mahimasmasan yung mga chismosa na mga yun. Omo! Nandito si oppaaaaa! Aaaahhh!
"Hey, Hendery," bati ni oppa, and I gaped.
"Ako? Asan hey ko?" Sabi ko, and then oppa raised a brow.
"Hendery ka?" Sabi ni oppa, kaya naman ay napanganga ako.
Seriously?!
"Si Dery nalang kaya kapatid mo, ano?" Sabi ko sa kanya, pouting, and then he chuckled.
"Pfft. He'll be my bro-in-law, right?" Sabi ni oppa, kaya naman nanlaki ang mga mata ko at saka hinampas siya causing him to chuckle.
"H-Hyung, bata pa kami," sabi naman ni Hendery, and I blushed.
I saw Wonwoo oppa smirking at me, kaya naman ay he gestured for us na umalis na sa school.
"Hala, alam pala ni Wonwoo oppa! Sayang! Akala ko may chance na kaming maging close,"
Wala talaga, gaga. Ayoko ng ganyan sa pamilya, grr.
"Good. At least alam mo na bata pa kayo. Mag-aral muna kayo at kapag nakapaggraduate na kayo ng college at kayo pa rin, gusto ko sana na ikaw na ang para kay Lou," sabi naman ni Wonwoo oppa, kaya I pouted and looked down.
Nahihiya na ako kay Dery, ha? Andaming sinasabi ni oppa.
Nagulat naman ako nang hawakan ni Hendery ang kamay ko and intertwined our fingers. He smiled at me nang tignan ko siya, and I smiled back.
"Yes, hyung,"
Bigla naman na may tumunog sa bulsa ni Hendery kaya nagkatinginan kaming lahat. Nagpaalam na rin si Wonwoo oppa dahil bibisita lang daw siya, tapos pinapatawag rin daw siya ni Hoshi oppa kaya kailangan na niyang umalis.
Tinignan niya yung phone niya and I waited, hanggang sa tignan na niya ako.
"What?" I asked, and then he smiled at me.
"Nasa NCity na si Cathy-jiejie,"
BINABASA MO ANG
mine ♡ hendery wong
Fanfiction[ nshitty series ] "you're mine. remember that, okay?" in which the "jowang-jowa" guy meets the "jowang-jowa" girl. cover by @venleyy