"Ako bahala sayo," Hendery said, tightening his grip on my hand habang nasa harapan na kami ng NCity.
Kinakabahan ako, for some reason. I mean, ate niya itong haharapin namin, eh! What if she doesn't like me? So ganito pala yung pakiramdam ng mga lalaki kapag ipapakilala na sila ng nililigawan nila sa family? Heck, I mean, kami na ni Hendery. Pero pano kapag ayaw sakin?
"Tara na," sabi ni Hendery, smiling as he looked ahead.
Napatingin naman ako dun, seeing a beautiful girl older than us. Siya na ba yun? Hala, ang ganda!
Bakit ganun!
He then grinned at me before gesturing to me na magpunta na kami dun while I pouted at him. He chuckled, at saka ginulo ang buhok ko.
"Oh, bakit?" He asked, and I shook my head.
"Kinakabahan ako. What if your sister won't like me?" Sagot ko naman, and then he smirked.
"I refuse to believe you. Tara na," sabi niya, and I just slowly nodded.
Nang makarating na kami sa table ay agad naman akong nagbow.
"Hello po," sabi ko, and then she gave me a smile before bowing slightly.
"Hello! I'm Cathy. So, ikaw pala yung nakukwento ni Hendery na crush na crush niya after miyang mabasted sa dati niyang crush. Alam mo, parang sa kwento palang niya, alam ko nang mabuti ka," sabi naman ni Cathy eonni, and I smiled at her.
"Omo? Thank you, eonni," sabi ko, and then she grinned at me before nodding.
"Nasabi rin sa akin ni Hendery na sa batch ninyo pala may mga nagkakagusto sayo, pero tinataboy niya. He's so whipped for you, Loucielle. HAHAHAHA. I can't imagine him being this whipped. Kapag ikaw, inano nitong lalaking to, sabihin mo lang sa akin. Lagot siya sa akin!" Cathy said, at tumawa pa siya.
"Opo! Pasaway nga po yan si Hendery, e. Ang harot!" Sabi ko, and then Hendery groaned.
"Ahh! Call me jiejie. Ako bahala sayo. Kapag sinaktan ka nito, mata lang ang walang latay!" Sabi ni jiejie, and then nagtawanan naman kami.
"Yah! She's mine! Not yours!" Sabi ni Hendery, and both Cathy-jiejie and I laughed.
"No, she's my baby sister now." Sabi ni jiejie, and I smirked.
"Diba gusto ka naman ni Wonwoo oppa? Kay Wonwoo oppa ka naaaa, at kay Cathy-jiejie nalang akooo," I joked, and then he groaned.
"I knew it!"
"How?"
"Aaaagh! Kasi naman, eh!"
"HAHAHAHA,"
"Kung hindi lang kita mahal, baka nakutusan na kita,"
"Ayy! Sige na nga, Guanheng. Love you, too! HAHAHAHA. But Cathy jiejie is miiiine,"
"Noooo! You're mine!"
"Wow, since when?"
"AISH!"
"HAHAHAHAHA,"
And since that day, I realized one thing. I was his and he was mine, and even though it was my first time in a relationship like this, I knew one thing.
I'd never want to have this kind of relationship with anyone else but Hendery.
"You're mine. Remember that, okay? Lagi ko naman sinasabi sayong mahal kita, eh!"
Hindi ko lang sinasabi lagi, but I do love you, too, Hendery. So much. More than you could ever know.
And don't you worry, I'm yours, just the same as you are mine.
♡♡♡
TAPOS NAAAAA AGHHHHH hendery grabe ka hA HAHAHAHAHA weyt natatawa ako sa nangyayare.
By the wayyyy, thank you for readiiiing and supporting. I love youuu hehehe.
check out my other stories!
BINABASA MO ANG
mine ♡ hendery wong
Fiksi Penggemar[ nshitty series ] "you're mine. remember that, okay?" in which the "jowang-jowa" guy meets the "jowang-jowa" girl. cover by @venleyy