mine ♡ nineteen

90 4 6
                                    

"Come on!" Sabi ni Hendery, lending me his hand habang kinakabahan akong kunin yun.

Nang makasakay na kami sa van ay binuksan namin ang lahat ng windows at saka naman tumabi na ako kay Hendery. Vernice was on my other side and when I looked at who was driving, I waa surprised to see Johnny.

"Hey, Loucielle! Ikaw pala yung laging bukambibig ni Hendery! I'm Johnny! Wag kang mag-alala, I can get away even without a driver's-"

"JOHNNY HYUNG TINATAKOT MO, EH!" sabi ni Hendery, and nagtawanan naman sila.

"Joke. Meron akong driver's license. You can trust in me-"

"Hyung, may aso!"

Bigla naman siyang napapreno, and we were all shocked. Napanganga kaming lahat at saka tinignan siya, causing him to chuckle at us.

"Di ko lang nakita. Biglang sumulpot eh," sabi ni Johnny oppa, and I facepalmed.

"He can really be hyper sometimes," bulong ni Vernice sa akin, and I raised my brows.

"Thought so," sabi ko naman, and then she chuckled.

"Akin yan, Loucielle! Bakit mo inaagaw?" Sabi bigla ni Lucas sa akin, kaya naman ay natawa kaming lahat.

"Echosero. Seloso." Sabi ni Vernice, which made us all laugh even more dahil na rin siguro sa reaksyon ni Lucas.

Ang mga kasama kasi namin is si Johnny oppa, Vernice, ako, Lucas, Hendery, Winwin, Dejun, Yangyang. Hindi na raw sumama si Ten oppa dahil matutulog nalang siya.

"Drive thru tayo!"

"Patay gutom amp,"

"Gago,"

♡♡♡

Sa tinagal tagal na magkakasama kami ay napadpad kami sa isang parang viewing spot at medyo naghiwahiwalay kami kasi malawak rin naman yung lugar.

Some were by the van, at yung iba naman ay gumilid. Meanwhile, Hendery looked at me earlier and then led me somewhere. The view here is very pretty, I could see the city lights.

Smiling, I felt Hendery stand beside me.

"Loucielle Jeon, you know, you're really beautiful," he whispered, kaya naman ay napalingon ako ng kaunti at saka inignore ang pagbilis ng tibok ng puso ko.

Maybe by now, my cheeks were reddening and he doesn't know.

"Bolero ka, Hendery Wong," I answered, and then he chuckled.

"No. By the way, can I tell you something?" He asked, and I smiled before nodding.

He looked towards the moon kaya naman ay napatingin nalang rin ako dun. I know he looks so princely even with just a plain white shirt and black ripped jeans, kaya hindi na ako nagtataka na nahahatak ako ng puso ko papunta sa kanya.

Wala namang mali kung unti unti na talaga akong nahuhulog sa kanya, hindi ba? I mean, he's courting me. That's exactly what's supposed to happen, right?

Kahit na naiisip ko na gusto ko na siyang sagutin, there's something in the back of my mind na nagsasabing wag muna. Masyadong maaga pa.

"I love you, Loucielle. I want you to remember that. Okay? Kahit na hindi mo ako makasama, kahit na iba na yung kasama mo, kahit na iba na yung gusto mo, lagi mong iisipin na mahal kita, okay? Di magbabago yun," he said, and I suddenly felt tears in my eyes.

Bakit ba niya sinasabi sa akin ang mga to? Ano bang gusto niyang sabihin?

Alam ko na sa mata ng mga kaibigan niya na kami na, pero sa totoo ay nanliligaw pa rin siya sa akin. Pero as much as I want to tell him na kami na, there's still something holding me back. Kung ano yun, hindi ko na alam.

"Remember that, okay? Pakatandaan mo yan," he said, and then he smiled softly at me bago niya punasan ang mga luha ko.

Before I could even speak, I felt him cup both of my cheeks and then...

I thought he was going to kiss me on the lips. But I was wrong.

This time, I felt his soft lips press on my forehead.

For some reason, it felt much more meaningful.

"I love you."

mine ♡ hendery wongTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon