Nasa katinuan ito at hindi nag iinom o amoy alak. Pero wala sa tamang isip.
Dahil ang nasa harapan ko ay ang lalaking desperadong mabalik kami sa dati.
"Are you happy now?. Na pumirma na ako doon?"he devastated said.
"Gavin. Nag bago na ang lahat. Im not the old sophy na mahal ka. Gavin"i said.
"No!. Nooo. Sophy. I love you"he said.
"Gavin tama na to!. Sinasaktan mo lang ang sarili mo sa nakaraan. Kasalanan mo din naman iyan e. Kung hindi ka lang nanggamit. Maayos pa tayo"i said.
"Oo nga, siguro ngayon masaya tayong pamilya"he chuckled.
*Sighed.
Gavin siguro nga d tayo para sa isa't isa
"Kaya please forgive me"he said.
"Papatawarin kita gavin pero hindi para balikan mo. Kundi para mag kaayos tayo."sagot ko.
"You loved Maxine, gavin"agap ko.
"Oo mahal ko siya pero mas mahal kita sophy"desperadong sagot nito.
*Smirked.
"Tama gavin. Pakawalan mo na sarili mo sa nakaraan. Oo sinayang mo ako pero siguro may dahilan iyon na mas maganda pa. "
"No, wala ng mas gaganda pa sa makasama ka sophy"he said.
"Gavin, i know mahal na mahal mo si Maxine. Kaya please wag mo syang sasaktan"
Wala itong imik. Kitang kita sa mata niya na nangungulila ito.
"Gavin, mahal ka ni maxine. Kaya please magising ka sa katotohanang may nag mamahal sayo."dagdag ko.
"Sophyyy"pag mamakaawa parin nito.
"Gavin please. Mag move on kana dahil ako nag move on na sa nakaraan dahil mas masakit kung mag iistay ka nalang sa nakaraan. "
"Gavin, i wanted to say this para maabutan mo siya"sagot ko.
Saka tumitig ito ng seryoso at pinunas ang luha niya.
At mukhang makikinig siya.
Gusto kong sabihin sa kaniya kung anong meron kay Maxine. This night ang flight niya papuntang japan.
I want them to be okay.
Sawa na ako sa ganito na away at iyakan nalang lagi.
.
"Gavin"
At mukha nito ay gustong malaman ang ipinahihiwatig ko.
"S-si maxine kase..."sagot ko..
Kinakabahan ako na sabihin ito. Napara bang naging ako si maxine kung siya ang mag sasabi nito.
"N-napano si maxine?"pag aalalang tanong nito.
"Sophy"he seriously said.
Napalunok ako at huminga ng malalim
Eto pala feeling na sabihin sa isang lalaki na buntis ang isang tao. Lalo na sa ex husband.
"Si M-maxine. S-he is pregnant and you are the father"na uutal kong sagot dahil sa kaba.
Nakita ko ang ekspresyon nito at may namumuong ngiti at galak sa labi nito.
"W-what?!"ngiting tanong nito.
Mukhang nagising na nga sa realidad.
*Sighed.
I see how happy his reaction is
Congratulations you're the father of my best friend's baby...
"She is damn 4 months pregnant Gavin, and you are the fucking father!. So go on na. Puntahan mo na siya sa kanila bago siya umalis. This night ang flight niya papuntang japan. Dahil balak niyang palakihin ang anak niyo ng mag isa. DAHIL SAYO! Haha. "I said. I think everything is alright then.
Nag tatalon ito sa saya.
He is damn happy.
Napaisip tuloy ako kung kami pa. Ganito din siguro ang reakyon niya kapag nalaman niyang buntis ako sa kaniya. Dahil noon palang apo na agad ang inaasahan ng magulang namin saamin. But yeah we failed them.
Hayst.. we aren't meant to be
Nilapitan niya ako saka hinawakan ang aking kamay.
"Thank you sophy!"galak na sagot nito.
"Its hurt to let go but, sometimes it hurts more to hold on gavin"i said.
"At yon ang natutunan ko sayo "i added.
"Thank you for the 1year relationship and 2years married, sophy. Hindi nga talaga siguro tayo tinadhana. I hope you forgive me after what I've done to you. Im so sorry for that. Masyado akong naging selfish at hindi ka inintindi noon im so sorry. I failed to be your husband. "He calmly said.
Bahagya akong naluha sa sagot nito.
I think this is the end of our chapter. Mag hihiwalay na kami ng totoo ng wala ng hinanakit sa isa't isa.
"I forgive you"i replied
Pinunas ko iyon saka tumitig muli sa kaniya.
"Thank you"yun nalamang ang nasagot niya dahil maging siya ay naluha na.
Inalis ko ang kamay ko sa kaniya.
Saka ngumiti ako
*Sighed.
"Sige na. Puntahan mo na siya at baka mahuli ka. Ngayon na flight niya at pakisabi sa kaniya sorry sinabi ko sayo. Pakisabi na din ganti ko sakanya nung sinabi niya sayo na gusto kita noon. Hahah. "I said
*He chuckled.
Naalala niya din siguro.
"Sige bye. "He said at aalis na papunta sa kotse
"Congrats ha "pahabol ko.
Saka nag wave na iyon at sumakay sa kotse at hinarurot ito dahil baka abutin siya ng trapik at mahuli siya kay maxine.
*Sighed.
And now everything is alright.
Nakahinga ako ng maluwag ng natapos na ang away sa pagitan namin.
.
At ngayon tuloy parin ang buhay.
Pumasok na ako sa bahay saka sinamahan sina kuya at daddy na nanonood ng movie.
..
BINABASA MO ANG
My Husband is a Liar (COMPLETED)
Romance"i want you to be with me forever untill our hair turns white and our face will have wrinkles"~ i said But.. If you'll leave, do it today. If you'll change, change for the better and if you talk, make sure you mean what you say. Because.. Cheating o...