CHAPTER 33

7K 78 0
                                    

Flashback..

"Im going out now, Doctor.Tomas" (co-doctor ko sa clinic na pinagtrabahuan ko noon)

Sagot ko ng lalabas na sa building na ito .

"Sure, see you tomorrow "sagot nito saka lumabas na ako.

Kanina pa nag va vibrate ang phone ko dahil sunod sunod ang text ni Kurt, ang first crush ko dito sa ibang bansa. Nag kakilala lang kami ng tinulungan nya ako tumawid ng daan. Dahil Pilipino din siya kaya kaagad kaming naging close pero as an inspiration ko lang siya pero friends lang talaga kami. I just don't know bakit ganito nalang siya mag text saakin na gusto ako makita.

Alam ni Zyden at ni Daddy ito, dahil minsan ay ikinukwento ko siya sa kanila.




Gusto kong sumagot ng maayos dito dahil alam kong nag babago ang isang tao kapag ito'y nagalit. Kaya in a good way ko sya pakikiusapan na tumigil na siya.


Kanina pa ito nag tetext na mag kita daw kami.

Ilang araw na siyang ganito pero tinatanggihan ko dahil alam naman siguro niya na may trabaho ako at meron din siya.

I text Zyden na sunduin na ako dito dahil out kona sa trabaho.

Kaya pumunta muna ako sa waiting area na may machine sa tabi saka uminom ng coke.

"Finally i found you, sophia"wika ng lalaking kaagad na tumabi sa saakin.

Napatingin ako rito at iyon si Kurt.


"Oh, kurt. Bat naandito ka pala?. Kaka out ko lang kase kaya siguro dito moko nahanap "sagot ko.

"I see, anyway. I just wanted to tell you something kaya gusto kitang makita"sabi nito.

.
Nasa mukha niya na may good news itong sasabihin pero iba ang kutob ko.

"I like you, sophia"proud na sabi nito.



Marihin na natawa akong peke. Hindi ko alam pero hindi ako na tutuwa sa susunod na mangyayari.

"Ohh, thats nice anyway. H-haha."sagot ko rito. At kita ko sa mukha niya na. Mukhang pinag aaralan ang ekspresyon ko.



"You don't like me?"pag babagong mukha nito.

"Haha, what do you m-mean?. Of course as a friend, kurt"i said.


Saka tumutig iyon sa ilalim.


Tinigna ko ang phone ko kung nag text naba si Zyden. Dahil ang tagal nito gusto ko na umalis. May iba na akong kutob dito.

.
"Haha, as a friend. That's funny"usal nito.


Napatitig ako rito at nakitang seryoso ang mukha ng tumitig saakin.

"But i like you"


Saka hinalikan ako.

Shit.

I know something bad here.

Nakita ko si Zyden na nakatayo sa gilid ko.

Nagulat ako sa ginawa nito at tinulak siya palayo.

Shit!.

.

Napalingon muli ako sa direksyong nakita ko si Zyden. Nakita kong papunta iyon ng kotse niya.


"WTF?. KURT!. "nasampal ko siya ng malakas saka umalis sa pwestong iyon para sundan si Zyden.

Shit.

My Husband is a Liar (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon