WakasKumunot ang noo ko najg makita ang pagbagsak ng ulan sa labas ng court.
"Nice game!" sigaw ni Cassius Frontalio habang pumapalakpak. Isa siyang team captain ng junior basketball team. Tumango siya sa akin at lumapit.
"Bakit nakasimangot ang future captain?" he joked but I don't think it'll be a joke since I'm planning on taking that position after him.
"Nakakairita ang ulan." tipid kong saad at muling binalingan ang ngayon ay malakas ng ulan. I clenched my jaw. Ayaw ko talaga kapag naulan, madumi, nakakabasa, at maputik. I tsked and shook my head.
"Oo nga no?" saglit siyang sumimangot at agad na suminghap. "Oh shit! Yung kapatid ko nga pala."
Tumakbo na siya papaalis samantalang ako naman ay dumiretso na lamang sa sasakyan. Damn it! Medyo basa pa ako ng pawis at dahil sumugod sa ulanan ay mas lalong nabasa. Great, now I'll be inside our car with an air-conditioning on? Sakit yata ang aabutin ko.
"Sa bahay, manong." utos ko at ipinikit ang mata. Malamig sa loob ng aming Montero kaya ibinaling ko na lang ang mata sa labas ng hindi manginig.
The rain stopped and I sighed. Napatitig ako sa sidewalk nang makita ang isang batang babae na nakasuot ng maikling short at malaking tee-shirt, I was busy examining her when she suddenly fainted. Napamura ako ng malakas nang makita ang pagbagsak nito sa semento.
Madali akong bumaba at agad na sinikop ang maliit niyang katawan at pinakuha sa driver ang bag.
"Nearest hospital!" I ordered and my lips parted when I looked at the face of this little girl. She has an almond eyes and curly eyelashes. Even her brows are in its perfect shape. Hugis puso ang mukha niya at may maliit at matangos na ilong. Even her lips looked cute! She also has that cute chin, damn it.
Masyado siyang maliit sa bisig ko. She looks so fragile. Suminghap ako ng lumagapak ang mata sa kaniyang labi. I bit my lips and shut my eyes tightly. What the hell? Did kissing her really passed my mind. Nagtiim ang bagang ko at sakto naman ang pagtigil sa ospital ng aming sasakyan.
I lifted her and put her small fragile body on the hospital bed. Wala akong alam sa pangalan niya kaya naman ay hinalungkat ko pa ang kaniyang princess design bag.
It has clothes and girly things inside it. Some victoria secret perfume and a... lip tint? Napatitig ako sa nakahiga niyang bulto. Wala pa ata tong highschool ay naglalagay na ng kolorete. Umiling ako.
"Nene ka pa lang pero sobra na ang arte." I whispered and found a small business card. Bakit may ganito? Kumunot muli ang noo ko. Maybe her parents card, huh?
Lizandro Carlius Frontalio- it says and a number for a landline was printed below it.
Frontalio... hindi kaya kapatid ito ni Cassius? Tinawagan ko ang telepono at ang sekretarya ang sumagot. Ipinasa nito ang tawag sa amo nang malaman ang kalagayan ng bata.
"Who's this?" the cold voice asked in a business tone. Huminga ako ng malalim at bahagyang kinabahan.
"I found your business card in a littled girl's bag-"
"You kidnapped my child?!" napapikit ako sa sigaw nito. I looked at the sleeping princess and smirked, well, if I can why wouldn't I, right?
"No, sir. I found her lying on the cold streets. Nahimatay kaya dinala ko sa ospital." kalmado kong saad, nakangisi pa din.
Narinig ko ang mura sa kabilang linya kaya agad ko ng sinabi ang address ng pinagdalhan kong ospital at pinatay ang tawag.
Muli akong napatitig sa bata. She looked like a peaceful angel and her pouting lips looks so inviting as fuck. I shook my head as I felt the tightening between my thighs. Napamura ako at nalaglag ang panga. I am no saint, in my age, I already experienced things for older boys. At ang malaman na nabuhay ang dugo ko nang dahil sa isang bata ay nakakainsulto!
BINABASA MO ANG
Ceaseless Heartbeats (Damsel Series #1)
RomanceTo free herself, Seraphina Hanes Frontalio, the damsel who opt to forget and run from her mortifying past, flew thousands of miles carrying bags of hope of success in unlearning her erstwhile. Ngunit sino ba ang niloko niya? Ang paglipad sa kalahat...