Chapter Four: Cousin kita?!

713 21 5
                                    

— April

Gustin Villegas?! You mean.. we're related to each other in terms of last names?? Meged. May lost cousin pala ako dito eh. >_____<

Nireplayan ko agad yung text niya.

I typed, "Cousin kita?!" then I clicked the send button.

Inopen ko agad ang message. I thought it's Gustin's message pero sa unknown number pala.

Hayy.. Daming sumusulpot na unknown number ngayon ah? Tss.


— — —
+6309******
7:45 am

Kyaaahh!! Si Gustin oh pinakilig ako!! Goshh.. tumawag pa talaga siya sa akin!! XD

@Gustin: Ganda ng boses mo pogi! Thanks sa pagkanta. ;)

GM —» Trixie at your screen.

— — —

Ilan pala kaming pinakilig sa Gustin na yan? >____< Kala ko ako lang pinakilig. Hahahaha. Saklap!

Makaligo na nga lang. 7 na pala eh.


Bumangon na ako sa kama ng nagvibrate na naman yung phone ko. Kinuha ko yung cp at binasa ang message.

Founder: COUSIN-tahan mo. Haha. ;)


Cousintahan mo mukha mo. Pwe! Wala talaga tong matinong reply eh.

Aminin, gusto mo naman yung mga text niya dahil kinikilig ka. Sabi naman ng isip ko. Hayy.. panira ang utak oh. Di ba alam ng utak kong ito na COUSIN kami sa apelyido?! Well.. di pa talaga ako sure kung cousin talaga kami. Baka nagbibiro lang to eh.

Me: Suntok gusto mo? >__________<

Founder: To naman. Di mabiro. Haha. Joke lang naman yung kanina eh. Actually, Gustin Louvre ako.

Kitams?! Binibiro lang ako oh. Loko talaga to. Akala ko pa naman totoo na.


Me: Parang yung nasa France lang eh. :p Half ka noh?


Founder: Nope. Pero may dugo akong French. ;)

Wow cool niya naman. May dugong french. Kainggit. Haha.


Me: Cool! Marunong ka siguro magsalita ng French?


Dahil matagal siyang nakareply sa text ko, pumasok na ako sa banyo dala yung phone ko.

Founder: Yeah.

Hindi ko na lang nireplayan yung text niya at nilagay ko na yung phone ko sa may lalagyan dito sa bathroom. Naligo na lang ako pagkatapos nun.


KATATAPOS ko lang magbihis ng damit ko at ngayon ay sinusuklay ko na ang basa kong buhok ng marinig ko ang sigaw ni Sara mula sa baba.


"April!! Dalian mo na jan! Magbebreakfast na tayo!!"

Pinaikot ko na lang yung mata ko sa sinabi niya at humarap na sa salamin upang tingnan ang repleksiyon ko. Chineck ko kung ayos lang ba yung hitsura ko bago lumabas sa kwarto.

The Text RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon