Chapter Nine: Meet Gustin

575 13 5
                                    

AN: Guys inedit ko po yung previous chapters. May ilang scenes po dun na iniba ko tapos yung convo din po nila. Medyo OA kasi yung una eh tapos, t*e, di nakakakilig kaya inedit ko. Haha.


- April

*kriiiiiiing. Kriiiiingg*


[ Hello bess? ]


"Uy bess?! Sa'n ka na? Nandito na kami sa parking lot ng school!" Tanong ko agad kay Pam sa kabilang linya ng sagutin niya na ito. Kakarating lang namin ni Ark dito galing sa mall.


Di ko na hinintay si Ark na pagbuksan ako ng pinto at nauna na lang akong lumabas sa kotse. Binuksan ko yung passenger seat at tinulungan ako ni Ark ipalabas lahat ng mga plastic bags. Inilapag lang muna namin ito sa semento.


[ Bess, nasa meeting pa ako dito sa Theater Hall. Hehe. ]


Tahimik lang si Ark habang binubuhat palabas yung mga pinamili namin. Nakikinig din kasi ito sa usapan namin.

"Ah sige. Pupunta na kami diyan."


Inabot ko yung last plastic bag sa loob ng kotse at ng mahawakan ko yung plastic ay siya ding paghawak ni Ark sa kamay ko.


[Play Buko's intro]

*lunok*


Is this real?! Parang.. Parang.. Kinikilig yata ako sa moment namin ngayon? Syeeeeeeet. Hinawakan ni Ark yung kamay ko?! Oh eeem. Akala ko sa mga movies lang nangyayari yung ganito. Kyaaaaah. Kahit sabihin niyo pang di niya sinadyang mahawakan yung kamay ko basta, wala talagang makakapagpigil sa akin sa kilig. Oh eemmm. Nakatitig lang ako sa mga kamay namin. I'm gonna die. Ark is holding my hand! This.. This.. Is perfect!

"Err.. Uh, sorry." Binawi niya yung kamay niya mula sa pagkakahawak sa kamay ko kaya naman binawi ko din yung kamay ko.

*blush*


[Stop the Buko in here]

Siya na lang yung nagbuhat nung plastic bag palabas at saka isinara yung pinto ng kotse.

"Uh April?"

Di ako makaget over. Gusto kong magsisigaw dito sa kilig. Di ko alam pero parang gusto ko talagang ipaglandakan sa lahat na hinawakan ni Ark yung kamay ko. Yieeeee. Keneleg eke. ^_____________^V

"Ril? Uh Ril?"

Parang nabuhusan ako ng malamig na tubig ng bigla siyang magsalita sa harapan ko. Ang lapit lang niya sa akin tapos nakangisi pa siya. Napakurap naman ako ng ilang ulit at nagsimulang kumabog ng mabilis yung dibdib ko.

"Why are you smiling? By yourself? Kanina ka pa nakangiti diyan ah?"


Ha?! Ngumingiti ako mag-isa?! Err. Baka nahalata niyang kinilig ako? Oh eemmm. This is so embarrassing..

"U-Uhm. W-Wala naman." Iniwas ko agad yung tingin sa kanya at saka kinuha na lang yung phone ko. Pagka-on ko nito ay dinial ko agad yung number na ibinigay sa akin ni Pam at saka sinabihan na kailangan na daw yung documents para sa org nila Pam.

The Text RelationshipTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon