— April
Nag-a-apply ako as a BF mo. ;) ...
Nag-a-apply ako as a BF mo. ;) ...
Graaaaaaawrrrr. Paulit ulit kong binasa yung last text niya sa akin. It's the first time a guy asked me to be his GF on text.
Alam niyo yung feeling na di ka gustong makasakit ng tao o makadisappoint sa kanya? Yan yung nararamdaman ko ngayon eh.
Ayaw kong makadisappoint ng tao kasi di kami ganyan pinalaki ng magulang namin. Ghad.
"Ano bang irereply ko? Woosh." mahina kong sabi to myself. Self talk pag may time. :">
Para akong nabuhusan ng malamig na tubig ng nagmessage na naman siya sa akin. Ewan ko kung ba't ganito ako makareact. Hayys. Katext ko lang siya ha pero parang...
God. April, what's happening to you?!
Founder: Hey Diane?
Nah. Ayan na April! Ano pa bang tinanga-tanga mo diyan?! Ireply mo na nga yung kanina pa nasa utak mo. Geez.
"Sinong kinakausap mo Ape?" Napatingin ako kay Sara.
Huh? May kausap ako? Sino? Teka.. don't tell me nasabi ko yung nasa utak ko?! Ghad. Nababaliw na talaga ako eh!
''Ah.. ano.. May nirecord lang ako sa phone. Hihi." Okay. Palusot dot com drama ko. Gosh nakakahiya sa kanila.
Hay salamat at wala ng nagtanong pa sa akin pagkatapos nun. Focus sila sa pinanood eh.
Nagtayp na ako sa irereply kay Gustin at pagkatapos ay pinindot ko yung send button.
Agad ko namang nilagay sa bulsa ko yung phone at saka tumakbo papuntang porch namin. Umupo na lang ako sa may mahogany chair doon.
Ang hangin dito. Nakakarefresh.
Hm, ano kayang irereply ni Gustin sa tinext ko sa kanya?
*brrrrrtttt brrrrrrtttt*
Ayan na! Nagreply na siya! Hoooo. Babasahin ko ba o hindi?! Sheezz..
Ano ka ba April. Para sa text message lang ang OA mo. Umayos ka nga. Tch! Panira talaga ang utak oh.
Kinuha ko yung phone ko sa bulsa at tiningnan ang sobre sa screen. Hoho. Ano kaya laman nito? Ma open nga.
Founder: Taken by me baby. From now on, your mine. ;)
Ha?! Ano bang nireply ko sa kanya?! Ba't sinabi niyang From now on your mine?!
Kunot-noo kong binasa yung reply ko sa kanya. Kahit ilang beses ko pang basahin ang nireply ko, ganito pa rin talaga.
Me: Sorry but I'm already taken. :3
Okay. Alam kong hindi ako taken. —,— But excuse ko lang yun noh kaya wag agad rumeact. I'm the biggest assumerang lier on Earth.
Geez. Ano bang pinagsasabi nitong Gustin na 'to?! Lord, alam niyo namang di ko to sinagot eh. Huhu.
Me: Excuse me? I'm taken to someone not you.
Founder: Yeah. You're taken by Gustin and not by 'You'. Oh my name's Gustin so that means your mine. ;)
Ha?! O______________O Pinagsasabi nito?! Eeeeehhh.. Nakakaintindi ba tong lalaking to?! What the heck is wrong with this guy?! Grrrrrr..
BINABASA MO ANG
The Text Relationship
Genç KurguNagsimula ang lahat sa text. Kung ano ang sweet story? Find out here! Basa-basa!