Bức hình thứ bốn mươi.
Thằng bạn tôi bị té xe do một quả lựu đạn rỗng rơi trúng. Không. Lần này thì cả thằng bạn và tôi đều biết chắc chắn là ai đó cố ý ném nó.
Vì sao ư? Sự việc này diễn ra chỉ cách một ngày trước khi cậu ấy nói với tôi vừa nhận lời tỏ tình của Song Ngư.
Lúc đó cậu ấy lấy xe đạp từ bãi gửi xe trong trường. Đang đạp xe đến cổng thì quả lựu đạn rỗng quăng trúng vào đầu cậu ấy, khiến cậu ấy chếnh choáng ngã giữa đám đông học sinh bao quanh gần cổng trường. Những người chứng kiến đều phát hoảng vì cậu ấy đã ngất đi vài phút, đỉnh đầu cậu ta đổ máu. Tôi khi đó còn ở xa do đi bộ, nhưng khi thấy tụ tập bát nháo gì đó ở cổng nên chạy đến và phát hiện ra tình trạng của cậu ấy.
Tôi cùng vài bạn học sinh tốt bụng vác thằng bạn đến ghế đá ngồi nghỉ. Thằng bạn tôi đã mím chặt môi thế nào để kiềm đau, mắt rưng rưng có lẽ như sắp không chịu nổi được nữa. Ngoài vết máu rỉ đó nức da ở đầu thì da tay cậu ấy bị trầy vì vấp té. Cậu ấy than hoa mắt mãi, nhưng cậu ấy vẫn cố bảo tôi chụp hình cậu ấy lúc này để làm chứng. Nhưng phải khi xong xuôi rửa vết thương của cậu ta thì tôi mới có tâm trạng giơ máy ảnh trước cậu ấy, kèm theo quả lựu đạn rỗng đã dính chút máu từ cậu ấy.
Lựu đạn rỗng thật ra được làm từ gỗ, trọng lượng rất nặng như đá cứng, và trường chúng tôi luôn sử dụng nó cho các tiết thực hành giáo dục quốc phòng. Nhưng từ sự cố thằng bạn tôi, chúng đã không còn được đem ra dùng trong trường một lần nào nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs | Flash] Theo một cuộn phim - [Full]
Mystery / ThrillerBạn trai tôi. Cậu ấy là mẫu ảnh yêu thích nhất của tôi trong số các ảnh chụp về nạn nhân và họ.