CHAPTER 16: TRUTH WITH DARE

1 0 0
                                    

Elijah's POV

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na sumisilay sa Mukha ko.Binuksan ko ang mata ko.Ang sakit ng ulo. Parang binibiyak yung ulo ko.Tumayo na ako at naligo.Nagluto at uminom ng kape.Naging okay okay narin ako.Dumiretso na ako sa pinaglalabahan ko at nagsimula ng maglaba.Ilang oras ang lumipas ng matapos ako  maglaba.Umuwi na ako at dumiretso sa kwarto ko.Nagtext si Cloudy na 4:00pm daw.Nagtext ako kay kuya at natulog.Pagod ako.Nakakapagod.

Nagising ako ng alas 3 may isang oras pa kaya naman naglinis ako sa baba at pati narin sa kwarto ko.Sa paghahalungkat ay may nakita akong kwintas na may pusong pendant na may naka ukit na malaking letter EHP ano naman meaning non.Tinabi ko nalang iyon at naligo na nagsuot ako ng Dress na kulay peach at nagsandals.Pinusod ko rin ang buhok ko at dinala ang sling bag ko.Bumaba na ako at naghintay ng taxi ng makita ko ang kotse nila Cloudy.

"Dimo ata nabasa text ko na susunduin kita" wika nito.

Ngumiti nalang ako at nakita ko naman si Cloudy na naka dress din na kulay white.At nakasandals.Wait parehas kami ng sandals.Magkasabay namin itong binili.Nagkatinginan kami at sabay na tumawa.

"You're so Beautiful" komento nito.

"Ikaw rin naman" wika ko.

Nagselfie muna kami bago bumaba ng sasakyan at nakita ko naman yung bahay nila Shanwey.Mansion pala hindi bahay.Expected kona to.Nakita naman agad kami ng tatlo.Nanlaki ang mata nila ng makita kami.Bigla namang tumikhim si Cloudy.

"EHEMMM!" Malakas na giit nito.

Bumalik naman sa wisyo yung dalawa pero si Prince?Nakatulala parin sakin.Natawa ako ng biglang batukan ni Halsey si Prince.

"Matutunaw na e" wika nito.

Napakamot naman sa ulo si Prince.napatingin naman ako kay Halsey.Naalala ko na naman kase yung nangyari kagabe.

"Tara na" anyaya ni Shawney.

Nasa likod ako ni Cloudy.Pagpasok namin bigla namang may batang babae ang lumapit kila Halsey at Prince.Hindi naman maipinta ang mukha ni Halsey.Nagulat ako ng bugbugin niya si Halsey.As in bugbog nang magsawa ay si Prince naman ang binugnog nito.Mas lalo pa akong nagulat sa nakita ng Hatakin niya ang buhok ni Cloudy at bugbugin din ito.wala si shawney kaya walang aawat.Nanigas ako at nangangatog ang kamay ng maglakad ito papunta sa akin.Para kong naging estatwa.Nagulat ako ng yakapin niya ako.Minulat ko ang mata ko at tiningnan siya.

"Kuya,Siya ba yung lagi mong kinukwento sa akin,Si ate ganda?" Tanong nito sa kuya.

Napatingin naman ako kay Shawney na kadarating lang..Namula ito ibig sabihin lagi niya akong kinukwento dito?pero bakit?

"O-oo" utal na sambit nito.

"Tara ate ganda" masayang wika nito sabay hila sa akin papunta sa sofa na nandun.

"Baby,may first aid kita kayo?" Tanong ko dito.

"Wait ate kukunin ko" wika nito sabay takbo.

Naupo naman na sina Prince,Halsey at Cloudy.Lahat sila may sugat o galos gawa ng kalmot o suntok ng bata.Bumalik na ito at tiningnan nang masama ang tatlo.Problema nito?Kinuha ko sa kaniya ang First aid at ginamot ang kalmot sa Braso ni Cloudy.Sunod naman ay si Halsey na may Kalmot din sa braso .Nakahinga ako ng maluwag ng si Prince na ang gagamutin ko.May sugat naman ito sa gilid ng labi at putok ang labi.Habang ginagamot ay bumibilis tibok ng puso ko.

"Kiss mo para gumaling" wika nito.

Tiningnan ko siya ng masama at diniinan ang bulak na may alcohol sa labi nito kaya napasigaw ito.

"MB"Where stories live. Discover now