"Tôi không khen ai cả." Z thề thốt phủ nhận, lúc này xe đã dừng lại, hiện tại đã đến khu đất cần khảo sát.
Tiêu Trà xuống xe trước, vòng lại định mở cửa cho Z, nhưng lúc đi tới thì hắn đã không thấy Z nữa.
"Hả?" Tiêu Trà sửng sốt, Tiêu Nhã Nhã đứng bên cạnh túm túm tay áo của hắn, chỉ về hướng tường vây, Tiêu Trà nhìn qua, cong mắt cười, xoa đầu cô, "Vẫn là Nhã Nhã nhãn lực tốt."
Tiêu Nhã Nhã thấm thía nói: "Nhị ca, không phải em chưa nói với anh, cận thị thì mau đeo kính, không đeo kính cũng không thể làm mắt anh to hơn đâu."
Trên khuôn mặt thanh tú của Tiêu Trà thoáng qua vẻ xấu hổ, nắm tay cô đi về phía Z, nhỏ giọng nói: "Nhưng anh cảm thấy mình đeo kính trông thật ngốc."
"Không ngốc." Tiêu Nhã Nhã nhìn hắn, lại nhìn Z ở phía xa, dè dặt nói, "Tuy rằng anh đeo kính trông không đẹp mắt bằng hắn, nhưng cũng là đẹp mắt."
Tiêu Trà nhìn về phương hướng mà Tiêu Nhã Nhã chỉ, Z đứng ở trước cửa lớn, binh lính mặc đồ phòng hộ đeo mặt nạ ngăn cả Z, tất cả đều dùng vẻ trưng cầu ý kiến nhìn về phía hắn.
Tiêu Trà khẽ gật đầu, cho binh lính câu trả lời khẳng định, binh lính lập tức nhường đường, mở cổng ra.
Z không thèm nhìn bọn họ lấy một cái, không nói nhiều lời, trực tiếp đi ra ngoài. Cái đầu của hắn rất cao, cho dù so với binh lính cường tráng nhất Nguyên Tử cũng là riêng một ngọn cờ. Thế nhưng hắn lại hơi gầy, làm cho người ta cảm thấy không có cảm giác an toàn, không đáng tin cậy.
Nhưng Tiêu Trà rất nhanh phủ định ý nghĩ trông mặt mà bắt hình dong của hắn, bởi vì xét từ thái độ và động tác của Z, đều rất chuyên nghiệp. Cho dù bên ngoài không phải khu bị hủy diệt nặng, nhưng vẫn là nơi rất nguy hiểm, chỉ là so với những nơi khác thì an toàn hơn một chút mà thôi.
Sau khi tiến vào khu khảo sát, Z liền hành động một mình, thân hình cao lớn của hắn bước nhanh qua hành lang, dường như không hề lo lắng binh lính phía sau sẽ không theo kịp, hoàn toàn không sợ đột nhiên có zombie chạy tới tập kích hắn, tạm thời thì không sao, nhưng cứ mãi như vậy, càng về sau càng có khuynh hướng muốn bỏ lại binh lính phía sau làm binh lính đi theo có chút không vui.
"Phó thống đốc, Trương tiến sĩ này quá kiêu ngạo rồi, không sợ chúng ta thực sự bỏ lại hắn sao? Hắn là đến giúp chúng ta hay đến cản trở?" Người đàn ông cao lớn có râu quai nón lớn tiếng hỏi.
Đuôi lông mày dài nhỏ của Tiêu Trà nhếch lên, nhìn về phía Z bỗng dừng lại ở trước, chỉ thấy đối phương nghiêng người nhìn một tòa nhà xưởng bỏ hoang, từ xa nhìn lại kính mắt không gọng như lóe lên ánh sáng trắng.
Ngay khi ánh sáng trắng biến mất, cửa sắt cũ nát sắp đổ của nhà xưởng bị phá mở, đám zombie dày đặc từ bóng râm đi ra, mặt chúng đầy máu và da thịt bị bong ra, quanh thân tràn ngập mùi máu tươi và tanh tưởi, đám người Tiêu Trà chỉ hơi tới gần đã cảm thấy dạ dày co thắt, thiếu chút nữa thì nôn ra, mà Z đứng gần zombie như vậy lại giống như hoàn toàn không có cảm giác.
"Bé ngoan." Z đẩy mắt kính, lui về phía sau vài bước, đi đến chân tường, nước mưa đánh vào ô che màu đen của hắn thành từng dòng chảy xuống, rơi lạch cạch lạch cạch vào bùn đất, giống như tiếng của đồng hồ thời xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
MẸ KẾ ZOMBIE
Science FictionVương Hiểu Thư vừa ngủ dậy, phát hiện mình xuyên vào thịt văn tận thế, thành nữ phụ có kết cục bi thảm. Cô đạo nghĩa không chùn bước trên con đường chạy trốn, lại không hay ho gặp đầu sỏ truyền bệnh độc sáng lập kỉ nguyên tận thế -- nhà khoa học điê...