Z giống như không nghe thấy lời của cô, mở cửa nhìn bầu trời bên ngoài, nói một câu: "Trời đầy mây rồi."
Vương Hiểu Thư nhảy xuống giường, chạy đến nhìn trời cùng hắn: "Sắp đổ mưa." Cô còn chưa nói xong, từng giọt mưa lớn như hạt đậu bỗng rơi xuống, Z nhìn cô một cái với vẻ "Em thật sự là quạ đen", Vương Hiểu Thư xoa xoa mặt, học bộ dáng của hắn nói sang chuyện khác, "Lại nói tiếp, quen biết anh lâu như vậy, tôi còn không biết anh thích cái gì, đừng có nói là anh thích nghiên cứu."
Vương Hiểu Thư chủ động tìm hiểu hắn, điều này khiến Z vô cùng vui vẻ, hắn hiền hòa nói: "Tôi thích trời đầy mây." Hắn nhìn về phía bầu trời, "Lần đầu tiên gặp em chính là trời đầy mây, tôi thích tiếng nước mưa đánh vào lá cây và cảm giác nước mưa đánh vào người, tôi còn thích mùi của sách vở mới đóng và cả tiếng tay gõ vào máy móc và bàn phím." Hắn nói đến đây, cúi đầu nhìn về phía Vương Hiểu Thư đang ngẩng đầu nghiêm túc nghe, ánh mắt cô nhìn hắn thật chuyên chú, đôi mắt xinh đẹp như hồ nước rải đầy sao, hắn bổ sung một câu trong lòng, còn có em.
Những gì Vương Hiểu Thư nói hắn đều nhớ kĩ, nghĩ sau này sẽ có tác dụng, mà vào lúc này, hắn đột nhiên hỏi cô: "Vì sao em không để cha đến đón mình về? Lượng Tử không có Âu Dương và Y Ninh, hẳn là nơi em nên đi nhất hiện tại."
Vương Hiểu Thư há mồm, do dự hồi lâu mới nói: "Không sao cả, dù sao sớm muộn gì thì tôi cũng trở về."
"Thật ra hiện tại em có thể trở về, em có biết dù em đi thật sự, tôi cũng sẽ không thật sự trả thù em." Z rời mắt nhìn màn mưa, xa xa trông thấy Tiêu Trà và Tiêu Nhã Nhã cầm ô đi về phía này, nhíu mày lại.
Vương Hiểu Thư không chú ý tới một màn này, suy nghĩ một lúc lâu mới nghĩ được một câu ngắn để trả lời hắn: "Không sao cả, hiện tại anh rất quan trọng."
Z kinh ngạc nhìn về phía cô, trong mắt mang theo cảm xúc phức tạp mà bình thường sẽ không biểu lộ, trong lòng có loại cảm xúc rằng hắn làm nhiều chuyện ngu xuẩn như vậy vì cô đều đáng giá.
Lúc này tâm tình của Vương Hiểu Thư cũng không bình tĩnh, tim của cô đập rất nhanh, lặng lẽ nhìn trời cầu nguyện hãy tha thứ vì cô không kìm chế được...
Khi Tiêu Trà và Tiêu Nhã Nhã đi tới, thấy Z và Vương Hiểu Thư đang thâm tình nhìn nhau.
Tiêu Trà biết Z và Vương Hiểu Thư là tình lữ, phòng của bọn họ là hắn an bài, hắn thấy bọn họ "Giúp nhau lúc hoạn nạn" như thế, có phần tò mò trên người cô gái này có thứ gì khiến người đàn ông chán ghét tất cả mọi thứ thích.
"Vương tiểu thư, giáo sư tiên sinh, chào hai vị." Tiêu Trà giơ ô che màu đen, che toàn bộ cho Tiêu Nhã Nhã bên cạnh, bả vai của mình lại bị nước mưa xối ước đẫm, quân phục ướt đầm đìa.
Vương Hiểu Thư gật đầu với hắn, Z không chịu để ý hắn, Tiêu Trà cũng không để bụng, tiếp tục nói: "Là thế này, buổi chiều chúng tôi muốn ra ngoài khảo sát một chuyến, tôi hi vọng giáo sư tiên sinh..."
"Gọi tôi tiến sĩ." Z bỗng đánh gãy yêu cầu của hắn.
Tuy rằng Tiêu Trà không rõ vì sao hắn bỗng yêu cầu như vậy, nhưng vẫn sửa lại xưng hô: "Được, tiến sĩ, nhưng có phải kêu cả họ ngài thì mới lễ phép hơn không? Đây chỉ là suy nghĩ cá nhân của tôi, nếu có chỗ thất lễ, xin hãy bỏ qua."
BẠN ĐANG ĐỌC
MẸ KẾ ZOMBIE
Ficção CientíficaVương Hiểu Thư vừa ngủ dậy, phát hiện mình xuyên vào thịt văn tận thế, thành nữ phụ có kết cục bi thảm. Cô đạo nghĩa không chùn bước trên con đường chạy trốn, lại không hay ho gặp đầu sỏ truyền bệnh độc sáng lập kỉ nguyên tận thế -- nhà khoa học điê...