chương 61

157 6 0
                                    

"Anh có chơi game hay không?" Vương Hiểu Thư vừa mở máy phát hình vừa hỏi Hạ Tĩnh Ân, "Có một trò tên là plants vs zombies."

Hạ Tĩnh Ân không hiểu nhìn cô, lắc đầu nói: "Không có."

Vương Hiểu Thư không sao cả cười cười: "Không vấn đề." Cô lạnh nhạt nói, "Tôi sẽ cho anh biết chơi như thế nào, chẳng qua lần này tôi là zombie."

"....." 

"Đây chính là người Lượng Tử mà anh nói?" Cô chỉ vào đám người cử chỉ đáng khinh trên màn hình máy tính.

Những người này ngụy trang vô cùng thích hợp, chẳng qua rất kém, trông giống như dã nhân ở vùng Thần Nông Giá. [1]

[1] Là một sinh vật bí ẩn trong truyền thuyết chưa được chứng thực. Hình thái giống như người, cả người lông rậm, sống ở khu rừng nguyên thủy tại Thần Nông Giá (Trung Quốc).

"Đúng vậy." Hạ Tĩnh Ân vừa thấy vậy biểu cảm liền ngưng trọng, "Người của bọn họ tới rất đông, vấn đề thật nghiêm trọng." Hắn hơi mím môi, "Tuy rằng lúc trước tôi làm việc cho Tiêu Tùng tiên sinh, nhưng những lời tôi nói đều là thật, hi vọng Vương tiểu thư đừng lơ là."

Vương Hiểu Thư gật đầu, xem như đồng ý, nhưng Hạ Tĩnh Ân còn cảm thấy chưa đủ, nói tiếp: "Không biết Trương tiên sinh đi đâu rồi? Chuyện lớn như vậy có lẽ phải thông báo cho ngài ấy. Ngài ấy sẽ có biện pháp giải quyết."

"Anh rất sùng bái hắn?" Vương Hiểu Thư lườm hắn, Hạ Tĩnh Ân vội vàng thu hồi ánh mắt ngưỡng mộ, không lưu loát giải thích. "Không có, Vương tiểu thư đừng hiểu lầm, tôi chỉ là..."

"Đừng giải thích nữa." Vương Hiểu Thư khoát tay, "Hiện tại hắn đang bận, phỏng chừng không có thời gian quản việc của chúng ta, chúng ta phải học cách tự cứu." Vương Hiểu Thư tắt màn hình máy tính, đứng dậy vuốt cằm đi về phía cửa sổ, nhìn bầu trời sắp mưa, suy tư một hồi rồi thở dài nói, "Nhưng mà anh nói cũng đúng, tốt nhất vẫn nên báo cho hắn."

Hạ Tĩnh Ân nghe vậy thở phào nhẹ nhõm: "Vương tiểu thư sáng suốt."

"....." Ha ha, sao có vẻ như chính cô làm thì sẽ hỏng chuyện, cô không phải không có đầu óc, chẳng qua bình thường không dùng đến nên không biểu hiện ra mà thôi, được chứ?

Cứ việc kết quả nói chuyện là mặt ngoài và nội tâm khác nhau, nhưng Vương Hiểu Thư vẫn an bày xong chuyện này, sau đó cô trực tiếp hỏi Megatron: "Hiện tại là ai?"

Giống như có chỗ nào không đúng, tại sao có cảm giác đang tán gẫu với chim cánh cụt? [2]

[2] Tán gẫu trên QQ (1 phần mềm chat của TQ).

Megatron cúi đầu nhìn về phía cô, cứng ngắc nói: "Là tôi."

"Anh là ai?" Vương Hiểu Thư ngây thơ hỏi.

"....."

"Được rồi, không đùa nữa." Vẻ mặt cô nghiêm túc, "Anh hẳn là biết chứ? Người Lượng Tử đang tới đây, hơn nữa em xem video cảm thấy là lạ." Cô suy đoán nói, "Bọn họ mang theo rất nhiều công cụ kỳ quái, em hoài nghi bọn họ có mục đích không thể nói ra."

Megatron, hoặc là nói Z, sau khi nghe phân tích của cô thì im lặng, thật lâu không trả lời, một hồi sau mới nói: "Chuyện àny em không cần lo, anh đưa em rời khỏi đây trước, để cho bọn họ..."

"Em muốn thử dùng dị năng một lần." Vương Hiểu Thư ngắt lời hắn, "Em không thể mọi chuyện đều dựa vào anh, anh cũng không thể luôn cho rằng em không có anh thì không sống được, không phải anh cho em dị năng sao? Cho dù không làm được gì thì em cũng có thể bảo vệ tốt bản thân."

Z không đồng ý: "Ngay cả bệnh của mình em cũng không trị được, không thương lượng, đi ngay lập tức."

Hắn nói xong liền tiến tới muốn mang cô đi, Vương Hiểu Thư không phản kháng, nhưng cô hỏi: "Anh muốn dùng Megatron đưa em tới nơi khác, hay là đi tìm anh?"

Hắn không hề do dự nói: "Đi nơi khác."

"Em không đi." Vương Hiểu Thư cho hắn hai lựa chọn: "Hoặc là đưa em đi tìm anh, hoặc là buông tay."

"Vương Hiểu Thư, em đừng tùy hứng như vậy được không." Z hẳn là bị cô kích thích, dường như gần đây hắn quá khoan dung làm cô có chút được sủng mà kiêu, không kiêng nể gì phản kháng hắn, "Em nói không đi."

Vương Hiểu Thư không nhịn được nữa né tránh tay của Megatron, lui về phía sau vài bước, nắm chặt tay bướng bỉnh đứng tại chỗ, tuy rằng không phản bác hắn, nhưng hơi thở kháng cự toàn thân đều đang nói cô đang bất mãn hắn nhường nào.

Dường như cho tới bâu giờ hắn đều không cảm thấy chính mình tùy hứng, nói đến là đến nói đi là đi, để cô rời khỏi hắn thì thôi, chuyển tới một chỗ khác có ý nghĩa sao? Hắn cho rằng thế giới của cô là vườn rau, muốn đến thì đến muốn đi thì đi muốn thế nào được thế đấy sao?

MẸ KẾ ZOMBIENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ