Chapter 14- Challenge

82 18 1
                                    

Valerie's POV

Lately napapadalas na yung away namin. -_____- Nawawalan na din kami ng time sa isat isa. Ano na ba nangyayari sa relationship namin? T.T

Nandito ko ngayon sa park. Gusto kong magrefresh. Kaya lanh sa di inaasahang pagkakataon. Nakita ko si Sef. Teka? Sabi niya May practice sila ng basketball? Hmmp! Naiinis na nga ako kasi mas priority niya na yung basketbalk kesa sakin tapos eto siya ngayon makikita ko na may kalandiang babae?

Teka?! Hinalikan siya nung babaeng uod! Di man lang umiwas tong boyfriend ko! Tumalikod na lang ako. May biglang yumakap sakin.

"Bakit ka umiiyak. Di ba sabi ko sayo noon. Walang makakapagpaiyak sayo" Di ko namalayan naiyak na pala ko. Bumitaw siya sa pagkakayakap.

"Hindi mo ko natatandaan?" Napatagal na pala yung pagtitig ko sa kanya. Di ko siya maaninag dahil sa luha sa mga mata ko.

"Luke?"

"Hahahah! Buti naman nakilala mo ko"

Luke San Luis kababata ko siya. Magkapitbahay kami noon. Bata pa lang, magkaibigan na kami. Magkasundong magkasundo kami. Pag may umaaway sakin. Lagi niya akong pinagtatanggol. Kaya lang nung 8yrs old kami umalis sila ng family niya lumipat na sila ng tirahan. Nakakalungkot kasi nawalan na kami ng communication. Tapos heto after 12yrs nagbalik siya!

Hinatid niya ko sa bahay.

"Ano bang nangyari? Bakit ka umiiyak kanina?

"Ha? Wala yun! Alam mo naman iyakin ako. Haha" Tumawa ako ng pilit.

"Hanggang ngayon ganyan ka pa din!" Sasagot pa sana ako ng magring yung phone ko.

My Sef ♡♥ Calling..

"Oh bakit ayaw mo sagutin?"

"Ah eh. Hindi naman importante."

Ang dami naming kwento sa isat isa. Kahit na 12yrs kami hindi nagkita. Komportable pa din ako sa kanya. Siguro dahil malalim talaga ung pinagsamahan namin.

Inaya niya kong lumabas. Pumunta daw kami sa Star City! Excited naman ako kasi ngayon n lang ulit kami magbobonding. May kotse naman si Luke kaya hindi na namin kailangan magcommute. And finally nandito na kami!!!!

Waaaaa! Gustong gusto ko dito yung ang daming store. Pwede kang bumili ng souvenirs at pasalubong! :3 Sumakay din kami sa mga rides. Habang naglalakad kami naalala ko nung nasa EK kami ni Sef. :( Teka? Sino kaya yung babaeng kasama niya kanina. NASASAKTAN AKO! Teka? Si Sef ba yun? Huu! Bakit naman siya mapupunta dito? Dahil lang to sa sobrang pag iisip ko sa kanya. hayyy.

"UMAYOS KA NGA VALERIE!"

"Ha? May sinasabi ka ba?" Hala. Napalakas pala pagkakasabi ko.

"Ano... Kain muna tayo. Gutom na ko e!"

"Hahahah! Sige."

Habang kumakain kami may lalaking humablot sa braso ko. Dahilan para mahatak at mapatayo ako. Naninigas ako nung nakita ko kung sino gumawa nun. Totoo nga ang nakita ko. Nandito siya!

"KAYA PALA DI MO SINASAGOT TAWAG KO! NAKIKIPAGDATE KA SA IBANG LALAKI!!!" Nagulat ako nung sinigawan niya ko. O.O

"Pare. Nasasaktan si Val. Bitawan mo siya" Mahinahong pakiusap ni Luke. Wala ako masabi.

"WAG KA MAKIALAM DITO! BOYFRIEND NIYA KO! KAYA LUBAYAN MO SIYA!" bakas pa din kay Sef na galit siya.

"Teka nga Sef! Ano ba kinagagalit mo? Eh ikaw nga tong may kasama kanina sa Park! At nakipaghalikan ka pa!!! Eh kami? Wala kaming ginagawa!" Nagkaroon din ako ng lakas ng loob. Pero nagbabanta ng tumulo yung luha ko.

Who I am with youWhere stories live. Discover now