Chapter 8 - New

81 22 2
                                    

Valerie's POV

Nandito na kami sa Mall. Naglibot libot lang kami. Ako ang nauuna. Pumunta ko sa department store.

"Let's go shopping!" Excited kong sabi. Sumunod lang sila sakin. Maya maya may tumawag kay Sef.

"Val. I have to go. May emergency lang" Sabi ni Sef. Nakita kong tumingin si Sef kay Chad.

"Ah ganon ba? sige. Next time na lang"

"Ingatan mo tong si Val ha! lagot ka sakin pag may nangyaring masama dyan!"

"Oo naman pare. Ako bahala kay Val" Aftet that umalis na si Sef. So nag ikot kami ni Chad. Nang may maisip ako. Namili ako ng damit. I hand him a V neck t-shirt with a simple design at vest.

"Come here Chad. Wear these!" Nakangiti kong sabi.

"Ha?Bakit ko naman isusuot yan?"

"Dali na!" At sabay hatak ko sa kanya sa fitting room. Pumasok naman siya at sumunod. Namili pa ko ng damit.

"Ahhh. Val?" Narinig kong nahihiya niyang sabi. Lumigon ako. Whoah! O.O Ang hot niya! Bumagay sa kanya yung t-shirt. Mas lumabas yung pagkamascular body niya.

-----

Nagising ako ng maaga. Maaga kasi ako nakatulog after akong ihatid ni Chad. Dahil na din siguro sa pagod. Papasok na ko ng school. Pinark ko yung kotse ko. Bakit ang daming tao dun sa hallway? Tanaw mo na agad. Mga nagtitilian pa! Wala akong choice, dun ako dadaan. Hayy.

"Excuse me" Sabi ko sa babaeng nakaharang sa daanan.

"Pwede ba? Pumila ka dyan! Kanina pa ko dito" Pagsusungit ning babae. Feeling naman niya katulad niya ko.

Teka parang pamilyar ung lalaking nasa harap na dahilan ng tilian nila. Nang biglang naclear yung gitna. At papalapit na siya sakin.

"Hi Ms. Ramirez." Nakangiti niyang sabi. Those smiles! Hindi mawala yun sa mukha niya. "Baka matunaw ako nyan. Tumutulo na yung laway mo oh!"sabi niya At tumawa siya ng tumawa.

"CHAD!!!!" pinalo ko siya. Ibang iba siya. Parang maloko siya di tulad nung dati na tahimik lang siya at minsan lang magsalita.

"Pwede bang umalis na tayo dito? Maya maya sasabunutan na ko ng mga babaeng nakapaligid satin" He nodded with a smirk on his face.

"Okay." Hinawakan niya ko sa kamay na dahilan para bumilis ang tibok ng puso ko. "Takbo!" At tumakbo nga kami. Para kaming mga bata.

Napagod na ko. Huminto kami ni Chad sa may gym. Hingal na hingal kami. Napalingon ako at nakita ko sa likod ang lalaking magkasalubong ang kilay. Lumapit siya samin. Papalapit na siya samin.

"Bakit hingal na hingal ka?" Masungit niyang tanong na nagpakaba sa akin.

"Tumakbo kasi kami" Sagot ni Chad. "Tinatanong ba kita?" pagkasabi niya nun naramdaman ko ang tensyon pati sa bawat tingin nila. Para silang may pinaglalabanan.

"Wait guys. Malelate na ko sa klase ko." Singit ko para maagaw yung atensyon nila.

"Ihahatid na kita" Sabay nilang sabi. Halata sa mukha ko ngayon ang pagkagulat. "Kaya ko na sarili ko. Bye!" Tumakbo ko ng mabilis para wala na ulit sila masabi. Pagod na naman ako pagdating sa klase, buti at wala pa ang prof namin.

------

Hi there. sorry sa matagal na update. Wala kasing internet e. Huhuhu T.T Pero ayan na. enjoy reading! :)

There's a long story update sa next kong update. Madami ko naisip e. Hahaah :*

PLEASE VOTE, LEAVE A COMMENT AND PROMOTE! <3

Follow me on twitter:

@iamdannah26

Facebook:

Alyssa Dannah Rodriguez

Who I am with youWhere stories live. Discover now