Khi tôi xuống dưới lầu thì thằng Leam đã ở đó, nó nhìn tôi không nói gì nhưng trong mắt đầy sự nghi hoặc, có thể nó nhìn thấy đôi mắt đỏ lừ của tôi, có thể nó nhìn thấy trạng thái không ổn của tôi, nhưng nó không hỏi tôi cũng không muốn nói.
Ngồi trên chiếc xe chạy gần 3 tiếng đồng hồ, Chúng tôi đã tới một thành phố khác một thành phố nơi tôi sẽ gắn bó 3 tháng tiếp theo ở đây. Trên đoạn đường cao tốc tôi có thể nhìn thấy biển xanh ngắt, tiếng sóng và tiếng ô tô tấp nập.
Ba tháng cho tôi thời gian để ổn định tất cả những cảm xúc rối loạn trong lòng, thời gian lại lắng đọng thứ tình cảm đối với Beam.
Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi sẽ chia tay trong sự tiếc nuối như vậy , nhưng một phần trong tôi thật ích kỷ.
Tôi không muốn mệt mỏi vì một tình yêu như vậy, khi lướt qua Beam tôi có thể nhìn thấy ánh mắt đau lòng của cậu ấy , có lẽ Beam cũng thích tôi nhưng tình cảm đó đã không đủ để thỏa mãn sự chiếm hữu của tôi dành cho Beam, tôi sợ càng lún sâu thì tôi sẽ làm tổn thương đến Beam, vậy tôi chọn dừng lại, dừng lại mối quan hệ mà mà khi tôi bắt đầu đó là cảm từ một phía.Thằng Leam chưa vội nên nó dẫn tôi tới công ty mà tôi sẽ thực tập, sau đó chúng tôi tìm kiếm các phòng xung quanh vì tôi không mang xe nên tôi phải tìm một phòng trọ nào đó gần đây để có thể đi bộ qua công ty hoặc cũng có thể tìm một phòng nào đó có phương tiện di chuyển công cộng, , Leam và tôi nhanh chóng tìm được một căn phòng ở sau dãy tòa nhà công ty. Căn Phòng tuy không quá lớn nhưng lại rất tiện nghi, có một phòng ngủ đối diện với một gian bếp một chiếc giường, một chiếc bàn đầu giường, ngoài ra thì có một chiếc cửa sổ lớn, nó giúp tôi dọn dẹp qua, rồi xuống lầu mua các vật dụng cá nhân cần thiết. Nhìn nó mệt bở hơi tai mà vẫn cố cười nói với tôi, chắc là thấy tôi quá tẻ nhạt hay nó đang thương hại sự thất tình của tôi chăng.
Dọn dẹp đến gần tối tôi giữ Leam lại liên hoan căn phòng mới, ngày mai tôi phải đi tới báo danh vào lúc 10 giờ nên cũng không muốn uống quá nhiều, cũng không muốn mượn rượu để giải sầu bởi tôi biết không có điều gì có thể giúp tôi bớt được nỗi đau âm ỉ trong lòng lúc nay."Mày và Beam làm sao vậy?"
Cuối cùng nó cũng không nhịn được mà hỏi tôi, thật làm khó cho nó quá.
"Tao với Beam chia tay rồi"
"Chia tay? Tại sao? Không phải mày khó khăn lắm mới xin được làm người yêu nó sao? Bây giờ lại chia tay"
"Ài mày sao lắm chuyện vậy hả, chia tay chính là chia tay chứ còn gì nữa, tao với Beam bây giờ không còn là người yêu của nhau nữa rồi. Tao là một người đàn ông độc thân"
"Mày không muốn nói tao cũng sẽ không hỏi chuyện của mày, nhưng tao muốn nói cho mày biết, tao là bạn của mày nếu mày cần tao thì mày phải gọi điện cho tao, mày biết chưa"
"Tao biết chứ thằng khỉ. Nếu mày không phải bạn của tao thì mày là gì người yêu tao à"
"Tao mà là người yêu của mày, bây giờ tao sẽ bóp cổ mày đến chết"
"Mày nỡ bóp cổ tao sao?"
"Không phải mày đang nghĩ đến thằng khác khi đang ngồi với người yêu sao tao sẽ bóp hết mày, sau đó chặt xác này ra thành từng mảnh đem xuống biển để xem mày còn có vụ ngoại tình tư tưởng không"
"Rồi rồi tao với mày tốt nhất nên làm bạn thì hơn yêu đương gì đó thì bỏ qua đi"
"Khỉ chưa uống đã say rồi à, thôi tao còn phải về nhà bác nữa ông bác đã dục từ sáng đến giờ rồi tao phải qua nếu không là sẽ bị đánh chết"
"Ok ok cảm ơn mày vì đã giúp tao hôm nay cuối tuần ta sẽ đãi mày một bữa được chứ"
"Không phải là tao lái xe tới chỗ mày hả. Ăn được một bữa cơm của mày mày cũng khổ quá nhỉ"
"Vậy giờ có muốn ăn không?"
"Có có thôi tao về đây"
Tôi lại lao đầu vào vòng xoáy công việc, lý thuyết và những gì học được ở giảng đường khác xa với thực tế nên mất khá nhiều thời gian để tôi có thể bắt kịp với tiến độ làm việc.
Công việc chủ yếu của tôi là giúp đỡ những nhân viên cũ xắp xếp tài liệu, in văn bản hay đếm các số liệu. Đợt thực tập này công ty nhận 6 người, hai người phòng marketing và một số người bên kĩ thuật và bên thị trường. Tôi chỉ gặp một trong số họ vài lần khi đem tài liệu, một tiền bối nói với tôi đã có một người nghỉ việc vì luôn được giao những việc chạy vặt, còn tôi lại rất vui vẻ khi làm những công việc này, nó giúp tôi hiểu hơn về người cùng làm việc chung với mình và hiểu hơn về tình trạng phát triển của bộ phận. Mỗi ngày bắt đầu làm việc lúc 8.30 sáng và kết thúc công việc lúc 10 giờ tối. Đầu óc tôi không còn thời giờ để nghĩ về Beam.Một tuần trôi qua khi đã quen với công việc nên tôi được giao một số việc cơ bản, đây cũng là lúc tổ chức tiệc giao lưu với nhân viên mới. Phòng chúng tôi vì làm bên kĩ thuật lắp ráp nên chỉ có con trai, ngoài trưởng phòng đã có vợ thì tất cả vẫn đang độc thân, đây là dịp hiếm hoi để giao lưu với các phòng ban khác nên mỏi người bàn tác rôm rả.
"Này Forth chú mày đẹp trai sẵn rồi nên ngày mai nhớ nhường lại hào quang cho mấy anh hiểu không"
"Đúng rồi người đẹp trai như chú mày đi đâu chẳng gái theo""Dạ dạ...ngày mai em sẽ ngồi im thôi ạ"
"Này mấy chú mày đừng bắt nạt em nó, cho dù em nó chỉ ngồi một chỗ cũng là mặt trời chói sáng rồi, các chú cứ đi phẫu thuật đi rồi hãy nói"
Trưởng phòng là một ông anh có hai hàng lông mày rậm rạp nhưng rất cố vị đàn ông khoác vai tôi cười nói.
"Đại ca à, cũng đâu phải tụi em xấu đâu, tại nó đẹp trai quá thôi"
"Đúng rồi đúng rồi, tại nó đẹp trai thôi"
"Không phải vì em nó, phòng mình từ trước đến nay không được ai biết đến có em nó tới phòng mình nổi nhất công ty sao"
Mọi người trong phòng tôi đều là đàn ông lại là dân kỹ thuật nên tính cách rất hào sảng cũng chẳng quen nói hoa mĩ khiến tôi nhanh chóng hòa nhập với họ.
Nếu thực tập tốt tôi có thể giữ lại đây làm việc. Môi trường làm việc tốt đồng nghiệp vui tính, có cơ hội thăng tiến trong công việc đó là điều khi bạn ra trường đều mong muốn, tôi cũng vậy. Gác lại tình cảm dang dở tôi nên tập trung nhiều hơn cho công việc của mình ở thành phố này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hậu Truyện Foth, Beam
FanfictionViết tiếp câu chuyện của Beam Foth, vì tác giả truyện 2moon cho hai nhân vật này quá ít đất diễn. Trong khi trí tượng tượng của mình quá nhiều nên quyết định viết ra, mong mỏi người ủng hộ.