Căn phòng hoàn toàn yên ắng.
Cô tựa lưng vào anh, sống mũi chợt cay cay.
Có một khoảnh khắc, thậm chí cô đã nảy sinh ảo giác. Người đang ôm cô, người vừa nói ra câu ấy thật sự là người cô quen biết sao?
Lăng Họa quay người lại, nhìn thẳng về phía anh.
Trên khuôn mặt anh là vẻ mặt tiều tụy mệt mỏi, đồng thời còn là sự thấp thỏm sau nỗi sợ và còn nhiều tình cảm phức tạp hơn. Khóe mắt anh còn hơi đỏ, khiến cô nhớ lại hốc mắt đỏ rực buổi chiều khi anh tìm thấy cô.
Cô mấp máy môi, muốn nói câu gì đó đùa giỡn, cười anh sống đến từng này tuổi rồi chưa bao giờ suy sụp như thế, hoặc cười anh sến sẩm lẽ nào không xấu hổ ư... Có rất nhiều câu trêu chọc nhưng tới bên miệng, cô bỗng phát hiện hình như mình chẳng nói được câu nào.
Lát sau, cô giơ tay lên, vuốt ve khóe mắt anh: "Cù Khê Ngưng, em cứ cảm thấy anh già đi rồi."
"Con người ta có chuyện phiền não, sẽ dễ già đi." Anh có ý ám chỉ: "Sao, chê anh già à?"
Cô nhướng mày: "Ai mà kháng cự được sự quyến rũ của tuổi xuân chứ?"
Anh không nói gì, bàn tay vốn đang ôm cô lập tức trượt vào trong chăn. Cô còn chưa kịp phản ứng lại đã phải thở gấp vì động tác của anh.
"Cù Khê Ngưng!" Cô đỏ mặt, lập tức giữ chặt bàn tay xấu xa đó lại: "Anh còn như vậy em đuổi anh ra ngoài đấy."
"Sao không chất vấn anh vào nhà bằng cách nào?"
"Không phát hiện ra em để ngỏ cửa à?" Cô hờn dỗi: "Đã lâu như vậy rồi, cũng nên có chút ăn ý chứ."
Cù Khê Ngưng rướn khóe môi, một lần nữa ôm chặt eo cô.
"Tình hình thế nào rồi?"
"Mạnh Phương Ngôn cũng vừa tới, đã xác định hai tổ chức đáng ngờ nhất, trưa nay có lẽ sẽ có manh mối."
Cô thở dài: "Cảm thấy thật có lỗi với Tiểu Kỳ Tịch, đã không mừng sinh nhật với nó thì thôi còn cướp mất bố của nó."
"Việc công nặng hơn việc riêng." Anh nói: "Từ khi lựa chọn nghề nghiệp của mình, Mạnh Phương Ngôn đã biết sẽ có ngày hôm nay. Ngay cả Chúc Tịnh cũng biết rất rõ, họ đã may mắn hơn rất nhiều người rồi."
Cô ngẫm nghĩ: "Cũng phải."
"Lăng Họa."
"Ừ?"
"Giải quyết xong chuyện này, ba ngày sau anh trở về nước D."
Nghe xong cô giật mình, trong lòng dấy lên một dư vị chua chát, nhưng ngay sau đó cô lại khinh bỉ chính mình. Vốn dĩ, chuyến đi lần này của anh đã hoàn toàn phá hỏng mọi kế hoạch và lịch trình rồi. Bây giờ anh phải trở về cũng là điều đương nhiên. Anh không thể nào ở lỳ đây cả đời không danh không phận rồi nói là viếng thăm nước A được.
Khoảng thời gian anh đến tìm cô giống như một giấc mơ. Khi tỉnh giấc, mọi thứ nên quay về với điêm xuất phát của nó.
Cù Khê Ngưng quan sát sắc mặt cô, rồi nói: "Sau khi anh trở về sẽ xin với Gkang điều chuyển tới nước A."
Cô sửng sốt, lập tức hỏi ngay: "Bộ máy chính quyền nước A đâu có trống?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Mục tiêu của tôi, định mệnh của tôi | Tang Giới [HOÀN]
عاطفيةTác giả: Tang Giới Tình trạng: Hoàn