Trước đây hai ngày , ông bà chủ hỏi có muốn nghỉ lễ trước vài ngày không vì họ cũng sẽ đi Thái Lan cho đến sau ngày lễ mới trở lại Sài gòn , họ đồng ý cho nghỉ 2 ngày trước ngày lễ và thêm 1 ngày sau ngày lễ nếu đồng ý làm việc 3 ngày thứ bảy trong tháng 5 , nhìn lịch , thấy được nghỉ sáu ngày cũng thích nhưng cũng không biết làm gì cho sáu ngày đó , về Long An thăm bạn bè hay người thân thì cũng chỉ cần một ngày , 30km nếu đi xe buýt Gò Công từ bến xe quận tám cũng mất 40 phút , còn người bạn đã có lích đi chơi cũng hai người chị và một người em mới trở về từ châu Âu , sáu ngày liên tục được nghỉ là chuyện hiếm có , ngay cả mấy ngày Tết cũng chỉ nghỉ có bốn ngày nếu không tính hai ngày cuối tuần . Nếu Đ không phải về lại Nha Trang từ sáng sớm thứ ba ....
Tại sao không về NT , không có câu trả lời vì đó chỉ là một ý tưởng , với lại biết đâu Đ cũng không muốn vậy , hay là nhắn tin cho cậu nhóc đi , phân vân do dự mãi rồi cũng nhắn tin , vừa nghenhận được tin nhắn được nghỉ mấy ngày lễ , Đ gọi và hỏi ngay- Sao chị không đi NT , về với em đi "
-Có trở ngại gì không Đ, công việc đó "
-Em cũng được nghỉ mấy ngày mà chị , mấy ngày nghỉ rảnh cũng đi về Vạn Giã thôi chị , nếu chị đi , em muốn đưa chị thăm Đầm MÔn cho biết "
- Có bắt chị phải đi thăm gia đình em không ? , Chị ngại lắm " tôi vừa nói vừa cười , thừa biết là Đ sẽ không đưa tôi về nhà
-Chưa tới lúc đâu chị, nhưng nếu chị muốn , em sẽ đưa chị về thăm nhà và gặp Ba má em luôn " - Đẻ chị gọi hãng xe hỏi vé , sắp đặt vài công việc rồi cho em biết "
-Sao chị không đi máy bay , em gọi đặt vé "
- Không tìm ra vé đâu Đ , đi xe đò chuyến đêm cũng tiện "
- Em muốn chị đi máy bay , nhanh và khỏe , với lại nếu em đặt vé , chị sẽ không đổi ý được "Đ nói trong tiếng cười .
-Để chị gọi hãng xe , chuyến sau đặt vé sớm cũng được "
- Có chuyến sau nữa hả chị, vậy cho em biết ngày chị muốn đi , em đạt vé "
-Uhm , chuyến sau đi "
-Em trông chị đó , nhớ đi nghe chị, khi lên xe gọi hay nhắn tin cho em biết "
Hãng xe PT còn vài chỗ cho chuyến 6:30 chiều , dự trù sẽ tới NT vào sáng sớm , tôi bỏ vài bộ áo quần vào cái ba lô nhỏ , kem đánh răng khăn mặt và khăn tắm vì không biết Đ sẽ đặt phòng ở khách sạn hay đưa tôi về nhà trọ, mà tôi không lạ gì tính bừa bãi của cậu thanh niên trẻ, đem theo hai cái khăn tắm cho chắc ăn .
Dọn dẹp căn phòng trọ chưa xong , Đ gọi lại ngay
- Chị tìm ra vé xe chưa chị , em gọi ba hãng máy bay, không nơi nào còn vé trong ba ngày sắp tới "
-Ô hay , chị nói có tí việc chị phải làm cho xong mới quyết định đi rồi mới tìm vé mà "
-Vậy chị chưa tính đi hả chị " giọng nói của Đ có pha chút thất vọng "
-Chưa Đ , chỉ mới bỏ mấy bộ áo quần vào ba lô thôi "
Chợt hiểu Đ cười lớn