Sống với biển

3 0 0
                                    

Đến  Nha Trang , vua đưa người bạn về tận nhà , hẹn  gặp nhau cuối tuần tới ở Vạn Ninh , vua lấy một cái bao giấy từ thùng xe đưa cho người bạn " Tao mua cho mấy đứa nhỏ, kẹo với vài bộ áo quần , cám ơn mày đi với tao " bạn vua cười " lần nào đi xa  mày cũng mua đồ cho tụi nó, bỏ cái tật đó đi " Có gì đâu mày " vua để  tay lên vai tôi " Khi tao có chục đứa mày  tha hồ mà trả " Cả hai cười khi thấy mặt tôi đỏ bừng . Chào người bạn vua với lời cám ơn , tôi lên xe  ngồi ghế trước " Em ngồi sau có bị say xe không " " Không anh , trước khi đi có uống vien thuốc cho chắc , cũng vì vậy mà ngủ hoài " " Uh tối qua anh cũng ngạc nhiên khi thấy em ngủ sớm , khác với mọi lần " " Anh có tha đâu mà khác với không khác " , tôi nhéo vào cánh tay của vua .Đường về Vạn Ninh nhiều xe đò , vua không chạy nhanh , thỉnh thoảng liếc nhìn tôi "Tối hôm qua anh nói chuyện với thằng T , nó cũng quen biết với gia đình thằng Đ, anh dặn nó đừng nói gì về em , ngoài ra anh cũng biết thêm một vài chuyện của gia đình thằng Đ , em muốn nghe không ?" " Không anh , em chỉ thắc mắc về Đ , tại sao Đ không một lời với em về những gì đã xảy ra , chỉ vậy thôi" " Nó muốn bắt cá hai tay , nó đang tìm cách để giữ em " " Giữ em?, em đâu phải là món đồ đâu mà giữ , sáu tháng  em chờ một lời giải thích  mà cũng không có " " Nó không liên lạc với em sao ? " "Có, nhưng chỉ qua loa vài lời như em nhớ chị, em bận rộn công việc mong gặp lại chị ..."

Vua không nói gì, chỉ lắc đầu " Thôi quên nó đi , ví dụ như tình cờ em gặp nó ở ngoài này , em sẽ nói gì với nó ?" " Em sẽ nói em làm việc cho anh , sẽ không có lời giải thích nào hết " " Tốt , nhưng em đừng có đi đâu với nó nếu nó rủ , em cần đề phòng , anh biết nó mù mắt vì tiền nhưng nó mê em " " Em có nghĩ tới , đương nhiên em sẽ từ chối nếu Đ rủ rê" Vua gật đầu  " Em không nợ  nó hay gia đình nó cái gì hết số tiền bỏ vào tài khoản, em lấy ra hết chưa ?" Rồi anh, em cũng đóng tk rồi " Vua gật đầu " Uhm , em có cần mở tk khác ở  đây không ? "  " Em nghĩ không cần , em có tk riêng ở SaCom rồi , cần tiền em  ra chi nhánh ở Vạn Ninh rút bằng thẻ " " H à , em nghĩ sao nếu em giúp anh  với công việc , anh sẽ trả lương  để em xài vặt , " " Việc gì hả anh , em không biết gì về nuôi , buôn bán thủy sản " " Sổ sách và phụ anh trong công việc hàng ngày , khi có mấy người nước ngoài về mua  anh cần em có mặt khi thương lượng với họ, còn lương bổng , em không cần đâu " " Cần chớ , em sẽ là nhân viên của công ty , sau này anh muốn chia sẻ trách nhiệm với em khi em đã quen thuộc với công việc , anh muốn trả lương tượng trưng là bảy triệu rưỡi rồi thêm phần trăm của tiền lãi  em đồng ý không ?"  Tùy anh , nếu anh nghĩ cần thiết thì em đồng ý , những chi tiêu vặt trong cuộc sống em sẽ dùng tiền đó " " Bắt tay nhau đi " vua cười  .Vê tới Vạn Ninh , vua gọi ông lái ghe ra chờ sẵn , tôi muốn đem hết những gì mang ra từ Saigon xuống bè  vì thật sự trong thời gian đầu , tôi muốn ở dưới bè hơn là trên nhà Vua, nơi mà thỉnh thoảng có bà con đến thăm viếng má của vua .Vua và ông giúp việc chất đồ lên ghe, vua cần về nhà lấy thêm áo quần và thăm hỏi người mẹ , tôi theo ông lái ghe ra bè, ông lái ghe chỉ cho tôi cách nổ máy , cách đặt và gác máy và cách gài ở khóa chống trộm ghe .Căn nhà nhỏ trên bè có nhiều thay đổi , cái giường có tấm nệm dày , bốn vách ván được sơn màu vàng nhạt , sàn được thay ở nhwuxng chỗ bể , nứt , bàn và ghế ngồi , hai cái thùng gỗ  vẫn nằm chỗ cũ  và tôi thích  khi nhìn thấy chỗ tắm nay được đóng kín chung quanh , có cái giá treo áo quần, chỗ để xà bông và một cái đèn bão thật đẹp được treo ngay cửa ra vào từ phòng ngủ , vậy là không phải lần mò trong bóng tối , di vòng phía sau nhà khi muốn làm vệ sinh về đêm.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 01, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tự TruyệnWhere stories live. Discover now