Bảy tháng trước , gặp mấy người bạn đã từng đi học chung dưới quê , đa số đã lên thành phố để làm việc , trong những người bạn đó chỉ có Thu là người quen thân nhất , Thu lớn hơn tôi hai tuổi , nhà cũng ở rất gần , đứng ở sân nhà có thể thấy vườn và phía sau nhà của gia đinh Thu , cả hai cũng học một trường trong bốn năm rồi gia đình Thu dọn lên thành phố , căn nhà để lại cho nguoiwf anh cả , cuối tuần Thu và người chị thứ ba cũng hay về từ thành phố , Thu nói là vẫn thích đời sống ở quê hơn , rồi sau đó , sau khi học xong ở trường ĐH KT, Thu tìm được việc làm tại một khách sạn khá lớn ở trung tâm thành phố , công việc của Thu trong phòng kế toán khá bận rộn nên ít khi Thu về quê ngoại trừ những ngày lễ lớn và sau khi Thu lập gia đình với một người quê ở Cần Đước , học cùng trường nhưng trước bốn năm , anh Biện , lên thành phố làm việc và tình cờ gặp lại Thu , chắc tiếng sét ái tình nên hai người lấy nhau sau bốn tháng từ ngày gặp lại.
Trong nhóm bạn hôm họp mặt có anh Thìn cũng là người trong xóm , vẫn cái tính vui đùa như hồi còn nhỏ , anh Thìn lơn hơn tôi năm tuổi sống ở thành phố bằng nghề lái xe taxi dù , có nghĩa là anh không làm cho một công ty nào cả , anh có chiếc xe riêng mua bằng tiền bán đất thừa kế ở Cần Giuộc , theo anh kể , miếng đất lớn cả mẫu tây của ba má anh mua từ mấy chục năm trước cho người ta thuê để trồng lúa, năm bên canh quốc lộ 50 , chỉ cách thành phố 14 cây số , sau này , với vùng đó trở thành một khu công nghiệp lớn vì địa điểm thuận tiện do những con đường mới làm đi về Nhà Bè, Phước kiểng , gia đình anh bán đi với cái giá " cả trăm , cả ngàn lần hơn cái giá cũ " , với số tiền đó anh mua một chiếc xe bảy chỗ , một căn nhà và bỏ nghề lái xe tải nhỏ , nhờ quen biết , anh được đưa đón khách tại sân bay và đôi khi được khách thuê xe cả tuần lẽ để dùng đi du lich , thấy cuộc sống của anh khá sung túc , đứa con trai được đi học trường tư và chị vợ ở nhà may áo quần cho những ngươi nước ngoài làm việc ở Việt Nam.Hỏi han về công việc , anh cho biết là có một gia đình người Mỹ , đang làm việc tại thành phố , cần một người giúp việc nhà , lo cho 2 đứa con của họ và những công việc khác trong nhà như đi chợ , mua thực phẩm ở siêu thị và dọn dẹp căn nhà sau khi hai đứa con đã được đón đi học .Anh hỏi về trình độ tiếng Anh , nhờ mấy năm rồi làm tiếp viên cho một nhà hàng hạng sang bên quận 7 , người chủ cũng là người nước ngoài , họ bắt buộc phải dùng tiếng Anh lúc làm việc vì đa số khách hàng là người ngoại quốc , tôi cũng có theo học tiếng Anh gần hai năm , nhờ làm việc ở đó nên có cơ hội thực tập hàng ngày nên tương đối cũng không đến nỗi, anh Thìn xin số điện thoại và anh sẽ gọi lại nếu họ đồng ý gặp để phỏng vấn .
Ba tuần sau , anh Thìn gọi và ngay ngày hôm sau , tôi qua quận 1 để gặp hai vợ chồng người Mỹ , sau lần đầu nói chuyện , họ nói cho họ vài ngày , họ sẽ trả lời trực tiếp vì họ đã có thêm mấy " candidates" để phỏng vấn. Tôi rất muốn công việc này, thứ nhất là số lương họ trả nhiều gấp ba số lương hiện tại , chỉ làm việc từ 7:30 sáng cho đến 5 giờ chiều và chỉ từ thứ hai cho tới thứ sáu
Với căn nhà khá lớn , công việc nặng nhất chỉ là quét dọn , máy giặt máy sấy đều có , thêm cả máy hút bụi và máy lau nhà bằng gơi nước . Buổi sáng công việc chính sau khi đến là sửa soạn cho hai đứa bé , đứa con trai mười tuổi và đứa con gái tám tuổi , nấu đồ ăn sáng , cho ăn sáng rồi đưa cả hai ra khỏi nhà , chờ ở trước nhà cho đến khi xe trường học đón cả hai , sau khi vợ chồng chủ nhà đi làm , lúc đó mới làm giường ngủ của phòng hai đứa con , dọn dẹp những gì cần làm, lau nhà hay hút bụi , chùi cửa kiếng nếu cần , thỉnh thoảng, bà chủ nhà sẽ viết ra những gì cần mua ở siêu thị , sau đó tôi sẽ đi mua và họ sẽ trả thêm hai trăm ngàn mỗi tháng cho tiền xăng nếu tôi dùng xe máy .