Ngày hôm nay , tám năm trước, phần 2

13 0 0
                                    


Bốn giờ sáng đã thức giấc , giật mình khi thấy cậu nhóc đang ngủ say bên cạnh , tránh gây tiếng động , bò ra khỏi giường đi thẳng vào cái phòng tắm chung của 5 người thanh niên trẻ, , nhìn vào trong kiếng soi mặt nhỏ nằm ngiêng trên tường , tôi đó sao , những gì đã xảy ra quay cuồng trong đầu , từ ngày chia tay với người chồng cũ gần hai năm trước, không hẹn hò với ai, cố gắng tránh né những tin nhắc của mấy người đàn ông quen biết , đa số đã có gia đình và họ thấy tôi như một cơ hội để dấn thân vào " cuộc chơi" , hình như đàn ông thích săn đuổi và họ rất nhạy bén khi chọn con mồi , theo tôi nghĩ , họ không phải là người xấu , nếu họ thành thật và đến với tôi để thoát khỏi nhàm chán của cuộc sống , với một vài người mà tôi đã quen , chắc tôi cũng không từ chối , nhưng tôi từ chối vì họ đã không thành thật với chính bản thân họ và lẽ đương nhiên, đối với tôi họ chỉ giăng một cái bẫy , họ thích thú trong cuộc săn nhưng sau đó , tôi nghĩ họ chỉ đến với tôi khi có nhu cầu . Tôi đang ở tuổi ngoài ba mươi , còn non trẻ lắm nếu tính theo kinh nghiệm với đàn ông , cuộc sống ở vùng quê dù chỉ cách thành phố lớn nhất nước hơn nửa giờ ngồi xe bus hoàn toàn khác xa với nơi đây . Khi mới lên thành phố tìm việc làm sau khi chia tay , tôi ít khi nghĩ đến về nh dự định của tương lai hay tìm một bạn tình , công việc làm để kiếm tiền trang trải cho đời sống cũng không cho tôi nhiều thời gian để nghĩ đến ai . Có những đêm mất ngủ , tôi cũng mong có vòng tay của ai đó nhưng tôi không muốn phải trả một cái giá mà tôi không đủ khả năng để trả , sau lần chia tay , tôi sợ thay đổi , tôi an phận và hình như vui hơn, thấy tự do hơn trong đời sống khép kín .
Rồi sao đây , tôi chợt nghĩ đến người thanh niên trẻ mà tôi vừa ngủ cùng đêm qua , nếu Đ không nhắc đến những gì đã xảy ra, tôi sẽ im lặng và mong cả hai sẽ không gây ra một thay đổi nào trong tình "bạn " của tôi và Đ,. Với lấy cái khăn tắm móc trên cửa tôi đoán là của Đ vì không còn ai ở lại trong căn nhà trọ này , tôi lau khô những giọt nước còn bám trên thân thể , quấn vào người tôi bước trở lại và ngồi trên cái ghế thấp bên cạnh giường sau khi xếp chồng đống sách trên ghế xuống sàn nhà
Đ thức giấc , nhìn tôi rồi che mặt với hai bàn tay , qua kẽ hở của mấy ngón tay tôi thấy đang chăm chú nhìn tôi , chắc là chờ phản ứng nào đó , tôi vẫn ngồi trong im lặng với cái khăn tăm quấn trên người ,Đ kéo tấm vải trải giường lên tận cổ , nhìn tôi thêm một lúc rồi lên tiếng

 " Rồi sao đây chị " 

" câu hỏi cũng như tôi đã tự hỏi mình mấy phút trước 

"Chị cũng không biết nghĩ sao , Đ " 

" Chờ em tí ," Đ vùng dậy khỏi giường , giật nhanh cái khăn tắm trên người tôi ,luống cuống , tôi nằm dại trên giường , quấn mình vào cái tấm trải giường nơi Đ vừa nằm , hơi ấm của thân thể người thanh niên trẻ vẫn còn đó , cho tôi cảm giác thật dễ chịu , Đ đi như chạy vào phòng tắm .
Căn nhà trọ chỉ có một phòng tắm và một phòng ngủ lớn kê hai cái giường , ngoài kia là một phòng nữa cũng với 2 cái giường và một cái bàn nhỏ , sách vở bừa bãi dưới sàn trên bàn và cả trên giường ngủ , vài tấm hình của mấy người mẫu nổi tiếng ở nước ngoài trên tường , những hàng chữ nguệch ngoặc ở phần dưới , " Love..beautiful.... ect'
Đ trở lại từ phòng tắm , thật tự nhiên nằm xuống bên canh, cũng thật tự nhiên , tôi vuốt những giọt nước còn đọng trên cổ ngực và vai của Đ, nắm lấy tay tôi, nhìn lên trần nhà một lúc rồi nói 

Tự TruyệnWhere stories live. Discover now