Chương 19: Lựa chọn
"Thưa giám đốc, đây là bản kế hoạch cho khu đất ở vùng ngoại ô với tập đoàn Dạ thị."
Thư kí Trịnh Vỹ đưa bản tài liệu cho Sam Y ký. Sam Y xoay ghế lại đằng trước nhìn Trịnh Vỹ:
"Cậu cứ để trên bàn đi."
Trịnh Vỹ gật đầu rồi bước ra ngoài. Còn một mình Sam Y trong phòng mải mê suy nghĩ. Đồng ý hay không? Đâu mới là đáp án đúng cho vấn đề trước mắt đây. Sam Y biết có rất nhiều những cuộc hôn nhân vì lợi ích nhưng không nghĩ mình cũng dính vào nó. Cô đã từng nghĩ cả đời này mình sẽ không lấy chồng sống cuộc đời tự do tự tại. Rốt cuộc ý đồ của bác Hân là gì? Không thể đơn giản là vì muốn cô hạnh phúc được, ép hôn đã là không hạnh phúc rồi. Hồi đó bác Hân có thể nhìn ra tình cảm của cô dành cho Phong Thần, đương nhiên cũng có thể nhận ra Phong Thần không thích cô. Bác Hân biết cô là người không thích trói buộc, sao lại không nghĩ rằng cô sẽ từ chối? Phong Thần lại càng không chấp nhận kết hôn với người mình không yêu.
Những suy nghĩ cứ loanh quanh luẩn quẩn trong đầu cô vô cùng rắc rối. Đến giờ ăn trưa Sam Y đi ra ngoài tìm một nhà hàng để ăn cho xong bữa. Đây là một quán ăn Nhật, Sam Y cũng không thích đồ Nhật nên định đi tìm chỗ khác nhưng chưa kịp bước ra khỏi cửa thì đã gặp oan hồn đến đòi mạng cô rồi.
"Xem này, cô chị yêu quý của tôi nhìn thấy em gái coi như không thấy kìa."
Mùi nước hoa rẻ tiền quanh người Hạ Khuê khiến cho Sam Y vừa ngửi thấy đã lùi lại một bước. Bên cạnh Phương Huyền cũng thêm vào một câu:
"Chị Hạ Khuê đừng để ý đến chị ta, không cẩn thận chị ta lại hãm hại chị đấy."
"Đúng là chỉ có Phương Huyền hiểu chị, em không biết đấy thôi, có loại người nhìn bề ngoài thì hay lắm nhưng bên trong thì chẳng ra làm sao cả!"
Sam Y khoanh tay đứng dựa vào tường nhìn hai người "chị chị em em" kẻ tung người hứng mà đã chọn lựa xong đáp án cho mình. Đã chạm tới sự giới hạn của cô thì cũng nên biết hậu quả của nó.
"Tôi chưa bao giờ biết thì ra hai người cũng có thể trở thành chị em thân thiết như vậy. Tôi cũng không có nhiều thời gian rảnh rỗi để xem kịch đâu, diễn viên đã chả đẹp mà nội dung lại còn nhạt lắm, không có chút hứng thú nào."
Sam Y nói xong toan quay bước rời khỏi thì bị Hạ Khuê kéo tay lại. Hạ Khuê hét lên:
"Chị vẫn thật già mồm, để tôi vạch trần bộ mặt của chị cho toàn thể mọi người ở đây biết được con người thật của chị."
Sam Y vẫn bình tĩnh đáp lại Hạ Khuê:
"Cô có biết bây giờ cô trông giống ai không? Chính là mấy bà ngoài chợ không có văn hoá đấy, cô trông thật chua ngoa làm sao, tại sao tôi lại có thể chảy chung một dòng máu với cô cơ chứ? Tôi hận không thể rút hết máu của tôi ra trả lại cho bố cô."
Sam Y bật cười trước mặt mọi người. Đúng vậy, tại sao cô lại là con của ông ta và là chị gái của cô ả chứ?
"Cô hãy chờ hậu quả của việc ngày hôm nay đi, tôi đã cảnh cáo cô rồi mà còn không nghe."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chạm vào hạnh phúc
RomanceGiới thiệu: Sam Y thích Phong Thần, rất thích. Nhưng dù cô có làm gì đi nữa ánh mắt của anh mãi mãi không dừng lại ở cô. Cô trong mắt anh có lẽ chỉ như người qua đường thoáng qua trong phút chốc. Sam Y theo Phong Thần bao nhiêu năm như vậy nhưng vẫn...