Chapter 4: Her bad ways

111 30 105
                                    


I'm using my phone while waiting for Fia, nag- order siya ng food namin. Napa-angat ang tingin ko ng biglang umingay ang cafeteria. My sharp eyes landed on the new comer, morena, long straight black hair and an angelic face.


Kung itsura lang ang pagbabasehan, bagay na bagay sa kanya ang pangalang—Angel Chavez. But I knew better than to be fooled with that deceiving look and name.


"Ang ganda niya talaga, 'no? Parang anghel"

"Sabi mo pa at ang bait pa"

She's known for being demure, kind, polite and prim proper, they even categorize her as the Campus role model. Everyone loves Angel including Lucas, unfortunately.


But I don't care, mas maganda ako. Nakita kong naghahanap na si Angel ng table dahil tapos na itong umorder, may hawak itong tray.

Inilibot ko ang paningin ko para maghanap ng vacant seats pero sa kasamaang palad 'yong table sa likod lang namin ang vacant. Umirap ako, mukhang mawawalan pa ako ng gana.

A dark smirk curve in my lips when a very bright idea come to my mind. Pa-simple kong tinanggal ang heels ko at sinipa ito mula sa ilalim ng mesa.

I smirk, sumemplang kasi si Angel at nagkalat na sa sahig 'yung foods niya.Pagka-sipa ko ng sapatos saktong dumaan siya sa side ko kaya ayun, na-out of balance gaga. She's so dirty, so pathetic.

Loud gaspe filled the whole cafeteria pero nagpatuloy ako sa pagkalikot ng phone na parang walang nangyari. Binaba ko ang tingin ko para tignan siya at umirap.


"Tst. Hindi kasi nag-iingat"  ismid ko, malungkot kong tinignan ang sapatos.


My poor shoe, bibili nalang ako ng bago.

Tinignan ko ulit si Angel na nakasalampak pa rin sa floor at may nakakaawang expression.

Bakit hindi pa ito tumatayo? Don't tell me hinihintay niya si Prince Charming? Pa damsel in distress ang tang*na.


Tumayo na ako at at hinablot ang braso ni Fia na papunta na sana sa pwesto.


"Te-teka, saan tayo—"

"Let's go dear, nawalan na ako ng gana"  saad ko habang deresto lang ang tingin.


"I-take out ko nalang itong—"

"Sige, dumeresto ka nalang sa booth pagkatapos, may pupuntahan pa ako"

"Okey, bye!"  Hindi ko siya nilingon, tinaas ko lang yung kamay ko bilang paalam.Hahanapin ko si Lucas, i miss him already.



"Good day Charity"

"How's your day po?"

Loving You From Afar [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon