Nasa Hallway na ko palabas ng bahay nila Kyleen nang may humarang na naman sa'kin. Umirap ako. Gusto ko ng umuwi at matulog pero ang buhay nga naman ay parang divesoria, madaming nagkalat na fake.
"Your reign is finally over! Masakit bang bumagsak?" aniya at humalakhak pa. Nginisian ko lang siya at akmang lalagpasan pero hinablot niya ang braso ko.
"I did a great job!" nangunot ang noo ko sa sinabi ni Angel. Yeah, right. Sino pa ba ang taong aatake sa'kin sa lugar na walang tao, edi, ang plastic.
"May kinalaman ka sa pagkaka-expelled namin 'di ba?" that's not a question, it is a statement.
"You got it rigth! The backdrop "accident" is one of my act para siraan ka. Ang nasa plano, simpleng sprain lang but I didnt expect na mabigat pala ang backdrop, na-ospital tuloy ako ng 3 weeks but it's all worth it. Don't you feel special? Binuwis ko ang buhay ko para sa'yo" saad niya. I knew it! Pinag-planuhan nila. Magkakampi talaga sila ni Nicka una palang. Ang galing din naman niyang umarte, may paiyak iyak pa siya sa office. Bwisit.
"By the way, accompliance namin si Kyleen" Natawa ako. Alam ko na kung bakit nagkaroon kami bigla ng message convo ni Nicka. Sa mga kaibigan ko lang pinapahawak ang phone ko at si Kyleen lang ang humiram ng phone ko ng araw na 'yun. What a traitor!
"You're wise but I'm wiser, honey. Nagulat ka ba na kakampi ko talaga si Nicka? Anong akala mo sakanya? Magiging taga-sunod mo?" nang-iinis niyang tanong.
"Hindi, kasi ang aso ay mananatiling loyal sa kanyang amo" nakita ko ang pagka-insulto sa mukha ni Nicka, akmang susugod siya sa'kin pero pinigilan siya ni Angel. Inirapan ko lang sila, hindi pa ba tapos? Inaantok na ako.
"Masakit bang marinig na talunan ka na? Lucas hates you, your daddy is disappointed again at you, na-expelled ka sa school, your friend betrayed you at galit na sayo ang lahat, isn't it amazing? Dahil sa'kin nawala ang lahat sa'yo."
"You keep on draging me down, why? Because It's more easy for you to bring me down than to uplift yourself from what I'am right now? Tama nga sila, winners focused on winning while loser focus on winners"
"No! I'm the winner! I'm the reason of your downfall. Ibinagsak kita sa dapat mong kalagyan! Ako ang mahal ni Lucas at ng lahat ng tao! Mainggit ka!" nanlilisik niyang sigaw. Natawa ako, she sounded defensive kasi. Hindi ko pinansin ang sinabi niya, tinignan ko lang siya na parang nang-aasar.
"Reign Drop?
You're still flop!
Charity is still on top~"I said in a sing-song tone. Ngumisi ako ng mapang-asar bago naglakad paalis. Hindi ko na-record ang confession niya, bwiset! Wala kasi ang bag ko dito.
Dumeresto ako sa parking lot car at nakita kong flat ang gulong ng car ko! Nakakainis! Lumapit ako sa pinto pero naalala kong wala sa'kin 'yung susi, nasa bag ko ito at 'yung bag ko naiwan sa loob.
"Uggthhhh!" impit na sigaw ko dahil sa inis. Wala na bang igaganda ang araw na ito?! Linalamig na ako, 'yung jacket ko nasa loob ng kotse. Naka bikini pa naman ako!
Bwisit!
Nakaramdam ako ng init nang may makapal na bagay ang biglang bumalot sa'kin. May humila sa'kin papapunta sa kung saan.
"Bakit ba ang hilig mong mag-hubad, ha?" Tst, naka-bikini po ako.
"Lei, badtrip ako. 'Wag mo ng dagdagan pa"
BINABASA MO ANG
Loving You From Afar [COMPLETED]
Novela JuvenilInto the darkness I stay, your moon, your guide. Million of stars above, the most alluring is you- the one that staring at, admiring from afar. Wishing that you'll fall like the meteorite. I will catch you foolishly- hoping that our heart beats in...