Chapter 17: Drunk

72 11 28
                                    

Charity Cordoval in the multimedia ☝

....

°° || Down & Dirty 🍻|| °°

I walked into the bar with my head held high wearing my lacy red dress that perfectly hugs my perfect figure paired with red high heeled shoes. I also straighten my hair just for tonight.

Light makeup ☑

Boody red lipstick ☑

I'm hot? Yes!


Good girl? Gone bad!



Load music welcomed me as soon as i enter. Nandito ako sa Down and Dirty bar, a high end bar. Agad kong linibot ang paningin ko sa loob para hanapin sila Fia.




"Charii! Buti narating ka-nakss, ganda natin, ah?" akbay saakin ni Jiro Bautista, the birthday celebrant. Nirentahan ng kuya niya itong buong bar para dito makapag celebrate. Lahat kaming classmate niya ay invited at iilang taga section Love.




"Tagal na akong maganda" bagot kong sagot at inis na tinanggal ang braso niya sa balikat ko. Ayoko sanang pumunta pa dahil for sure invited dito si Lucas pero ayokong masabihan ng kill joy. I will just keep my distance from him. Iginaya ako nito sa table ng Tropa.


"Hey, Chari! Akala ko 'di ka na pupunta" bati sa akin nila Savanna.




"Duh~ Parties is where I belong and bar and clubs are my haven" saad ko at umupo sa tabi ni Fia, nandito na din sila Janella and Sena.





"Looking extra good, ah? Ganyan ba napapala ng nagmo move on?" asar sa'kin ni Sena na inirapan ko lang. Naginuman kami, nag biruan at nagharutan.




"Look at that weird boy. He's a nerd, why is he even here?!" tanong ni Janella habang nakaturo sa isang lalaking nerdy na nasa sulok. Palinga linga sa paligid na parang nawawalang kuting. Natawa ako.



"He's one of our classmate, i don't know why Jiro still invited that outcast" saad ni Kyleen, one of my friends.




"Bigyan mo nga ng sample, Charity" hamon sa'kin ni Savanna. Alam ko kung anong sample ang tinutukoy nila, gusto nilang ipahiya ko ang kawawang nerd. I rolled my eyes at them. Anong akala nila saakin? Basta basta nalang akong nagma-maldita? Nope, pinipili ko naman ang inaaway ko.


"I don't want my hands to get dirty" simpleng saad ko sabay inom sa vodka.




"I don't want him here. He's so julogs kaya?" Maarteng saad ni Janella.



"Tumigil ka sa pag-iinarte mo. Baka mamaya 'yang weirdong lalaking 'yan ang soalmate mo" sabat ni Fia sabay inom ng tequila.



"Eww~"




"Tignan mo si Angel, oh! Kung makalingkis kay Kie ay parang maagawan. Sabagay, nandito si Charity, manginig na siya" saad ni Sheena sabay turo sa sulok kung nasaan ang dalawang love birds. Hindi ko alam kung compliment ba ang sinabi niya o insulto?




"Lapitan mo Charity, dali! Asarin mo lang si Angel" suggestions naman ni Kyleen. Yeah, I have a crazy friends.


"Opsss! Kayong mga girls talaga napaka takaw niyo sa gulo, kawawa ang magiging asawa niyo pag nagkataon." sabat ni Marco na kanina pa tahimik sa table namin.





Loving You From Afar [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon