CHAPTER 1: Drawn

378 34 152
                                    

WARNING: Under Major editing!! ⚠⚠

———

Blinking Neon light are all over, alcohol beverages and foods are everywhere. Wild crowds are just a normal view with a pool party like this. But my attention are drawn with one specific man I've been staring for—It's been what? 

Ahh...3 hours, 30 minutes and 25 seconds.

He's busy flirting with Angel. I rolled my eyes, nakakainis.

I bet I look like an obsessive stalker here, but I don't care. The man that I'm staring at is Lucas Kiefer Del real people call him Kie but I prefer to call him Lucas and I've been inlove with him for almost four years. Tumayo ako at akmang lalapitan na sila when someone harshly grab my arms and then drag me.

It's Sofia Alvarez, my bestfreind and the birthday celebrant. Hinihila niya ako ngayon papunta sa isang grupo.

"Instead of wasting your time staring at Kie, why don't you accompany me? Hindi na nga sumipot 'yung dalawa tapos hindi mo pa ako papansinin!" maktol niya.


"Hey guys! Enjoying the party?" Sigaw ni Sofia ng makarating kami sa isang table. Some of them are my friends some are my close classmates. Nakipag-batian at kwentuhan lang ako hanggang sa nagkayayaang maglaro.


"Truth or Dare!"  sigaw nila and there it goes our truth-or-dare game. Lumipas ang oras at medyo may tama na kami.Naghihiyawan, nagkakantyawan at kung ano-ano pa. You can depict the true picture of wild teenagers by just looking at us.


Tumapat ang bote saakin ng hindi ko inaasahan. Oh shit! Lasing akong humagikhik.


"Whoahh! It's your turn Charity!"



"Okey, truth or dare? " tanong ni Sheena, one of my closest classmate.

"Dare"  matapang na sagot ko. Dare is the best choice, ayokong ini-interogate ako.

They gave me a sly smile after hearing my answer and in that moment I know I will regret choosing the 'dare'.

"Kunin mo ang atensyon ni Kie, by hook or by crook. " utos ni Savanna kaya napatingin ako sa direksyon ni Lucas na katabi si Angel na parang tuko kung makakapit. Napaismid ako para kasing may sarili silang mundo.



"Wag kung ano ano ang pinagagawa niyo kay Charity—" pagtutol ni Sofia pero agad ko itong pinutol.

"Easy"  I said with so much confident. Agad akong tumayo at nagtungo sa pwesto nila. Nasa pinakadulong bahagi sila ng pool, kung saan walang masyadong tao at madilim.

Habang naglalakad biglang pumailanlang sa buong lugar ang kantang "Dancing on my own" naririnig ko pa ang cheer ng mga kaibigan ko. Nang malapit na ako sa pwesto nila Lucas, umasta akong gumegewang na parang lasing. Supporting act for my major act later.

Walang ano-ano akong tumalon sa pool, i don't know how to swim but i don't give a damn. In this way, alam kong makukuha ko 'yong attention ni Lucas. I know he will save me, I'm doing this not because of the dare but because I want his full attention to be mine, mine alone.

Segundo ang lumipas, ang segundo naging minuto pero nandito parin ako sa ilalim ng tubig. Wala paring Lucas Kiefer Del real na dumadating. Nang maubusan na ako ng hangin sinubukan kong umahon at kumawag, humingi ako ng tulong dahil hindi ko na kaya.

"Help—!"

"Haaa— tulong!"

People were busy partying like there's no tomorrow kaya sigurado akong walang makakapansin saakin dito. Hindi ko na kaya. Nanghihina na akong pumikit at hinayaan ko nalang na lumubog ang katawan ko sa tubig. 

Loving You From Afar [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon