SUNDAY. 6:00 PM.
Hapon na nang makauwi si Ace sa kanyang condo. Paulit ulit pumapasok sa isip nya ang kanyang napanood. Di nya alam kung tama ba na nag-iisip sya ng ganun o dapat pagkatiwalaan nya ang kanyang boyfriend.
"Teka, bakit ba ang busy nun? Di manlang magmessage sakin." Bulong nya sa kanyang sarili.
Muli nyang binuksan ang YouTube at di nya alam kung matutuwa sya sa kanyang nakita. Madami na ang nakapanood sa video ni Gian at Kiel. Madami na din itong subscribers at di nya nagustuhan ang nasa comment section dahil madami ang natutuwa sa nakita nila pagyakap ni Kiel kay Gian sa last part ng video.
Ito ang kanyang mga nabasa:
Lady Gaga: Nice, love wins!
Taylor: Romeo and Juliet?
Rhianna: You go ghorl!
Beyonce: Betleeeee!
Madonna: Pwede pa-join?
Britney: Sherep. Hit me baby!
Charice: Eeeew.
Aiza: Di ko keri!
Maya-maya pa ay di na sya nakatiis at tinawagan na nya si Gian.
Ace: Busy ah?
Gian: Misis ko, sorry, medyo overwhelmed lang. Ang dami nagmemessage sakin ngayon na mga tropa ko, gusto nila sumali sa next video ko.
Ace: Ano naman ang gagawin nyo sa next video nyo? Ang sarcastic nyang tanong.
Gian: Sasayaw syempre. Napanood mo na ba?
Ace: Oo, ang sweet nyo nga eh.
Gian: Hala? Anong sweet. Sa YouTube ka manood, wag Pornhub. Hahaha.
Ace: Pwede pala ang yakapan sa YouTube?
Gian: Bakit naman hindi? Misis ko naman. Masyado ginagawang big deal.
Ace: Nagtatanong lang ako. Oh sya, magluluto na ako. Pupunta ka ba dito mamaya?
Gian: Misis ko, magagalit ka ba kung hindi muna ako pupunta?
Ace: Kbye!
At ibinaba na nga nya ang telepono.
Hindi alam ni Ace kung ano ang kanyang mararamdaman o nararamdaman. Dapat masaya sya para sa kanyang boyfriend dahil nakaagaw ng pansin ang kanyang YouTube post pero may kurot syang nararamdaman lalo na at mukhang magiging kaagaw pa nya ng attention ang bagong pinagkakabalahan ni Gian.
Di sya nakapagluto. Naupo lang sya sa sofa at tumingin sa bintana. Naghintay na tuluyang dumilim at makaramdam sya ng gutom.
Nagsend sya ng message kay Gian pero wala itong reply. Bagay na lalong uminis sa kanya. Isang upload pa lang sa YouTube pero nakalimutan na sya. Dahil ba may Kiel na sya? Magkasama kaya sila o magkausap sa phone?
Pumatak ang alas-otso ng gabi ngunit di pa din sya nagugutom. Maya maya pa ay may kumatok sa pintuan nya. Laking gulat nya ng makitang si Gian ang dumating.
Gian: Oh, tama na ang baliw baliwan. Nandito na ako.
Ace: Sabi mo di ka pupunta?
Gian: Sabi ko lang yun kasi naaamoy kong nagbabaliw baliwan ka.
Ace: Di ako nagbabaliw baliwan. Ano yang dala mo?
Gian: Chooks to go, alam ko di ka pa kumakain eh.
Ace: Bakit mo alam?
Gian: Kasi nga nagbabaliw baliwan ka kaya pagkababa ng phone kanina, dumiretso na ako dito.
Ace: 2 hours ang biyahe? May pinuntahan kang iba muna.
Gian: Baliw, naghanap pa ako ng bibiling pagkain and nasa Maynila tayo sir, trapik po dito. And misis ko, wag ka na magbaliw baliwan ah?
Sabay lapit kay Ace, yinakap palapit sa kanya at hinalikan sa noo.
Gian: Wag mo iisipin na wala akong time sayo. Di pa lang ako sanay sa ganitong mga bagay, bago din ako sa YouTube, naaaligaga pa ako.
Ace: Naintindihan ko naman yun, pero sino ba talaga si Kiel? Bakit parang close kayo.
Gian: Misis ko, nagseselos ka dun? Ano ka ba. Lalaki yun, I mean straight yun. Babaero yun.
Ace: At kung hindi? May pag-asa sya sayo?
Gian: Misis ko, kahit siguro maging bi, bakla o babae sya, wala yun. Ikaw ang para sakin.
Namula si Ace sa kanyang nadinig. Nun lang nya nadinig na maging ganun ka-sweet ang kanyang boyfriend.
Hinalikan ulit sya nito sa mga labi, madiin at matagal. Hinaplos ang kanyang likuran pababa at pinisil ang mga pisngi ng kanyang puwet. Binuha sya ni Gian papunta sa kwarto at ibinato sa kama. Agad itong naghubad ng damit at sapilitang hinubaran si Ace. Nilamas lamas ni Gian ang kanyang dibdib at maya maya pa ay sinibasib nya ito at sinipsip. Kumuha ng condom sa tabi ng kama at pinadapa si Ace.
Unang sundot, pangalawang sundot at binigla sa pangatlong sundot. Napahiyaw si Ace sa sakit. Pilit syang gumagapang palayo sa boyfriend ngunit wala syang magawa. Mas malakas ito at pilit syang kinabayo. Hinawakan ang kanyang dalawang kamay mula sa kanyang likuran at umindayog hanggang sa...
"Aaaaaaaaah!" Pinutukan na nga si Gian.
"Madami pa tayo pagdadaanan at madami pa tayong makikilala. Kung bawat taong dadating sa buhay natin ay pagseselosan mo, hindi ka magiging masaya. Tiwala, yan ang kailangan natin" Ani Gian habang nakahiga si Ace sa kanyang dibdib.
Napa-isip si Ace sa kanyang nadinig. Tama si Gian at sumang-ayon sya.
Biglang nag-ring ang phone ni Gian. Si Kiel, tumatawag.
Gian: Hello, bro?
Kevin: Bro, si Kevin to.
Gian: Oh, bro. Kasama mo si Kiel?
Kevin: Oo bro. Nandito sya, lasing na lasing. Pilit na pinapatawagan ka. Ayaw umuwi sa kanila. Sa inyo daw sya uuwi. Sabog ata, mukhang tinamaan sa bago nyang dinedate.
Gian: Ay ganun ba? Sige, susunod ako dyan.
Nanlisik ang mga mata ni Ace sa kanyang nadinig. Mukhang nakalimutan agad nya ang kanilang napag-usapan.
Pagbaba ng phone ay agad na nagpaalam si Gian kay Ace. Wala na din syang nagawa.
Pag-alis nito ay kung ano ano ulit ang pumasok sa kanyang isipan.
Makalipas ang isang oras ay nakareceive sya ng text mula kay Gian.
Gian: Misis ko, nasa bahay na kami. Dito muna si Kiel, lasing na lasing eh. Good night! Miss you!
At lalo na nga syang napa-isip......
BINABASA MO ANG
SECRETS [Completed] (Ang BF Kong Pinagparausan Ng Iba / Filipino BxB)
Romance"Disclaimer: This is Rated SPG or may be X. Please, for adults only." Temptations, Jealousy, Secrets. Things that are part of our lives. Ace and Gian started their relationship right but things will come along that would make their relationship comp...