THE END IS NEAR (Part 16)

2.4K 57 3
                                    

SUNDAY. 10 AM.

Late na nagising si Ace pero pagkagising nya ay si Gian ang una nyang naiisip. Nagsend sya agad ng morning greetings.

Maya maya pa ay nag-text din si Kiel sa kanya.

Kiel: Ace, pwede ba ako dumaan dyan mamaya?

Ace: You mean kayo ni Gian?

Kiel: Hindi. Ako lang sana. Di pa din nya ako kinakausap eh.

Ace: Ganun ba. Sige. Anong oras?

Kiel: Siguro after lunch?

Ace: Sige.

Agad din syang nagpaalam sa boyfriend nya.

Ace: Babe, dadaan daw dito si Ace mamayang after lunch. Okay lang?

Gian: Bakit daw?

Ace: I don't know. Maybe malungkot kasi di pa kayo nag-uusap.

Gian: Ganun ba? Sige, sabihan mo ako pag nakaalis na sya para ako naman ang pupunta dyan.

Ace: Sige, babe.

"Ding-dong"

Ace: Oh, bakit may bitbit ka pang pagkain? Kumain na ako.

Kiel: Hindi to para sayo, para sakin to.

Ace: Ay ganun. LOL

Kiel: Joke lang. Hati tayo dito.

Ace: Sige. Tara dito sa table.

Kiel: Sige.

Ace: So, ano ang problema?

Kiel: Wala naman. Badtrip lang ako kay Gian.

Ace: Bakit?

Kiel: Hindi pa din nya ako kinakausap. Badtrip yun. Lasing lang ako nun.

Ace: Dun ba sa kissmark? Pano ba kasi umabot sa punto na nagka-kissmark sya?

Kiel: Hindi ko din alam. Lasing na lasing ako nun. Wala talaga ako alam. Hindi ko nga alam na nakahubo na pala ako nun eh.

Ace: Ganun? Baka binihisan ka nya.

Kiel: Hindi ko din alam. Pero sana magka-ayos na kami.

Ace: Ano ba kasi talaga ang meron kayo? Bakit ba worried na worried ka na di kayo nag-uusap?

Kiel: Ano ba ang sinabi nya sayo?

Ace: Wala. Friends daw kayo.

Kiel: Ganun ba? Okay.

Ace: So ano nga?

Kiel: Kung ano sinabi nya.

Ace: Ay ang gulo nyo. (Lokong to, binibitin pa ako. Well, ang sabi sakin ni Gian ay friends lang kayo. Pero bakit ka nya hinubuan nun magkatabi kayo matulog? Haist. Heto na naman ako.)

Kiel: Kayo ba?

Ace: Kami? Anong kami?

Kiel: Kayo ba, friends na din ba kayo?

Ace: Oo.

Lumapit si Kiel sa kanya habang si Ace ay naka-upo. Itinapat nito ang ari nya sa malapit sa mukha ni Ace.

Napatingin na lamang sa kanya si Ace. Hinawakan ni Kiel si Ace sa batok at sa balikat at inalalayan tumayo at inilapit ang mukha sa kanya para akmang hahalikan ngunit pinilit syang itinulak ni Ace palayo.

SECRETS [Completed] (Ang BF Kong Pinagparausan Ng Iba / Filipino BxB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon