ONE NIGHT WITH HIM (Part 12)

2.5K 61 0
                                    

SUNDAY. 10 PM.

"Oh, akala ko ba lasing ka na? Bakit bumangon ka?" tanong ni Gian na tila nalilito kay Kiel sa biglaan nitong pagbangon sa higaan.

Kiel: Parang nawala amats ko pre. Pero bitin. Gusto ko pa uminom.

Gian: Ulol. Mahiga ka na dyan.

Kiel: Seryoso pre. Inom pa tayo.

Gian: Gabing gabi na! Di na ako papayagan lumabas.

Kiel: Baka meron kayo kahit ano dyan? Basta alcohol kahit rubbing alcohol pa yan.

Gian: Ang labo mo pre. Ano ba problema kasi?

Kiel: Wala naman pre. Si Jane kasi...

Nang mapansin ni Gian na lumungkot bigla ang mukha ng kausap ay dali dali nya itong nilapitan at tinapik sa likod.

Gian: Oh sya, sige. Kuha ako ng isang bote ng brandy dun sa kusina. Dyan ka lang. Kuha din ako ng mapupulutan.

Bumalik si Gian na may bitbit na isang brandy at nang mapupulutan na isang plato ng sisig at isang mangkok na mani.

Nang makarami na sila ng naiinom ay nag-umpisa na magtanong si Gian.

Gian: Ano ba kasi talaga ang nangyari?

Kiel: Si Jane kasi, nakipag break na sakin.

Gian: Sineryoso mo pala yun?

Kiel: Yun nga din ang sabi nya, mukhang di naman daw kasi ako seryoso sa kanya.

Gian: Bakit naman nya nasabi yun?

Kiel: Kasi daw di ko man lang daw sya madalaw sa apartment nya. Madalang din daw kami mag-usap.

Gian: Pero sineryoso mo nga ba yun?

Napayuko si Kiel sa tanong ni Gian sabay tagay.

Kiel: Di ko din alam pre.

Gian: Eh bakit ka naglalasing ngayon? Ang labo mo pre.

Pagkatapos mag-inuman ay parehas nalasing ang dalawa. Sabay silang natulog na parehas nakahubad ng damit at naka-shorts lamang.

Maya-maya pa ay naramdaman ni Gian na may matigas na nakatutok sa kanyang puwetan. Di nya alam ang kanyang gagawin dahil mukhang tinatamaan sya, tumitigas ang kanyang alaga. Naisip na pwede iyon mangyari kasi magtropa silang dalawa at may boyfriend na sya. Dahan dahan syang lumayo ng kaunti sa kanyang katabi. Nang lumipas ang ilang minuto ay biglang nyang naramdaman na yumakap sa kanya ang kanyang katabi at dumantay ang paa sa tapat ng kanyang alaga. Napatitig sya sa mukha nito at nabanaag nya ang mukha nito ng malapitan. Napansin nya na guwapo nga si Kiel. Makapal ang mga kilay, matangos ang ilong at matambok ang mga labi. Animo isang batang mahimbing ang tulog. Amoy na amoy din nya ang hininga nito na wala manlang bakas ng mabahong amoy.

"Hindi pwede ito. Hindi pwede. Kailangan pigilan ko ito. Ayoko masira ang pagkaka-ibigan namin at ayoko masaktan si Ace." Bulong ni Gian sa sarili.

Ipinikit nyang pilit ang mga mata nya hanggang sa sya ay makatulog.

Kinabukasan, laking gulat nya ng magising sya na nakahiga sa dibdib ni Kiel habang sila ay magkayakap ngunit mas ikinagulat nya nang makitang nakababa ang shorts ni Kiel at nakalabas ang ari nito na kasing haba ng ari nya, mabuhok, maugat at mamula mula ang ulo.

"Pucha! Ano ang ginawa ko? Bakit nakalabas titi nito? Wait, di naman ako nakahubo. Ano ba ang nangyari? Pucha. Ano gagawin ko? Nalasing ata talaga ako. Shit." Tarantang taranta si Gian sa mga nangyari kaya dahan dahan nya itinaas ang shorts ng katabi. Kumislot ito pagkatapos nya itaas ang shorts kaya dali dali sya nagtulog tulugan.

Matapos ang ilang sandali ay nagring ang kanyang telepono. Si Ace, tumatawag. Hindi masagot ni Gian dahil nagpapanggap syang tulog. Hindi nya alam na sinilip ni Kiel ang tumutunog na cellphone at nakita nya na Ace ang pangalan ng tumatawag.

"Wait, Ace? Bakit may lalaki na tumatawag sa kanya ng ganito kaaga? Madilim pa ah? Teka, Ace? May regular customer kami na Ace ang pangalan kasi yun ang pinapalagay nya lagi sa kape nya. Si Gian ang madalas ang madalas na mag-serve dun. Sya kaya yun?" Ang mga tanong ni Kiel sa kanyang sarili. Di nya alam na tama ang kanyang hinala.

ACE's POV

"Teka lang. Bakit ko ba sya tinatawagan? Di ba dapat nagtitiwala ako sa kanya? Natulog lang sila, at tulog lang sila hanggang ngayon. Walang ibang nangyari at walang nangyayari sa kanila. No Ace, umayos ka. Matulog ka pa Ace. May pasok ka pa mamaya." Pilit na pinakakalma si Ace ang sarili at pinapaniwala na mali ang kanyang mga nasa isip.

Monday. 5 PM.

Tulad nang nakagawian, pagkatapos ng trabaho ay nagpupunta sya sa coffee shop na pinapasukan ni Gian para magkape. Nakita nya nandun ang dalawa, si Gian at Kiel. Napansin nya na tumingin sa kanya si Kiel nang sya ay pumasok sa pintuan.

"At bakit ka titingin tingin? Ikaw pa talaga ang lakas ng loob na tumingin ah?" Bulong ni Ace sa kanyang sarili.

"Bakit parang kilala mo ako? Don't tell me ikaw nga iyon? Bakit ka tumatawag kay Gian ng ganung oras?" Bulong naman ni Kiel sa kanyang sarili.

Paglapit ni Ace sa counter para umorder ay para syang nabulaga dahil si Ace ang nag-take ng order nya.

Kiel: Name please?

Ace: ("I am Ace, ang asawa ng katabi mo kagabi.") Ah yeah, I am Ace.

Kiel: ("Bingo, Ace nga ang name mo.") Got it Ace. Please wait here for your order.

Sabay ngiti ni Kiel nang pailalim kay Ace na sya naman nagpakaba kay Ace lalo.

"Teka, bakit ganun ngumiti yun? Ngiti na parang nakakaloko yun. May ginawa ba sila kagabi? Kilala ba nya ako?" Ang mga tanong ni Ace sa sarili.

Kiel: Here's your order, Ace.

Ace: Thanks Kiel.

Laking gulat ni Kiel kasi tinawag sya sa pangalan ni Ace kahit wala syang suot na nametag dahil nakitulog lang sya kay Gian at nanghiram ng uniform at underwear dito.

"Bakit kilala ako nun? Or baka dahil matagal na nya nababasa ang name ko sa nametag ko?" Tanong ni Kiel na may pagkalito.

"Shit, bakit ko sya tinawag sa pangalan? Buking na ba ako?" Dali dali na lumabas si Ace dahil sa sobrang hiya.

SECRETS [Completed] (Ang BF Kong Pinagparausan Ng Iba / Filipino BxB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon