7 Serious talk with DP

9 0 0
                                    

Deihl’s POV

Tapos na ang nakakatamad na maga  ! sana mag-awasa na! gusto ko ng

Makita ang aking Prinsesa .. Badtrip naman kasi hindi ko sya kasabay pagkain ngayon .. ganon na ba kabusy mga section A??

Pumunta na ko sa Canteen ….

Ano ba yan ! PUBLIC talaga ! punung puno .. Kakain pa Ba Ako ?? Gutom na ko sige na nga ..

Teka Lang ..

Si …..

CLUMSY GIRL .. andito rin ?? Loner Ahh. . Solo Trip Bakit kAya ??

 my vacant sa tabi nya maakajoin na lang . siguro naman hindi sya magagalit .. 

Malapitan nga ..

“HI CLUMSY GIRL” with a big Smile .. haha mukhang Badtrip talga sya !

anTek ! naalala ko GM nya  .. wala pala BF nito ..

“Hoy! DP .. Epal ka na naman ! ganda ng ENTRANCE mo no??!” ayan na naman mukha syang Monster hehe pero ang cute nya ..  ha? Ano ba tong sinasabi ko .. pero …

.

. Totoo Maganda nga Si YELA ..  saying nga Lang my Ehra na ko .. sus ano ba tong sinasabi ko ! Mahal ko si Ehra .. OKAY ??

“Sorry CG .. alam kong badtrip ka .. ahhm.. may kasama k ba? Pwede makishare ?” diretso kong sabi pra walang Ligtas ..

“May nakita k ba ?? edi umupo ka di ko naman  inili tong canteen para pagbawalan ka HAHA, pero sa isang kondisyon …. “ Aba nagpout pa  cute nya talaga ..

“Ohh .. ano yun ??” nagtataka kong sabi sa kanya ..

“ILIBRE mo ko DP .. gusto kong kumain ng madami ! madaming Madami !! shet n mga lalaki kayo !” bigla nalang naluluha luha na sya .. haay … bakit ganon ? feeling ko

I need to protect her .. nagiguilty talaga ako .. gusto kong sabihin sa kanya yung nalalaman ko kaso …

Baka maasaktan syA ..

“okay sige.sige pero alam mo ba my nagsabi sakin na mas better umiyak kesa sa kumain ng kumain kaw din lolobo ka HAHA .. Clumsy Pig ka Na haha” gusto ko syang ngumiti …

Nagulata nalang ako ng Biglang.

*BOOM ! Binatukan niya KO ..

“Umalis ka na nga DP ilibre mo na lang Ako ! alis alis ! bilisan mo !” HAHAHA.. napangiti naman sya. Maibili na nga .. buti n lang kakkuha ko lang ng allowance ko ..

Yela’s POV

Takte naming Deihl to ! ang panget ng Entrance ehh! Nag-eemote ako sabay makikiupo !

Wala ngang nakikishare sakin ehh! Syempre may katungkulan sa School madaming takot sakin HAHA 

Pero infairness may sense ang Entrance ni DP .. may mauuto ako para makakakain ..

Ayan bumalik na sya ! Hoo ! swerte ni Ehra!Mukhang Mayaman si Deihl ang daming binili sakin …

“Oh Clumsy Pig .. eto na ang inyong hiling maari na ba akong mkaupo” Shit lang tong anak ng Pagong na to! Naging Makata !

“Ayy .. Salamat DP! Maupo ka na kung ayaw mong kainin ka ng LUPA!” Sarcastic kong sabi .. Mataba ba ako?? Shit eeh !

“Ayy! Oo nga Pala CP bakit hindi mo kasama si Ehra?” nakow itinanong nya ! kapressure anong isasagot ko ..

Alam ko kasi kasama niya si Zild ngayon ehh.  Bahala na nga ..

“naku! Ayaw daw nila akong kasabay pagkain haggat hindi ako natatauhan ! badtrip naman kasi gusto nilang hiwalayan ko na si Daryll ! kung kaya ko Lang ! kung KAYA KO LANG !”

 shit tinatraydor ako ng Luha ko .. unti unting bumagsak !!

Deihl’s POV

“naku! Ayaw daw nila akong kasabay pagkain haggat hindi ako natatauhan ! badtrip naman kasi gusto nilang hiwalayan ko na si Daryll ! kung kaya ko Lang ! kung KAYA KO LANG !”

Haayst yan yung sinabi sakin ni Yela naaawa ako sa kanya pero paano ko ba sasabihin?? Haay L ang hirap naman .. nilapitan ko sya at inabutan ng panyo .

“Yela .. alam kong mahirap naranasan ko nayan. Oo mahirap dahil first love mo sya pero .. masaya ka pa ba sa kanya? Sige lang iiyak mo yan .. kailangan mo ilabas yan para maging okay yung pakiramdam mo.” Takte alam ko masakit para kay Yela to! Ano bang gagawin ko? Pakiramdam ko I need to protect her . pero … paano? Maybe kailangan nya malaman ang totoo.

“Deihl, alam mo ba sobrang sakit para sakin ito??! Hindi ko alam kung anong gagawin ko ..

si Daryll oo si Daryll mahal na mahal ko sya! Pero lalo syang lumalayo sakin hindi ko alam ang dahilan!

Gusto kong malaman ang dahilan! Pero paano? Anong gagawin ko? Tulungan mo ko Deihl tulungan mo ko para malaman yun . okay lang saking masaktan kesa lalong pinaglalaruan”

Bumagsak na ang napakadaming luha ni Yela .. siguro kailangan kong sabihin ito .

“ahmm. Yela gusto mo  ba talagang malaman? Kasi ..

*Kriing Kriiing!  (A/N .. tunog yan ng bell)

Hoo ! mukhang hindi pa ito ang tamang oras .. 

“Deihl ano yun?? Sabihin mo!”

“Yela, time na puntahan nalang kita sa tambayan mo sa may labas niyo ..”  at inwan ko na sya dun

 Yela’s POV

Takte ! tinraydor na naman ako ng luha ko! Bakit bas a harap pa ng DEIHL nay un haaay L naiinis ako ! oo inis na inis ako sa sarili ko !

Bakit ba AKO nagmahal ng Ganito?? Pati Friends ko mawawala pa ba sakin??

Pero nakakabigla yung sinabi sakin ni Deihl …

“ahmm. Yela gusto mo ba talagang malaman? Kasi ..

Haayy .. ano ba dapat yung sasabihin niya??? Hindi ako mapakali .. anong gagawin ko ????!

Gusto ko sanang magcut ng class pero .. wala akong choice student lang ako at alam ko ang Role ko sa school na ito ..

Naguguluhan talaga ako sa sinabi ni Deihl …

Kriing ! > (A/N bell ulit)

Ayan awas na ! sa wakas !! makakaalis na ako dito ! Nakita ko sila Deihl at Ehra magkasama …

Bakit ganon?? Nagiguilty talga ako sa plano kong saktan si Deihl ..

He doesn’t deserve na masaktan kailangan ko makausap si Ehra..

But for now … UUWI na AKO ..

(A/N .. ang sarap ng feeling pag my nagcocomfort ano ? yung tipong hindi mo naman siya ganon kaclose pero .. pag may Problems ka ANjan siya pakikinggan ka .. 

MORE TWIST COMING Up ..

Comment KAyo

"THE RISK TAKING LOVE" (-O.o_)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon