chapter twenty five

1.3K 63 15
                                    

Author's Note:

Sorry I was in Maldives for 8 days, ang hina ng signal and I can't find time to write.  I will try bumawi this week. Sorry for the delay.
*************

Dear Sebastian

Go easy on me.. but sometimes I will surprise you in least that you expect most or not

Love
ALEX

********
Flashback Six Years Ago
ALEX

"Love pag ka graduate mo ano gagawin mo?" I ask him as we our sitting in a couch of a famous coffee shop outside the school cuddling; him playing a mobile game habang nakahiga ang ulo niya sa lap ko at nakalagpas ang mahaba niyang paa sa armrest ng couch. Wala sa loob kong sinusuklay ng daliri ang kanyang buhok it is so soft.

"I have to take over, medyo matanda na si Lolo he need all the help that he can get" masuyo niyang saad.

"CEO Basti hmmmm sexy" asar ko

"Nope its more like Chairman Basti because I am going to be the boss of the boss" he chuckle

"Wow C-O-O-L" impress kong sabi

"Ikaw?" He asked back

"Wala pa akong maisip eh pwede bang EA mo?" Biro ko "para kahit busy ka makakasama pa rin kita"

"Gusto ko yun puwede ba sabihin ko kay Dad Ty na EA nalang kita" nakangiti at seryoso niyang tanong.

"Ano ka ba hindi yun papayag haha but seriously for sure sa company ako ni Dad mag wowork, motivating people" I peck a kiss on his hair.

"Let's see" he smile as he hook his long arms on my waist and buried his face there as I giggled.

**************
Present Time
Rainbows but no unicorn..
Alex

Napabalikwas ako ng gising as I check the alarm clock on the side table: 9:00 am. Kinapa ko si Kenzo sa aking tabi pero wala siya. Oh shiiiit nasaan na yun. Mabilis akong umalis sa kama to brush my teeth. Pababa palang ako sa hagdan ng loft style penthouse niya eh nakita ko na si Basti at Kenzo happily eating their chocolate cereal. Wow dati pangarap ko lang to andito na ngayon. Hindi ko alam kung gaano ako katagal na nakatayo at pinagmamasdan ang mag ama ko ng biglang lumingon si Basti.

"Good morning!" Masayang bati niya as he smile, ibang level din ang I woke up like this look ni Sebastian, I subtly shake may head jusko mahirap na baka may malaglag nanaman na kung ano galing sa akin.

"Good morning!" Patay malisya kong bati lumapit ako kay Ken sabay yakap sa likod niya aww ang laki na niya di na baby bakit ang bilis naman kainis.

"Good morning Love" malambing na bati ko as I kiss him in the lips na ikinataas ng mata ni Basti, I just gave him a timid smile at kinulit ulit si Ken "nakatulog ka ba mabuti?"

Tango lang ang kanyang sagot, ganyan siya sa umaga mana sa tatay niya grumpy "Ken Love love mo si Mommy?" kulit ko "do your job naman pleasssssee"

He sigh pero he stop eating at tumayo siya sa kinauupuan niya at niyakap at hinalikan ako sa palibot ng aking mukha, I giggle at tumawa na rin si Ken "sarap naman Love, sarap ng sugar sa umaga" as I place three kisses sa dalawang cheek niya at finale namin ang smack sa lips.

This is our morning routine simula ng bata pa siya, Kenzo is my reason bakit ako gumigising sa umaga. Pag angat ko ng tingin I saw Basti looking at the two of us kaya na pa buntong hininga ako.

"Papasok ka na sa office" this is me pushing
the panty incident under the rug.

"Yep" maikling sagot niya but medyo tinitigan niya ako kaya naconcious ako bigla.

Dear SebastianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon