Chương 1
Sáng sớm, bụi đất phi dương nông thôn đường xi măng thượng, một chiếc cũ nát xe buýt lão ngưu giống nhau thở hổn hển đi phía trước bò. Đột nhiên, tài xế Lưu sư phó mắng thanh nương, một cái phanh gấp, lão ngưu liền đột ngột mà ghé vào ven đường.
Mơ màng sắp ngủ Trì Mộ Vân một cái giật mình tỉnh táo lại.
Nàng lấy ra trong túi Nokia vừa thấy, mới 7 điểm, nguyên lai lên xe còn chưa tới 15 phút đâu.
Bên cạnh ngồi hai cái học sinh bộ dáng tiểu nam sinh, duỗi cổ xem Mộ Vân trong tay di động. Nokia màu bình cơ ai, hai người bọn họ cực kỳ hâm mộ mà nhìn chằm chằm Trì Mộ Vân liếc mắt một cái.
2004 năm, Nokia màu bình cơ đang lúc lưu hành.
Trì Mộ Vân mặt vô biểu tình, trong lòng lại là xấu hổ đã chết, cảm thấy chính mình lúc này có điểm giống Hongkong điện ảnh cầm gạch di động đại ca, ở người khác trong mắt, phỏng chừng mỗi cái lỗ chân lông đều tản ra trang bức hơi thở. Vì thế chạy nhanh đem điện thoại lại thả lại trong túi.
Cố tình nàng tinh tế cổ tay thượng lại treo một cái tiểu xảo bạch kim đồng hồ, chói mắt thật sự. Hai cái nam hài tử vẫn cứ thường thường ngó qua đi liếc mắt một cái.
Tiểu hài tử cũng không hiểu này khối biểu có bao nhiêu quý, chỉ là đơn thuần cảm thấy hình thức hảo lóe, phỏng chừng huyện thành mua không được như vậy đẹp.
Người bán vé Tả Tân Miêu là cái tuổi trẻ cô nương, lớn lên cũng xinh đẹp, dáng người trước. Đột. Sau. Kiều, nàng đem hơn phân nửa cái thân mình dò ra cửa xe, hô lớn: “Ai! Tiểu nha đầu nhi! Ngươi nhanh lên quá a, xe chờ khai!”
Sau đó nàng đem thân mình thu hồi tới, quay đầu lại trước mặt bài mấy cái a di đại thẩm oán giận: “Chính là đường xưa gia cái kia nha đầu ngốc, chăn dê không hảo hảo phóng, phi chỉnh đến ven đường tới phóng, vài lần!”
Lộ gia?
Trì Mộ Vân kéo ra chính mình vừa mới dựa cửa sổ xe, thăm dò đi ra ngoài, nhìn đến ven đường không xa địa phương, một cái đeo cũ nát mũ rơm nữ hài nhi chính huy roi, xua đuổi một đám dương qua đường.
Nữ hài cúi đầu, Trì Mộ Vân cũng thấy không rõ nàng rốt cuộc có phải hay không Lộ biểu ca cái kia ngốc nữ nhi.
Bất quá Thượng Loan Tử họ lộ không nhiều lắm, họ lộ nha đầu ngốc liền càng không nhiều lắm, hẳn là nàng không chạy nhi.
Trì Mộ Vân nhớ tới mấy năm trước gia gia cấp chính mình làm học lên yến, Lộ biểu tẩu mang theo hài tử tới, kia nha đầu ngốc có song ngốc lăng lăng mắt to.
Lúc ấy Trì Mộ Vân không khỏi nhìn nhiều nàng vài lần.
Nói thật, trừ bỏ giữa mày kia cổ ngu si khí, này nữ hài lớn lên thật xinh đẹp. Đặc biệt cặp mắt kia, ướt dầm dề, lông mi rất dài.
Nha đầu ngốc tựa hồ không nghe thấy người bán vé nhắc nhở còn có tài xế tiếng mắng, động tác chậm rì rì, dương đàn cũng chạy trốn lung tung rối loạn, này đều ba phút, một đoàn còn không có qua đi.
Trì Mộ Vân nhìn chằm chằm bên ngoài đám mây giống nhau trắng tinh đại cừu nhìn nửa ngày, cảm thấy đần độn vô vị, liền lùi về đầu. Lại một lát sau, dương đàn mới hoàn toàn qua đường cái. Lưu sư phó rốt cuộc phát động lão ngưu, chậm rì rì mà tiếp tục đi lên.
Bởi vì say xe, Trì Mộ Vân hôn não trướng, trong xe một cổ dày đặc hãn xú vị, càng là làm nàng ghê tởm dục nôn.
Đây là ở gia gia nãi nãi gia quá nghỉ hè nhất không tốt một chút, giao thông không có phương tiện. Mấy cái xiêu xiêu vẹo vẹo đường xi măng, một ngày liền kia mấy ban xe buýt.
Nàng dùng tay chi đầu, nhắm mắt lại. Mặt trời chói chang xuyên thấu qua cửa sổ xe, chước đến nàng tú khí mày hơi hơi nhăn lại.
Trì Mộ Vân rốt cuộc có chút hối hận không lái xe trở về. Gia gia quản đau đầu dược mau không có, nàng hôm nay là đi huyện thành mua thuốc.
Ba mẹ đối gia nãi thực hiếu thuận, muốn cho hai vợ chồng già dọn đi thành phố lớn trụ, nhưng hai vợ chồng già càng muốn thủ lão phòng.
Trì Mộ Vân biết, gia gia nãi nãi là luyến tiếc đại cô cùng đại bá đâu. Cho nên phóng nghỉ đông và nghỉ hè thời điểm, nàng ngẫu nhiên sẽ trở về bồi gia gia nãi nãi.
Hai cái giờ về sau, lão ngưu xe buýt rốt cuộc lắc lư tới rồi hồng sơn huyện thành. Trì Mộ Vân mua dược, liền tính toán tùy tiện đi dạo.
Gần nhất đến trong thành, di động tín hiệu thì tốt rồi chút, chưa đọc tin nhắn một cái tiếp một cái mà toát ra tới.
“Mộ Vân, ở vội cái gì?” ---- Trần Tư Minh.
Trì Mộ Vân nhấp nhấp môi, hồi phục nói: “Không vội cái gì, ở gia gia nãi nãi gia, rất nhàm chán.”
“Phải không? Ha ha, hẳn là sẽ không nha, ở nông thôn có không ít thú vị đồ vật đâu, ta cũng chưa đi qua.” ---- Trần Tư Minh.
Trì Mộ Vân biết, Trần Tư Minh khả năng đối chính mình có chút ý tưởng. Nàng cảm thấy chính mình không chán ghét hắn, nhưng cũng chưa nói tới thích.
Trì Mộ Vân cúi đầu xem di động, hơi nhíu mi. Mới vừa xuống xe, say xe kia cổ ghê tởm kính nhi còn không có qua đi, nàng không phải rất có nói chuyện phiếm dục | vọng.
Trên đường gió cuốn cát đất, bí mật mang theo khí hậu lục địa đặc có khô ráo, hơi không chú ý liền mê mắt. Trì Mộ Vân híp mắt, cúi đầu hồi phục nói: “Ngượng ngùng, có điểm say xe, trở về tìm ngươi.” Sau đó đem điện thoại thả lại trong túi.
Đi ngang qua đường đi bộ thời điểm, Trì Mộ Vân đi vào tùy tiện nhìn nhìn.
Thành hương kết hợp bộ tiểu đường đi bộ, chính là một cái mấy mét khoan hẻm nhỏ, đường phố hai bên là tễ đến rậm rạp tiểu điếm, bán quần áo bán giày, bán thư, bán ăn từ từ chủng loại đầy đủ mọi thứ.
Nàng tản bộ mà đi, thấy được một nhà trong tiệm có mũ rơm bán, liền xốc lên rối tinh rối mù rung động plastic hạt châu rèm cửa nhi, cất bước đi vào, ở kệ để hàng trước mặt đánh giá.
Ngồi ở góc cắn hạt dưa nhi lão bản nương liếc nhìn nàng một cái. Tiến vào tuổi trẻ nữ nhân vóc người cao gầy, trường thẳng trung phân tóc đen, mặt mày tú trí. Trên người nàng quần áo thoạt nhìn tố nhã, nhưng khuynh hướng cảm xúc mười phần, vừa thấy liền rất quý.
Tuy rằng lão bản nương chỉ bán tiện nghi quần áo, nhưng vẫn là có thể nhìn ra cái gì quần áo là quý. Nàng vội vàng buông hạt dưa nhi, đi tới hỏi: “Khuê nữ mua mũ a? Tùy tiện nhìn xem, đại nhân tiểu hài nhi đều có, hình thức nhi khả xinh đẹp……”
Trì Mộ Vân gật gật đầu, cấp nãi nãi chọn đỉnh đầu, đi đến quầy tưởng bỏ tiền, không biết như thế nào, nàng đầu óc dần hiện ra Lộ Thanh Minh tiểu thân ảnh. Kia nữ hài gầy gầy, trên đầu mang đỉnh đầu cũ nát mũ rơm.
Nàng xoay người lại cầm đỉnh đầu hệ tươi sáng lụa mang tiểu hào mũ rơm.
Lão bản nương cười nói: “Tổng cộng 12 đồng tiền.” Trì Mộ Vân gật gật đầu, móc ra 20 đồng tiền cho nàng.
Lão bản nương một bên thối tiền lẻ một bên đáp lời: “Cô nương vào đại học đâu đi? Hơn?”
Trì Mộ Vân nâng lên mí mắt đáp một câu: “Ân, khai giảng năm 4.”
Đi ra cửa hàng, nàng bước nhanh hướng nhà ga đi đến. Trở về vé xe mua, lại từ nhà ga ra tới, mua mấy cây nấu bắp còn có gia gia muốn mấy thứ đồ ăn, chậm rì rì mà tiến nhà ga, vừa vặn kiểm phiếu lên xe.
Thượng Loan Tử thôn cũng không phải cái nhiều xa xôi lạc hậu thôn trang, đường xi măng, nước máy đều có, không được hoàn mỹ chính là còn không có thông lên mạng lạc. Vùng này có đồng cỏ, trên núi vô chủ mặt cỏ cũng không rộng, thích hợp phát triển chăn nuôi nghiệp, bởi vậy cơ hồ mỗi hộ đều có dưỡng dê bò.
Xuống xe, chân trời màn đêm đã chậm rãi kéo, cánh đồng bát ngát trung hết đợt này đến đợt khác mà vang lên cừu trở về nhà mị thanh.
Trì Mộ Vân không nhanh không chậm mà đi ở đồng ruộng đường hẻm thượng. Nhìn nhìn trong túi cái kia tươi sáng mũ rơm, nàng phiền não lên. Vừa rồi nghĩ như thế nào liền mua? Khi nào nàng như vậy ái lo chuyện bao đồng nhi?
Trì Mộ Vân trước nay đều là trát ở gia gia nãi nãi trong viện không ra. Nhưng người trong thôn đều biết, trì gia có cái thiên kim, lớn lên tuấn không nói, còn ngoan ngoãn bớt lo, thi đậu cũng là quốc nội trước mười tên đại học, điển hình “Nhà người khác” hài tử.
Liền tính là đại cô gia, Trì Mộ Vân một năm cũng đi không được hai tranh.
Biểu ca hàng năm không ở nhà, chỉ có biểu tẩu Quế Cầm cùng đại cô ở nhà mang hài tử. Trì Mộ Vân mỗi lần đi, cũng cũng chỉ là tiểu tọa hàn huyên trong chốc lát. Biểu tẩu giống như vĩnh viễn đều phải ôm nhi tử hống, đại cô cũng thượng tuổi, cùng Trì Mộ Vân không có gì lời nói giảng.
Đến nỗi Lộ gia cái kia nha đầu ngốc, Trì Mộ Vân giống như cực nhỏ nhìn đến nàng xuất hiện ở buồng trong. Cẩn thận ngẫm lại cũng nên biết, hơn phân nửa là biểu tẩu không cho kia nha đầu ngốc ra tới.
Trì Mộ Vân nhẹ nhàng thở dài, lấy ra cái kia tươi sáng mũ rơm, tùy ý mà khấu ở trên đầu mình.
Mau đến cửa nhà, xa xa liền nhìn đến một đám dương thủy triều ùa vào gia gia gia đại môn.
Nguyên lai vừa vặn đuổi kịp dương về quyển. Trì Mộ Vân sợ kinh ngạc dương đàn, liền đứng ở một bên nhìn. Dương đàn trung có cái tiểu thân ảnh, cừu phần phật mà đi qua kia tiểu thân ảnh bên cạnh, tự nhiên mà vậy mà bị chia làm hai bát, đại dương tiến vòng lớn, tiểu dương tiến vòng nhỏ.
Tiểu thân ảnh lại “Đặng đặng đặng” mà chạy tiến trong viện, đem nho nhỏ dê con bỏ vào vòng lớn ăn nãi.
Không riêng gì Thượng Loan Tử thôn, phía loan tử thôn còn có mặt khác có đồng cỏ thôn, đều chọn dùng hai nhà hoặc là mấy nhà phương thức hợp tác, cắt lượt chăn dê, tiết kiệm sức lực và thời gian.
Lộ Thanh Minh phóng nhà mình cùng ông cố ngoại gia dương, bất quá không phải cắt lượt, nàng nghỉ lúc sau mỗi ngày đều phải chăn dê, ông cố ngoại sẽ cho nàng mẹ kế tiền.
Nàng lau mồ hôi, không uổng kính nhi mà buộc thượng dương vòng trên cửa thiết xuyên, chạy đến viện ngoại nhà mình dương trong đàn, mới phát hiện cửa có người đứng ở chỗ đó.
Là cái tuổi trẻ nữ nhân, mũ rơm thấp thấp mà đè ở lông mày thượng, tựa hồ là ở nhìn nàng, lại tựa hồ không ở nhìn nàng.
Lộ Thanh Minh cúi đầu, chậm nửa nhịp mà cảm thấy trước mặt nữ nhân này có chút quen thuộc.
Đại khái là đã nhiều năm trước? Kia một ngày, nãi nãi làm nàng thay đổi thân quần áo mới, gội đầu rửa mặt lại rửa chân, đi một cái thực náo nhiệt địa phương, có hơn mười trương cái bàn, mặt trên bãi đầy ăn ngon, thật nhiều người.
Nữ nhân kia lúc ấy còn nhìn chằm chằm nàng xem ra. Kỳ thật Lộ Thanh Minh không thích bị người nhìn chằm chằm xem. Trong thôn thật nhiều đại nhân tiểu hài nhi đều sẽ nhìn chằm chằm nàng xem, còn trêu đùa nàng.
Nhưng nữ nhân này xem nàng, nàng không cảm thấy chán ghét.
Còn có rất nhiều lần, nàng ở nhà gian ngoài trộm hướng trong phòng xem, giường đất duyên nhi ngồi cũng là nàng, chân dài đáp ở gạch trên mặt đất, câu được câu không cùng nãi nãi còn có hậu mẹ nói chuyện.
Nhưng mẹ kế nói qua, trong nhà người tới thời điểm nàng muốn tránh ở tây phòng, không được đi đông phòng lắc lư. Nàng miêu ở rèm cửa mặt sau, trộm xem kia nữ nhân đạm cười trêu đùa mẹ kế trong lòng ngực đệ đệ.
Lại vừa chuyển đầu, kia nữ nhân đã đem mũ hái xuống, ở cùng ông cố ngoại nói chuyện. Ông cố ngoại hướng bên này vẫy tay một cái, kia nữ nhân cũng dương mặt nhìn qua.
Lộ Thanh Minh mắt sáng rực lên, cất bước chạy qua đi.
Cả người dơ hề hề tiểu nữ hài phong giống nhau vọt lại đây, đến Trì Mộ Vân trước mặt cũng không sát trụ áp, đôi tay để ở nàng bụng, quán tính mà đi phía trước một phác……
May mắn Trì Mộ Vân sau lưng một bước xa chính là tường, bằng không nàng khẳng định sẽ bị phác gục. Nàng cánh tay sau này vừa đỡ, phía sau lưng dựa vào trên tường, Lộ Thanh Minh chóp mũi khó khăn lắm ngừng ở nàng bụng nhỏ trước, hút hút cái mũi, ngây dại.
Nàng giống như nhào vào một cái nhất thoải mái địa phương, dễ ngửi hương vị bao phủ nàng, nhưng nàng từ ngữ lượng thật sự quá thiếu thốn, trong đầu căn bản vô pháp dâng lên một cái cụ thể ý niệm, đi miêu tả này khí vị là có bao nhiêu hấp dẫn nàng.
Ở nửa giây chinh lăng sau, Trì Mộ Vân biểu tình phi thường khó coi.
Nàng từ nhỏ liền cự tuyệt đến từ người khác thân thể đụng vào, chỉ có mẫu thân có thể sờ sờ nàng tóc, người khác chạm vào nàng một chút, nàng liền sẽ thực không thoải mái.
Gia gia vốn là vẫy tay kêu Lộ Thanh Minh vào nhà ăn cơm. Hôm nay là Lộ Thanh Minh ngày hôm sau giúp đỡ chăn dê, trước một ngày trong nhà không có gì đặc biệt thái sắc, hôm nay Trì Mộ Vân mua đồ ăn trở về, hắn tưởng lưu cái này từng ngoại tôn nữ ăn đốn ăn ngon.
Gia gia quay đầu nhìn xem Mộ Vân sắc mặt, can hướng trên mặt đất một gõ, phá la dường như giọng nhi rộng mở rống: “Ngươi cái bẹp con bê! Sao như vậy hổ đâu! Thiếu chút nữa đem ngươi tiểu cô đánh ngã!”
Trì Mộ Vân lúc còn rất nhỏ sinh quá viêm phổi, cao trung lại đến quá bệnh lao phổi, này phó Lâm muội muội phổi tự nhiên cũng tiếp thu Lâm muội muội chiếu cố. Lộ Thanh Minh đâm Trì Mộ Vân lần này, nhưng đem gia gia cấp chọc.
Lộ Thanh Minh có điểm bị dọa tới rồi, trong tay cây liễu điều run lên run lên.
Ông cố ngoại câu đầu tiên lời nói Lộ Thanh Minh quá chín, mẹ kế mỗi ngày đều phải niệm một lần.
Trì Mộ Vân vỗ vỗ trên quần áo bị cọ đến lông dê cùng tro bụi, lòng còn sợ hãi: Đứa nhỏ này sợ là sẽ khinh công đi?
Nàng sắc mặt hòa hoãn chút, thấy Lộ Thanh Minh giương một đôi mắt to ngơ ngác mà nhìn gia gia.
Lộ Thanh Minh không giống khác 10 tuổi tiểu cô nương giống nhau trát bím tóc nhỏ, trói hồng hồng lục lục đầu hoa, mà là lưu trữ một cái lại đoản lại loạn tiểu tử đầu, rõ ràng không phải xuất từ thợ cắt tóc tay vụng về kéo ấn còn lưu tại mặt trên. Nàng hiển nhiên so bạn cùng lứa tuổi lớn lên cao chút, tiểu mạch sắc làn da, hơn nữa to rộng không hợp thân quần áo, làm nàng thoạt nhìn càng giống cái nam hài tử.
Nhìn ra được cái này đẹp nữ nhân sinh khí, Lộ Thanh Minh không cấm đối chính mình hành vi ảo não lên, cứ việc nàng cũng không biết chính mình sai ở đâu. Nàng trộm mà xem kia nữ nhân liếc mắt một cái, thấy nàng tựa hồ phát hiện chính mình ánh mắt, liền chạy nhanh quay đầu.
Nguyên lai nha đầu ngốc hôm nay buổi sáng phóng dương bên trong có gia gia gia. Trì Mộ Vân cong lưng, trong tay mũ rơm mang ở Lộ Thanh Minh trên đầu.
Hôm nay chăn dê thời điểm, Lộ Thanh Minh cũ mũ rơm bị gió thổi đi rồi, phiêu vào mấy trượng thâm đại mương.
Nàng ghé vào mương biên nhìn nửa ngày, bên trong âm trầm trầm, tối om, nàng quay đầu liền đi rồi.
Loại này đại mương ngốc tử mới bò đi xuống lấy đâu.
Dứt khoát trở về bị mẹ kế mắng một đốn hảo. Dù sao nàng đương nghe không thấy, bị mắng hai câu lại không ít khối thịt. Dù sao từ ký sự khởi, nàng liền vẫn luôn dùng trầm mặc chiến thuật tới kéo suy sụp mẹ kế.
Trì Mộ Vân cong eo, Lộ Thanh Minh không thể không cùng nàng đối diện.
Nàng cười rộ lên càng đẹp mắt, thanh lãnh con ngươi hơi cong, đỏ bừng môi sắc phụ trợ trắng tinh hàm răng.
Lộ Thanh Minh ngơ ngác mà nhìn nàng đôi mắt, nuốt một ngụm nước miếng, không nói chuyện.
Trì Mộ Vân cùng gia gia nói thanh: “Gia gia, không có việc gì, ngài trở về đem dược ăn đi, ta lập tức nấu cơm.”
Gia gia lên tiếng, chống quẹo vào phòng đi.
Gia gia vừa đi, Trì Mộ Vân liền phát hiện, Lộ Thanh Minh bắt đầu không chút nào che dấu mà nhìn chằm chằm chính mình xem, mà chỉ cần một cùng chính mình ánh mắt gặp phải, nàng liền lại lùi về đi. Chờ đến Trì Mộ Vân không xem nàng, nàng liền lại thẳng lăng lăng mà nhìn chằm chằm lại đây.
Ánh mắt có chút trực tiếp, mang theo điểm nguyên thủy cuồng dã hương vị, giống không trải qua thuần hóa mèo hoang, làm Trì Mộ Vân có chút không thoải mái.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nuông Chiều - Hữu Mao Nhi
Любовные романыTác phẩm: Nuông chiều Tác giả: Hữu Mao Nhi Tổng download số: 277 phi V chương tổng điểm đánh số:488494 Tổng số bình luận:10280 Số lần bị cất chứa cho đến nay:10636 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:14553 Văn chương tích phân: 185,348,800 Thể loại truyện:...