Chương 131
Trì Mộ Vân trên mặt hiện lên một tia thất vọng gợn sóng. Lăng Tố Trân đem nàng biểu tình xem ở trong mắt, liền càng thêm sinh khí “Phía trước các ngươi nói, đều là biên đi? Cái gì ‘ tìm một năm lại một năm nữa ’, tất cả đều là bậy bạ!”
Lăng Tố Trân ngày thường tại hạ nhân viên phụ thuộc công trước mặt đều không giận tự uy, hiện tại khí để bụng đầu, khí thế càng là bức người. Trì Thiên Tường cũng nhíu mày.
Từ tuệ phu thê hai người hoàn toàn hoảng loạn lên.
Từ tuệ vẫn cứ là trước hết phản ứng lại đây, khóc lóc nỉ non nói “Ta chính mình sinh hài tử, ta có thể không biết sao? Ta mang thai thời điểm ăn đến không tốt, hài tử sinh hạ tới thể trạng liền không cường tráng, người này buôn lậu đem nàng trộm đi, trên đường khẳng định nhiễm bệnh, ta suy nghĩ, nàng kia ốm yếu, có thể hay không bị bọn buôn người cấp ném……”
Từ tuệ tuy rằng phản ứng thực mau, nhưng nàng này phiên giải thích vẫn cứ không khỏi quá mức với gượng ép.
Lăng Tố Trân sắc mặt càng ngày càng khó coi.
Trước kia nàng cho rằng, làm nữ nhi cùng thân sinh cha mẹ thấy cái mặt, cũng coi như là giải quyết xong một tâm sự, mặc kệ là nàng tâm sự, vẫn là nữ nhi tâm sự.
Nhưng nàng không nghĩ tới, lần này gặp mặt, sẽ biến thành cắm ở nữ nhi ngực một phen đao nhọn.
Hết thảy đều lại rõ ràng bất quá —— từ lúc bắt đầu, từ tuệ cùng Lý chí phi chính là chính mình đem hài tử vứt bỏ. Bọn họ hiện giờ lại muốn tìm hồi hài tử, cho nên mới biên như vậy một bộ trăm ngàn chỗ hở nói dối.
Kỳ thật từ đầu đến cuối, bọn họ cũng chưa để ý quá đứa nhỏ này chết sống, càng không nghĩ tới nàng quá đến được không…… Bởi vì ở bọn họ quyết định vứt bỏ hài tử kia một khắc, đứa nhỏ này cũng đã cùng bọn họ không quan hệ.
“Vì cái gì muốn ném xuống?”
Vẫn luôn không nói chuyện Trì Mộ Vân đột nhiên ngẩng đầu hỏi. Nàng mỹ lệ trên mặt nhất phái bình tĩnh, giống như chỉ là hỏi một cái thực bình thường vấn đề.
Trước mặt này hai vợ chồng, từ tuệ vẫn luôn đang nói, ở khóc, mà Lý chí phi trừ bỏ kia nói mấy câu, vẫn luôn ở trầm mặc không nói. Nhưng Trì Mộ Vân trong lòng lại rất rõ ràng, từ tuệ nói cũng không có thể tin, Lý chí phi kia dăm ba câu, mới nhất tiếp cận chân tướng.
Cái gọi là chân tướng, luôn là xấu xí.
Nàng trong lòng đã minh bạch cái đại khái —— vì cái gì chính mình sẽ bị vứt bỏ, lại vì cái gì nhiều năm như vậy không ai tới tìm……
Nàng vẫn luôn cảm thấy chính mình đã đem hết thảy đều xem đến thực khai, mà khi sự thật rõ ràng, máu tươi đầm đìa mà bãi ở nàng trước mặt khi, nàng vẫn cứ có loại suyễn bất quá tới khí hít thở không thông cảm.
Từ tuệ trên mặt rốt cuộc có chút vẻ xấu hổ, cúi đầu ấp úng nói “Chúng ta không……”
Nàng ngẩng đầu nhìn đến Trì Mộ Vân chính nhìn nàng. Kia ánh mắt thực bình tĩnh, chân thành đã có lực, tựa hồ có thể mặc thấu nàng ngụy trang cùng nói dối, đem nàng mượn cớ che đậy xác ngoài đánh nát.
Này đôi mắt……
Từ tuệ là vĩnh viễn đều quên không được.
Từ tuệ hai mươi tuổi liền hoài đệ nhất thai, lúc ấy nàng mới vừa cùng Lý chí phi kết hôn, trong nhà một phen lược đều là từ người quen nơi đó nợ trướng tới.
Biết được nàng mang thai tin tức, Lý chí phi cùng nàng bà bà đều vui vẻ vô cùng, đặc biệt là Lý chí phi, làm việc nhi thời điểm đều sẽ không thể hiểu được mà ngây ngô cười lên.
Lúc ấy cách vách thím nói, xem từ tuệ bụng hình dạng, chuẩn là cái nam hài.
Từ tuệ chính mình cũng hy vọng là cái nam hài.
Cũng là thời vận không tốt, kia một năm vừa lúc đuổi kịp trong huyện đại hạn, hoa màu đều đã chết, phía trên xuống dưới một chút trợ cấp, đến nông hộ trong tay căn bản không mấy cái tiền, đừng nói ăn trứng gà, có thể ăn thượng một chén gạo kê cơm, xào một mâm rau xanh, đều là xa xỉ.
Liền dưới tình huống như thế, từ tuệ sinh hạ nữ nhi. Từ tuệ nhớ rõ, hài tử sinh hạ tới liền lại gầy lại tiểu.
Vốn dĩ trong nhà liền tình cảnh bi thảm, Lý chí phi lão mẹ vừa thấy đến bà mụ trong tay ôm hài tử, trực tiếp quăng ngã môn đi rồi.
Từ tuệ thành Lý gia tội nhân.
Hài tử sau khi sinh, không ai cấp lấy tên, từ tuệ cũng chỉ có thể kêu nàng “Nha nhi”.
Lý chí phi lão mẹ cũng không con mắt xem kia cháu gái liếc mắt một cái, càng sẽ không hầu hạ ở cữ trung từ tuệ, đi ra ngoài làm việc khi còn nhỏ nghe được nhà ai tức phụ nhi lại sinh nhi tử, đều ghen ghét đến ngứa răng.
Hài tử thân thể không tốt, thường xuyên phát sốt, tiêu chảy, trường chứng phát ban…… Mỗi lần sinh bệnh đều phải thỉnh trong thôn vệ sinh viên lại đây, chịu nợ không biết bao nhiêu tiền.
Từ tuệ mỗi ngày đều lo lắng đề phòng, sợ hài tử sinh bệnh, bởi vì hài tử cả đời bệnh, bà bà liền lại muốn mắng nàng.
Cái kia niên đại nữ nhân hai mươi tuổi, là hài tử mụ mụ, là thê tử, là con dâu, không giống hiện tại, hai mươi tuổi mới là hoa giống nhau tuổi tác.
Ở hài tử lại một lần sốt cao qua đi, Lý chí phi lão mẹ đem Lý chí phi gọi vào buồng trong đi nói nửa ngày nói.
Lý chí bay ra tới sau, nhìn từ tuệ trong lòng ngực hài tử trầm mặc vài giây, sau đó nói “Mẹ nói, nếu không đem hài tử tiễn đi đi.”
Từ tuệ sửng sốt một chút “Tiễn đi? Đưa chỗ nào đi?”
Trượng phu ấp úng nói không nên lời cái nguyên cớ tới. Từ tuệ cho rằng, trượng phu là tưởng đem hài tử đưa đến nhà người khác gởi nuôi.
Nhưng qua một lát, nàng mới phản ứng lại đây —— trượng phu ý tứ là, đem hài tử bán đi hoặc là ném xuống.
“Mẹ nói, nha nhi bệnh nhiều, sống không lâu lý.” Lý chí phi gục xuống đầu nói.
Từ tuệ không biết nên như thế nào phản bác. Nàng trương trương môi khô khốc, cúi đầu ngơ ngác mà nhìn chính mình trong lòng ngực nha nhi. Đứa nhỏ này gầy đến đáng sợ, khuôn mặt nhỏ cũng không giống giống nhau trẻ con như vậy bụ bẫm, sấn đến một đôi con ngươi càng thêm đen bóng. Nha nhi kỳ thật lớn lên rất đẹp, rất giống nàng, nhưng chính là quá gầy……
“Không trúng! Ta không cho ngươi tiễn đi!” Từ tuệ nước mắt bá một chút liền rớt xuống dưới, gắt gao mà ôm lấy trong lòng ngực nha nhi.
Bọn họ nói nhẹ nhàng lý! Hoá ra không phải bọn họ mười tháng hoài thai sinh lý!
“Chúng ta nuôi không nổi nàng!” Lý chí phi nhớ tới thiếu vệ sinh sở mấy đồng tiền, ngữ khí đều ngạnh lên, “Ngươi nhìn xem nàng cái kia dạng! Chính là cái đòi nợ quỷ đầu thai! Mẹ nói buổi tối nghe nàng khóc, não nhân nhi đều đau lý!”
Từ tuệ ngơ ngác mà nhìn trượng phu, lại cúi đầu nhìn xem nha nhi.
…… Này đích đích xác xác là trên người nàng rơi xuống thịt, đã có thể bởi vì đứa nhỏ này thiếu căn đem nhi, nàng ở nhà chồng không xong nhiều ít xem thường! Càng không cần phải nói đứa nhỏ này thân thể không tốt, mỗi ngày khóc nháo, nàng đều bao lâu không ngủ quá một cái hảo giác!
“Mẹ nói, tiễn đi nha nhi, ta tái sinh, ta còn trẻ đâu, sợ gì!” Lý chí phi thấy từ tuệ đã bắt đầu dao động, liền đem mẹ nó lời nói còn nguyên mà dọn lại đây, tiếp tục khuyên bảo thê tử nói.
Ở bà bà cùng trượng phu mấy ngày khuyên bảo hạ, từ tuệ rốt cuộc tàn nhẫn hạ tâm, đem hài tử giao cho trượng phu.
Nhìn trượng phu ôm hài tử ra cửa bóng dáng, nàng không có rớt nước mắt, chỉ là chậm rãi vuốt ve cái bụng.
Ông trời, chiếu cố chiếu cố ta đi, cho ta cái mang bả nhi khỏe mạnh nha nhi đi.
Lý chí phi nói là muốn giúp nha nhi tìm cái “Người trong sạch”, thuận tiện bán đến mấy cái tiền, nhưng hắn chung quy là cái nhát như chuột người, cũng không dám, cũng không cái kia năng lực đi liên hệ người mua.
Vì thế hắn tính toán dựa theo nguyên kế hoạch, hoặc là không làm, đã làm phải làm đến cùng, tìm cái thỏa đáng địa phương đem hài tử ném.
Lý chí phi là không dám gần đây làm chuyện này. Bất luận lớn nhỏ kia cũng là điều mạng người, hắn nhưng không muốn mỗi ngày buổi tối làm ác mộng.
Hắn ra một mao tiền, đáp thượng một cái nơi khác đồng hương bán đồ ăn xe ba bánh, một đường hướng bắc đi, đi rồi một ngày một đêm lại một cái buổi sáng, ở một cái mọc đầy cây tùng sơn biên xuống xe.
Dưới chân núi có thôn xóm. Lý chí phi ôm nha nhi, vẫn luôn đi đến cây tùng cánh rừng chỗ sâu trong. Cách đó không xa truyền đến rầm rì thanh âm, Lý chí phi tập trung nhìn vào, nguyên lai phía trước có một mảnh loạn thạch đất trống, mặt trên lung tung rối loạn mà phóng một ít dơ bẩn bao tải, có bao tải đã không, có bao tải căng phồng, còn truyền ra một cổ tanh tưởi vị.
Lý chí bay lên tiến đến vừa thấy, nguyên lai kia bao tải trang chính là lợn chết thằng nhãi con, xem ra bên này thôn mọi người sinh hoạt điều kiện còn có thể, rất nhiều người trong nhà đều dưỡng heo.
Lý chí phi liếm liếm môi khô khốc, cúi đầu nhìn xem nha nhi.
Cuối mùa thu thời tiết, nha nhi trên người liền mặc một cái đại nhân áo lông sửa áo lông, bên ngoài dùng hơi mỏng một cái phá thảm lông bao.
Rời nhà phía trước nha nhi liền đã phát sốt cao, trên đường Lý chí phi không bỏ được tiêu tiền, chỉ uy nha nhi một ít nước lèo, ngay từ đầu nha nhi còn khóc, hiện tại cũng chưa cái gì thanh âm.
Lý chí phi đem hài tử đặt ở trên mặt đất, do dự một chút, xoay người liền đi.
Mới vừa đi ra vài bước, hắn lại bỗng nhiên dừng lại.
Yên tĩnh trong rừng, hài tử tiếng khóc khi đoạn khi tục.
Lý chí bay trở về đầu nhìn nha nhi, lại nhịn không được mà đi qua đi. Hắn cũng không biết chính mình nên làm cái gì —— hắn biết rõ, đem nha nhi ném ở chỗ này, nha nhi mười có là sống không được. Nhưng hắn lại có như vậy một tia không cam lòng, phảng phất có thứ gì lôi kéo hắn, làm hắn không ngừng ở nha nhi chung quanh bồi hồi.
Hắn quán xuống tay, như vậy mờ mịt vô thố mà xoay trong chốc lát. Nha nhi tiếng khóc dần dần bị gió thổi chặt đứt, hắn nhặt lên trên mặt đất một cái phá bao tải, dùng sức mà đem bên trong bụi bặm chấn động rớt xuống, sau đó đi đến nha nhi bên người, chậm rãi ngồi xổm xuống, đem nha nhi cất vào bao tải.
Bao tải phá thả lọt gió, nha nhi sẽ không nghẹn chết.
Bất quá ở Lý chí phi xem ra, này bao tải chính là nha nhi quan tài. Đừng làm cho nha nhi ngưỡng mặt hướng lên trời mà đi thôi.
Này đôi mắt, vẫn là cùng khi còn nhỏ giống nhau, một chút cũng chưa biến.
Từ tuệ nhớ tới nàng nha nhi. Lại xem trước mặt Trì Mộ Vân, nàng rốt cuộc đem cái này dáng người nhỏ dài, khí chất thanh u mỹ lệ nữ nhân cùng năm đó gầy yếu nha nhi liên hệ lên.
Nàng không thể tưởng được nha nhi còn có thể tồn tại.
Vừa mới bắt đầu mấy ngày nay, nàng cũng tưởng hài tử, nghĩ đến buổi tối ngủ không yên, vẫn luôn rơi lệ. Bất quá loại tình huống này cũng chỉ giằng co mấy ngày mà thôi, sau lại nàng càng ngày càng sẽ không nhớ tới nha nhi.
Đứa nhỏ này cùng nàng chỉ có mấy tháng duyên phận, nàng còn sẽ có khác hài tử.
Sau lại nàng mang thai, liền sinh hai cái nhi tử, bà bà đối nàng thái độ rốt cuộc có điều đổi mới.
Nhị oa trăng tròn lúc sau, nàng rốt cuộc hoàn toàn quên mất nha nhi, thật giống như đứa nhỏ này trước nay không xuất hiện quá.
Nhưng hết thảy sẽ không tẫn như nàng mong muốn. Hai cái nhi tử từ nhỏ nuông chiều từ bé, đặc biệt là bà bà, đối hai cái tôn tử ngoan ngoãn phục tùng, căn bản sẽ không giáo dục hài tử.
Hai đứa nhỏ trường oai.
Nàng là hài tử thân mụ, nhưng nàng không thể không thừa nhận, này hai đứa nhỏ không có một cái có tiền đồ.
Nhưng bất luận là bà bà, vẫn là nàng, nói lên nhi tử, đều là một bộ gian khổ phấn đấu cũng vui vẻ chịu đựng bộ dáng.
Cho tới bây giờ, nàng đều phải đi ra ngoài làm công, cấp đại nhi tử giao học phí, cấp con thứ hai kiếm sữa bột tiền.
Con thứ hai đệ nhất thai, cũng là nữ nhi.
Giống năm đó nàng đệ nhất thai giống nhau, con thứ hai nữ nhi thân thể phi thường không tốt, luôn là sinh bệnh. Hai cái nhi tử chính mình đều không rảnh lo, càng miễn bàn đi hiếu kính cha mẹ.
Ở từ tuệ cùng Lý chí phi quan niệm, dưỡng nhi vì dưỡng già. Nhưng này hai cái nhi tử, thật đúng là không hảo xác định có hay không cái kia hiếu tâm cùng năng lực.
Nhiều năm như vậy, từ tuệ rốt cuộc lại một lần mà nhớ tới nàng đứa bé đầu tiên.
Thời gian đã qua đi thật lâu, từ tuệ đã không phải cái kia mọi chuyện đều đến nghe bà bà chỉ huy ngây thơ con dâu. Nhiều năm tức phụ ngao thành bà bà, nàng khôn khéo có khả năng so năm đó bà bà càng sâu.
Nàng đột nhiên muốn tìm đến nha nhi.
Thập phần tâm tư, đích xác có một phân, là làm một cái mẫu thân ẩn nhẫn nhiều năm tiếp cận hầu như không còn tưởng niệm, mà mặt khác chín phần, còn lại là cùng vận mệnh đánh một cái đánh cuộc.
Nếu nha nhi bị người nhặt đi, trùng hợp còn sinh hoạt đến không tồi, như vậy nàng cùng Lý chí phi, liền không cần sầu dưỡng lão sự tình. Càng diệu chính là, hai cái nhi tử nhiều cái tiện nghi tỷ tỷ, còn có thể nhiều dính thơm lây.
Từ tuệ đứt quãng, từ không diễn ý. Nàng tự nhiên là đem chân thật mục đích hơi chút mơ hồ một chút, nhưng đơn giản như vậy đạo lý, sao có thể giấu đến quá Lăng Tố Trân?
“Đều là ta bà bà bức, nghèo bức, ta cũng không có biện pháp……” Từ tuệ lại bắt đầu khóc.
Lăng Tố Trân lửa giận không giảm nửa phần “Vậy các ngươi cũng không nên nói dối! Các ngươi đã……” Nàng tưởng nói “Các ngươi đã ném nàng một lần”, nhưng lại cảm thấy lời này thực thương nữ nhi, trực tiếp lạnh giọng nói “Các ngươi như thế nào nhẫn tâm lại thương nàng tâm?!”
“Thấy cũng gặp qua,” Trì Thiên Tường đối thê tử đánh một cái đình chỉ thủ thế, đứng lên trầm giọng nói, “Chúng ta cần phải trở về đi?”
Lăng Tố Trân đi đến nữ nhi bên người, ôn hòa hỏi “Tiểu Vân, chúng ta về nhà sao?”
Trì Mộ Vân gật gật đầu, thậm chí còn mỉm cười một chút, đứng lên cầm lấy áo khoác cùng cha mẹ đi ra ngoài.
Đi ra phòng trước, nàng vẫn là nhịn không được quay đầu lại nhìn một chút.
Từ tuệ cúi đầu khóc lóc. Nàng mặt là hắc hoàng hắc hoàng, vừa thấy chính là làm lao động chân tay người. Nàng khóc thời điểm lôi kéo trà vị khăn giấy, đại khái là cảm thấy loại này khăn giấy thực quý, nàng chỉ xả một trương hanh nước mũi.
Lý chí phi ở vài giây trầm mặc sau, nâng lên chiếc đũa chọc chọc đã đi lên đồ ăn.
“Tuệ tử, ăn đi.” Trì Mộ Vân đi ra ghế lô thời điểm, nghe được Lý chí phi ồm ồm mà nói, “Không ăn quá lãng phí.”
“Tiểu Vân…… Chúng ta về nhà ăn cơm đi, vừa rồi cái gì cũng chưa ăn, khẳng định đói bụng. Ngươi Ngô a di nói, phải cho ngươi hầm hải sản ăn đâu……” Lăng Tố Trân đuổi theo nữ nhi bước chân, tiểu tâm mà nói.
Trì Mộ Vân kéo ra chính mình cửa xe, cười cười “Mẹ, hôm nay quá muộn ta liền không quay về, hôm nào đi, thay ta cảm ơn a di.”
Lăng Tố Trân trầm mặc một chút. Nàng không nghĩ trực tiếp mở miệng an ủi nữ nhi. Như vậy an ủi chỉ biết không ngừng nhắc nhở Trì Mộ Vân, nàng là cái bị thân sinh cha mẹ vứt bỏ hài tử, là cái không bị hoan nghênh đã đến.
Tiểu Vân hẳn là tưởng chính mình an tĩnh một chút.
Lăng Tố Trân gật đầu “Cũng hảo. Bất quá,” nàng nói làm tài xế ngồi vào Trì Mộ Vân trong xe, “Ta và ngươi ba đi theo ngươi mặt sau, đem ngươi đưa trở về đi.”
Trì Mộ Vân ngẩng đầu nhìn Lăng Tố Trân từ ái gương mặt, trong lòng đột nhiên có chút phát đổ, trái tim như là bị ấm áp đồ vật ủng đổ, ấm áp lại có điểm khó chịu.
“Hảo…… Mẹ, cảm ơn.” Trì Mộ Vân nhẹ giọng nói.
Trì Mộ Vân dựa ngồi ở trên ghế sau. Cửa sổ xe khai hơn một nửa, bên ngoài bầu trời đêm xám xịt cực kỳ mịt mờ, thoán tiến vào phong hô hô mà thổi loạn nàng tóc.
Di động ở trong túi chấn động một chút.
Trì Mộ Vân đóng lại cửa sổ xe, lấy ra di động.
Tiểu Lộ “Đồ ăn bỏ vào giữ ấm [ cười to ]”
Đây là mới nhất một cái tin tức, mặt trên còn có mấy cái nàng không có thể kịp thời hồi phục, đều là hỏi nàng công tác tiến độ như thế nào, vài giờ có thể về nhà.
Trì Mộ Vân trái tim hơi nhiệt.
Tựa hồ đem nàng trong lòng kia ấm áp lại ủng đổ đồ vật, thoáng khơi thông một chút.
Nàng cảm thấy có chút đói, tưởng nhanh lên về đến nhà.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nuông Chiều - Hữu Mao Nhi
RomanceTác phẩm: Nuông chiều Tác giả: Hữu Mao Nhi Tổng download số: 277 phi V chương tổng điểm đánh số:488494 Tổng số bình luận:10280 Số lần bị cất chứa cho đến nay:10636 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:14553 Văn chương tích phân: 185,348,800 Thể loại truyện:...