Chương 41
“…… Tiểu Thu?”
Trì Mộ Thu cùng thấy quỷ giống nhau quay đầu liền đi, Hình Thụ Quân tâm hạ cũng một trận bất đắc dĩ, một phen xách lên mới vừa tán thưởng trái cây, bước nhanh đi tới.
“Tiểu Thu……” Hình Thụ Quân liệt miệng thở hổn hển khẩu khí, “Ra tới mua đồ vật a?”
Trì Mộ Thu liếc mắt nhìn hắn, không tình nguyện mà “Ân” một tiếng. Này không vô nghĩa sao, tới siêu thị còn có thể là bán đồ vật a.
Hình Thụ Quân biết Trì Mộ Thu không thích chính mình, xấu hổ mà ha hả hai tiếng.
Mấy ngày nay Triệu Xuân Hoa cấp Hình Thụ Quân gọi điện thoại, hỏi hắn cùng Trì Mộ Thu “Tiến triển như thế nào”. Hình Thụ Quân thành thành thật thật nói “Không tiến triển, Trì Mộ Thu chướng mắt hắn”. Siêu Xuân Hoa thập phần ngoan cố, đối hắn giải thích mắt điếc tai ngơ, cho rằng là hắn phương pháp vô dụng đối.
“Này liệt nữ sợ triền lang, ngươi lúc này mới truy nhân gia bao lâu a. Tiểu cô nương rụt rè, ngươi muốn thông cảm.”
“Lại kiên trì kiên trì, không thể liền như vậy từ bỏ…… Năm đó ngươi ba đều theo đuổi ta nửa năm nhiều đâu……”
……
Mới vừa đem mẫu thân điện thoại treo, phụ thân lại đánh lại đây. Cha mẹ ồn ào đến Hình Thụ Quân không được sống yên ổn, vì thế hắn hôm nay ăn mặc nhân mô cẩu dạng mà tới cửa tới bái phỏng.
Ở siêu thị phụ cận ngừng xe, vừa lúc ra tới mua chút trái cây, không nghĩ tới vừa vặn gặp ra tới dạo siêu thị Trì Mộ Thu.
Trì Mộ Thu tức khắc không có dạo siêu thị tâm tình, mang theo Lộ Thanh Minh trở về đi.
“Ai? Nàng như thế nào còn ở nhà ngươi a?” Hình Thụ Quân chỉ chỉ Lộ Thanh Minh.
Vừa lúc đi tới quầy thu ngân, Trì Mộ Thu một bên đem ăn hướng trên quầy thu ngân dọn một bên nhàn nhạt nói “Nhà ta hảo bái.”
Hình Thụ Quân muốn giúp nàng cùng nhau trả tiền, Trì Mộ Thu đem hắn tễ tới rồi một bên “Không cần, ta chính mình tới.”
Hình Thụ Quân xoa mồ hôi lạnh, móc ra tiền bao trả tiền. Trì Mộ Thu vốn dĩ liền cao, còn xuyên giày cao gót, thoạt nhìn so với hắn còn có khí tràng. Nói thật, hắn đến bây giờ, đều là có chút sợ Trì Mộ Thu.
“Thanh Minh, khiêng ngươi muốn nãi.” Trì Mộ Thu đem kia rương bữa sáng nãi đưa cho Lộ Thanh Minh, chính mình xách lên cái kia đại bao nilon, dẫm lên giày cao gót “Lộc cộc” mà đi ra ngoài.
Lộ Thanh Minh thật sự đem bữa sáng nãi khiêng trên vai thượng, chạy một mạch đi theo Trì Mộ Thu.
Hình Thụ Quân nhìn Trì Mộ Thu bóng dáng, lại nhìn nhìn chính mình trong tay trái cây, đột nhiên cảm thấy chính mình thực uất ức.
Ai, nếu là hắn cái gì cũng không biết thì tốt rồi, cha mẹ cũng liền sẽ không như vậy buộc hắn. Chỉ có thể trách hắn chính mình lắm miệng, hỏi lão cha kia một câu…… Hắn một đại nam nhân tự tôn, bị Trì Mộ Thu như vậy đặt ở giày cao gót phía dưới hung hăng nghiền, nghiền nát còn muốn nói ra nước miếng……
Như vậy nghĩ, Hình Thụ Quân lấy ra di động đánh bạn nhậu điện thoại “Hôm nay ca thỉnh ngươi xuyến thịt dê, thuận tiện nói chuyện đơn tử, chạy nhanh lại đây!”
Treo điện thoại, Hình Thụ Quân tâm thoải mái điểm, nhưng vừa thấy trong tay trái cây, hắn lại là một trận phiền lòng, tại chỗ xoay vài vòng, đem trái cây ném cho ven đường một cái kẻ lưu lạc.
Mới vừa đi xuất siêu thị, Trì Mộ Thu lại đột nhiên dừng lại bước chân. Không biết vì cái gì, Hình Thụ Quân tổng cho nàng một loại quái dị cảm giác.
Nàng nhíu nhíu mày. Loại cảm giác này chợt lóe lướt qua, lão Triệu liền lái xe ngừng ở nàng trước mặt.
Mặc kệ nó, tóm lại không theo kịp là được. Trì Mộ Thu một bên mở cửa xe một bên thầm nghĩ. Nàng nhưng tiêu thụ không tới Hình lão bản hoa tươi lễ vật công kích.
Sáng sớm hôm sau, Lộ Thanh Minh mơ mơ màng màng mà tỉnh lại.
Bức màn không kéo nghiêm, mấy thúc ánh mặt trời lưu tiến vào, ấm áp mà vuốt ve nàng mặt.
Nàng mở to mắt, nhìn đến một cái cao dài thân ảnh, đang ngồi ở bên cạnh bàn hết sức chuyên chú mà nhìn máy tính.
“Vân?” Lộ Thanh Minh lập tức thanh tỉnh.
Trì Mộ Vân quay đầu đối nàng cười cười “Tỉnh? Mau đi đánh răng rửa mặt, muốn ăn cơm.” Nàng nói, nho nhỏ mà đánh cái ngáp. Ngày hôm qua ngẫu nhiên gặp được vài vị đồng học, liên hoan uống rượu ca hát lăn lộn đến đã khuya.
Giang Bắc tân gia thuê ở hoa sen đại kiều phụ cận, còn không có tới kịp thu thập, Trì Mộ Vân liền mang theo Giang Bắc trở về hoa sen đại kiều bên kia ngủ một đêm.
Lộ Thanh Minh xốc lên chăn chạy tới, nhào vào Trì Mộ Vân trong lòng ngực, nháy mắt to, vui vẻ mà nhìn Trì Mộ Vân, sau đó giống đà điểu dường như chui vào Trì Mộ Vân trong lòng ngực. Không quá vài giây, Lộ Thanh Minh đột nhiên ngẩng đầu, nhíu nhíu tiểu mày “Rượu?”
Trì Mộ Vân gợi lên khóe môi, khẽ cười nói “Đoán xem là cái gì rượu?”
Lộ Thanh Minh ghé vào nàng trong lòng ngực tủng tủng chóp mũi “Bia.” Nàng muộn thanh đáp.
Trì Mộ Vân nhìn nàng trơn bóng sống lưng, thở dài “Như thế nào không có mặc áo ngủ? Không lạnh sao?”
Lộ Thanh Minh ngẩng đầu “Hắc hắc” cười “Không lạnh.”
Trì Mộ Vân có chút đau đầu. Như thế nào nàng cả đêm không ở, đứa nhỏ này liền thích lỏa ngủ? Nàng từ tủ quần áo lấy ra áo ba lỗ cùng một bộ tay áo vận động phục, nhìn Lộ Thanh Minh mặc vào, lúc này mới khom lưng hỏi “Vì cái gì không nghĩ xuyên áo ngủ đâu?”
Lộ Thanh Minh gãi gãi tóc “Nhiệt……”
Gần nhất mấy ngày nhiệt độ không khí bay lên, đặc biệt là ngày hôm qua, buổi tối độ ấm đều có 12-13 độ. Lộ Thanh Minh ngày hôm qua ngủ khi cảm thấy thực nhiệt, lại nghĩ tới một ngày nào đó Trì Mộ Thu cùng Hạ Băng nói nhỏ ——
Hạ Băng “Ai nha, nước trái cây đều lộng tới ta áo ngủ thượng!”
Trì Mộ Thu “Dù sao buổi tối muốn thoát sao……”
Hạ Băng “Ngươi…… Nói cái gì đâu……”
Trì Mộ Thu “Hôm nay đều nhiệt đi lên, ngươi còn mặc quần áo ngủ a? Ta nói được không đúng sao? Ân?”
Nguyên lai trong thành cái này mùa không cần mặc quần áo? Trách không được nàng cảm thấy nhiệt đâu!
Vì thế Lộ Thanh Minh liền đem áo ngủ cởi, toàn thân chỉ còn một cái tiểu quần lót. Thật đúng là rất thoải mái.
Lộ Thanh Minh thuật lại đến không tốt lắm, nhưng Trì Mộ Vân đã cơ bản minh bạch là chuyện như thế nào.
Nàng mày nhíu lại, nguyên bản trắng nõn mặt nhiễm một tia đỏ ửng. Nàng đứng lên, ôm cánh tay ở trong phòng đi rồi một vòng.
Lộ Thanh Minh nghi hoặc mà nhìn nàng.
Ăn xong cơm sáng, Trì Mộ Vân gõ gõ Trì Mộ Thu phòng.
“Như thế nào lạp?” Trì Mộ Thu trên lỗ tai gắp chi bút bi, chính phủng thư dụng công nghiên cứu trường hợp, thấy trì mộ kẻng một khuôn mặt, cười nói “Ai chọc chúng ta nhị tiểu thư không vui? Có phải hay không Thanh Minh?”
“Ngươi……” Trì Mộ Vân xốc lên môi mỏng bài trừ một chữ, liền nói không được nữa.
Nhưng là nghĩ đến Tiểu Lộ nghe được cái gì “Thịt heo thanh”, “Dù sao buổi tối muốn thoát”…… Nàng không thể không căng da đầu mở miệng nói “Ngươi cùng Hạ Băng……”
Trì Mộ Thu cũng là nhân tinh, chớp mắt, tự cho là đoán được Trì Mộ Vân muốn nói gì.
“Ngươi cũng không hiểu ta sao?” Trì Mộ Thu ưu sầu nói, “Chẳng lẽ ngươi cũng muốn cho ta cùng Hạ Băng tách ra……”
“Không phải……” Trì Mộ Vân mày đẹp nhíu lại, đôi mắt nhìn dưới mặt đất, thanh âm càng ngày càng thấp, “Ta là nói, các ngươi có thể hay không thoáng thu liễm một ít…… Tiểu Lộ đều nghe thấy được.”
Trì Mộ Thu trừng lớn đôi mắt, trên lỗ tai bút bi rớt xuống dưới “Chuyện này không có khả năng! Nàng ở nhà ấm cửa sao có thể nghe được đến……”
“Nàng thính lực giống như thực hảo.” Nhớ tới cái này, Trì Mộ Vân không biết như thế nào còn có chút hứa tự hào tâm tình.
Trì Mộ Thu vẻ mặt không thể tin tưởng biểu tình “Trách không được ngày đó buổi tối nàng nói nghe được……”
Trì Mộ Vân giống bị lửa nóng giống nhau đứng lên, ngăn trở Trì Mộ Thu hồi ức “Tóm lại các ngươi hơi chút chú ý điểm.” Nàng xoay người phải đi, lại dừng lại bước chân, “Liền tính không phải vì Tiểu Lộ, cũng nên biết chuyện này muốn gạt ba mẹ.”
“Hành, ta đã biết……” Trì Mộ Thu hàm hồ gật đầu nói.
Bị muội muội tại đây loại chuyện này thượng đánh thương lượng, Trì Mộ Thu một trương mặt già cũng có chút không nhịn được.
Bất quá, Trì Mộ Vân nhắc nhở đối với. Trong khoảng thời gian này, nàng cũng là quá mức với đắc ý vênh váo.
Buổi chiều, Trì Mộ Vân mang theo Lộ Thanh Minh đi trượt băng, còn dạy nàng lần trước không học được cái kia động tác.
Lộ Thanh Minh nóng lòng cầu thành, vẫn là không khỏi quăng ngã vài cái, cũng may cái bao đầu gối hộ khuỷu tay chờ phòng hộ thi thố đủ hảo, Trì Mộ Vân cũng tận lực phòng bị, nhưng thật ra không rơi quá tàn nhẫn.
Nửa ngày vui sướng thời gian liền như vậy vội vàng trốn.
Từ trượt băng tràng ra tới, Lộ Thanh Minh còn có chút lưu luyến, liên tiếp quay đầu lại.
Gió đêm nhấc lên Trì Mộ Vân sợi tóc. Nàng nhìn Lộ Thanh Minh, trong lòng mềm mại “Cuối tuần chúng ta còn tới chơi, hảo sao?”
Lộ Thanh Minh cao hứng mà quay đầu, mắt to lóe ánh sáng rồi lại thực mau tắt.
“Ngươi vội……” Lộ Thanh Minh cúi đầu nói.
Rộn ràng nhốn nháo đường phố, lấp lánh nhấp nháy nghê hồng. Trì Mộ Vân trầm mặc vài giây giống như bị kéo dài quá, lớn lên tựa như Lộ Thanh Minh cùng “Lớn lên” chi gian xa xa không hẹn.
Trì Mộ Vân đem tay nàng nắm được ngay chút, ôn nhu mà nói “Chỉ cần ta không có việc gấp, liền nhất định sẽ bồi ngươi trượt băng, hảo sao?”
Lộ Thanh Minh ngẩn người, nhìn trên mặt đất một trường một đoản hai điều bóng người, vui vẻ gật đầu nói “Hảo……”
Trì Mộ Vân vẫn cứ dẫn đường Thanh Minh đi ăn vịt nướng.
Thơm ngào ngạt vịt nướng bưng lên, Lộ Thanh Minh liếm liếm môi, tay cầm chiếc đũa nóng lòng muốn thử, lại vẫn là ngắm Trì Mộ Vân, chậm chạp không có động chiếc đũa.
Trì Mộ Vân cười cười, duỗi đũa gắp một tiểu khối rau trộn, bỏ vào trong miệng từ từ ăn.
Lộ Thanh Minh đôi mắt tỏa sáng, gắp vịt nướng, ăn đến lại mau lại hương.
Trì Mộ Vân cười nhìn nàng. Vốn dĩ ngày hôm qua nàng thoái thác bất quá uống lên hảo chút bia, dạ dày có chút khó chịu, ăn không vô thứ gì, nhìn đến Lộ Thanh Minh ăn đến như vậy hương, gọi được nàng cũng có ăn uống.
Một lớn một nhỏ đối diện không nói gì, yên lặng ăn cơm. Hơn mười phút sau Trì Mộ Vân buông chiếc đũa, thong thả ung dung mà xoa xoa miệng. Tiểu nữ hài thấy nàng đình đũa, nuốt xuống trong miệng thịt, cũng buông xuống chiếc đũa.
“Ăn no sao?” Trì Mộ Vân kỳ quái nói. Vịt nướng còn dư lại thật nhiều đâu.
“Ân…… Ăn no……” Lộ Thanh Minh liếm liếm môi nói.
Này không rất giống Lộ Thanh Minh ngày thường lượng cơm ăn. Trì Mộ Vân kỳ quái mà nhìn nàng “Thật ăn no?”
Nữ hài mắt to trốn tránh một chút, ngón tay moi bàn duyên, nhỏ giọng nói “Đóng gói trở về, ngày mai ăn.”
Lộ Thanh Minh kỳ thật ăn đến không phải đặc biệt tận hứng, nhưng nàng có chút luyến tiếc ăn xong.
Tưởng tượng đến Trì Mộ Vân ngày mai liền lại phải đi, cuối tuần cũng không biết có thể hay không trở về, nàng trong lòng liền có chút khó chịu.
Tưởng đem thịt vịt mang về, ngày mai lại ăn một đốn. Từ từ ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nuông Chiều - Hữu Mao Nhi
RomanceTác phẩm: Nuông chiều Tác giả: Hữu Mao Nhi Tổng download số: 277 phi V chương tổng điểm đánh số:488494 Tổng số bình luận:10280 Số lần bị cất chứa cho đến nay:10636 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:14553 Văn chương tích phân: 185,348,800 Thể loại truyện:...