Chương 31
Sáng sớm hôm sau, Trì Mộ Thu liền cùng Hạ Băng cùng nhau hồi trường học đi. Trì Mộ Vân nguyên bản muốn hỏi một chút nàng cùng Hạ Băng rốt cuộc sao lại thế này, cũng chưa tới kịp hỏi ra khẩu.
Nàng trong lòng có ẩn ẩn suy đoán.
Nhưng lại có chút do dự. Nếu vốn không nên làm rõ sự tình bị nàng làm rõ, có thể hay không ngược lại biến thành một loại chất xúc tác đâu? Mà nhìn đến Trì Mộ Thu cùng Hạ Băng thân mật thần thái, nàng trong lòng cũng hoàn toàn không cảm thấy phản cảm.
Bên người nàng chưa từng có quá hai cái nữ hài……
Có lẽ cũng có, là nàng không chú ý.
Toàn bộ tháng giêng cùng hai tháng, Trì Mộ Vân đều ở đứt quãng cảm mạo trung vượt qua. Mỗi ngày tài xế lão Triệu phụ trách đón đưa Lộ Thanh Minh, có đôi khi Trì Mộ Vân chính mình lái xe đi làm, cũng sẽ đường vòng đi tiếp nàng.
Sắp ngủ trước chuyện xưa đọc diễn cảm dần dần biến thành Lộ Thanh Minh chính mình đọc. Trì Mộ Vân cho nàng mua mang ghép vần thư, mỗi ngày giáo nàng đọc một thiên. Chẳng sợ không rõ trong đó ý tứ, cũng muốn đem âm đọc niệm đối.
Truyện cổ tích, ngụ ngôn chuyện xưa, Đường thơ Tống từ, Kinh Thi…… Trì Mộ Vân có đôi khi vội một ngày, mơ màng sắp ngủ, còn phải cường đánh tinh thần cho nàng sửa đúng phát âm cùng tạm dừng.
Đáng mừng chính là, Lộ Thanh Minh từ ngay từ đầu gập ghềnh dần dần trở nên lưu sướng.
Khang phục trung tâm lão sư cũng nói, Lộ Thanh Minh là tới trị liệu trong bọn trẻ tiến bộ khá lớn. Mới vừa đi thời điểm đều nói không hảo một cái hoàn chỉnh câu, hiện tại hằng ngày câu thông cơ bản không có vấn đề.
Trì Mộ Vân không thể không cảm thấy vui mừng.
Lại là một cái cuối tuần. Trì Mộ Vân ăn dược, ngủ đến giữa trưa mới lên. Nàng khoác một kiện dương nhung áo choàng, lười nhác mà từ trên lầu xuống dưới, liền nhìn đến Lộ Thanh Minh ôm một chậu xanh mượt thực vật đặng đặng đặng hướng đại ban công chạy.
“Tiểu Lộ! Chạy cái gì……” Trì Mộ Vân gọi lại nàng.
Lộ Thanh Minh mặc một cái màu đỏ rực thêm nhung áo hoodie, sấn đến nguyên bản có chút ngăm đen khuôn mặt nhỏ trắng nõn chút. Nàng tại chỗ đứng lại, hướng lên trên lấy thác chậu hoa, nháy mắt to nói “Cữu mỗ làm ta dọn hoa.”
“Dọn hoa?” Trì Mộ Vân nghi hoặc mà nhìn về phía đại ban công. Trì Mộ Vân gia là độc đống, đại ban công diện tích khá lớn, mùa hè Ngô a di còn sẽ ở đại trên ban công trồng rau.
Lăng Tố Trân mang bao tay từ đại ban công đi vào tới, cười nói “Tiểu Vân, ngươi xem thế nào?”
Nguyên lai đại ban công làm thành nhà ấm. Trì Mộ Vân đi vào đi, bên trong thế nhưng so trong phòng còn ấm áp. Ánh mặt trời ấm áp hòa hợp, chiếu đến nàng càng thêm lười quyện.
Trì Mộ Vân một bàn tay dấu ở bên miệng đánh cái nho nhỏ ngáp. Quay đầu nhìn đến Lộ Thanh Minh ngồi xổm trên mặt đất, tập trung tinh thần mà ở đào một cái chậu hoa. Chậu hoa bùn đen bị đào tùng, nàng liền đem chậu hoa đảo khấu một chút, đem bùn đen sạn tiến bên cạnh trong đất, sau đó mở ra phía sau túi, đem đất màu mỡ đảo tiến chậu hoa.
Lăng Tố Trân cười nói “Đứa nhỏ này so với ta làm được nhanh nhẹn nhiều.”
Lăng Tố Trân luôn luôn thích nghiên cứu chút hoa hoa thảo thảo, danh nghĩa càng là khai mấy nhà xích cửa hàng bán hoa. Mấy năm nay công ty dần dần ổn định, nàng cũng nhàn nhã chút, liền đem đại ban công cải trang thành nhà ấm, tính toán loại chút chính mình thích thực vật. Nàng làm việc lưu loát, lập tức kêu thuộc hạ người đem thực vật đưa lại đây, hiện tại đã bày một phòng, liền chờ tiến thổ.
Xanh mượt nhiệt đới bụi cây trung, một cái tiểu thân ảnh vội tới vội đi, thường thường nâng lên cánh tay mạt đai buộc trán trên đầu mồ hôi.
Trì Mộ Vân chăm chú nhìn nàng sau một lúc lâu, lên lầu đem camera cầm xuống dưới.
Lộ Thanh Minh ngồi xổm trên mặt đất cấp bụi cây bồi thêm đất, thường thường ngửa đầu thưởng thức bụi cây thật lớn phiến lá. “Răng rắc” một tiếng, camera lưu lại nàng này một cái chớp mắt biểu tình.
Lộ Thanh Minh quay đầu nhìn nhìn nàng, trên mặt mang theo nghi hoặc biểu tình. Trì Mộ Vân khom lưng cho nàng xem “Nhìn xem đây là ai?”
Lộ Thanh Minh đôi mắt lượng lượng “Ta.”
Trì Mộ Vân tiêm bạch ngón tay điều chỉnh tiêu cự, đôi mắt nheo lại tới “Lại đến một trương.”
Lộ Thanh Minh gãi gãi tóc, nghi hoặc nói “Vì sao ta ở nơi đó mặt?”
Trì Mộ Vân ngẩng đầu hủy diệt nàng chóp mũi một giọt mồ hôi châu, mỉm cười nói “Cái này có thể súc rửa thành ảnh chụp.”
Ảnh chụp? Lộ Thanh Minh môi nhấp nhấp, biểu tình cao hứng lên.
Tiểu Trụ Tử có rất nhiều ảnh chụp. Mỗi năm, mẹ kế cùng nãi nãi đều sẽ mang theo Tiểu Trụ Tử đi trấn trên chụp ảnh, súc rửa ra tới bỏ vào album.
Mẹ kế thời gian nhàn hạ liền lấy ra album, cấp Tiểu Trụ Tử lật xem, một bên xem còn một bên cười “Ngươi xem ngươi, mới sinh ra chính là cái bụ bẫm.”
……
Lộ Thanh Minh không có khi còn nhỏ ảnh chụp. Nàng không biết chính mình khi còn nhỏ trông như thế nào.
“Răng rắc” một tiếng, Trì Mộ Vân lại chụp một trương tiểu đồ ngốc xuất thần ảnh chụp.
Nàng nghĩ thầm, nhiều chụp một ít, đến lúc đó súc rửa ra tới, mua cái album bỏ vào đi. Nàng biết Lộ Thanh Minh trước kia khẳng định không chụp quá cái gì ảnh chụp.
Về sau, nàng không muốn lại làm nàng trưởng thành trên đường lưu lại bất luận cái gì tiếc nuối.
“Vân…… Ta và ngươi, cùng nhau chụp?” Lộ Thanh Minh đôi mắt sáng lấp lánh mà nhìn nàng.
“Ân…… Hảo đi.”
Trì Mộ Vân đem camera cấp Lăng Tố Trân, làm mẫu thân hỗ trợ chụp chụp ảnh chung.
“Ngươi xem ngươi…… Người hài tử giúp ta làm việc nhi làm tốt lắm tốt, ngươi thiên tới quấy rối!” Lăng Tố Trân ngoài miệng oán trách Trì Mộ Vân, cởi bao tay giơ lên camera, “Ly gần điểm…… Thanh Minh, dựa ngươi cô cô gần điểm! Ai đối, cười một cái……”
Trì Mộ Vân ôm lấy Lộ Thanh Minh bả vai, đối với màn ảnh nghiêng đầu cười. Lộ Thanh Minh dựa vào nàng đầu vai, ngửa đầu nhìn nàng.
Lăng Tố Trân nguyên bản muốn cho Lộ Thanh Minh xem màn ảnh, lại đột nhiên cảm thấy như vậy liền rất hảo, liền ấn hạ mau môn.
Lại chụp mấy tấm, Lộ Thanh Minh cũng chưa nhìn đến màn ảnh ở đâu, mắt to không phải xem bên trái chính là bên phải, hoặc là chính là đang xem Trì Mộ Vân.
Trì Mộ Vân cầm camera xem ảnh chụp, cười đến cong lưng “Ha ha ha…… Tiểu Lộ không có một trương là đang xem màn ảnh.”
Lộ Thanh Minh vò đầu phát “Cái gì kêu màn ảnh?”
Lăng Tố Trân cũng nhịn không được cười “Thật đúng là…… Tới tới tới, lại đến cuối cùng một trương. Ta cũng không tin……” Nàng giơ lên camera, hướng Lộ Thanh Minh ý bảo “Thanh Minh, xem nơi này!”
Lộ Thanh Minh mắt to xoay chuyển, cuối cùng thấy được màn ảnh.
“Răng rắc”.
Lăng Tố Trân điều ra ảnh chụp, vừa lòng mà cười nói “Cái này hảo.”
Trì Mộ Vân vây quanh áo choàng, lộ ra một chút xương quai xanh cùng thon dài cổ, tóc dài tự nhiên khoác rũ, để mặt mộc, trắng nõn trên má hơi hơi phiếm hồng nhạt, cười đến điềm đạm ôn nhu. Lộ Thanh Minh đôi mắt trợn to đại, mắng một ngụm tiểu bạch nha, nhìn qua có điểm giống đã chịu cái gì kinh hách, có chút đáng yêu ngốc.
Lăng Tố Trân cũng không nghĩ tới, nàng tùy tay đánh ra tới này trương đáng yêu ảnh chụp, ở nhiều năm về sau sẽ dẫn phát một cái thật lớn chuyển biến.
“Mộ Vân, luận văn thế nào?”
Buổi tối tan tầm, Trì Mộ Vân cùng Trần Tư Minh thừa một chuyến thang máy đi xuống.
Trì Mộ Vân cười cười “Đã sửa bản thảo. Ngươi đâu?”
Trần Tư Minh gật đầu “Ta lại sửa chữa một lần cũng không sai biệt lắm. Đúng rồi, ngươi cuối tuần khi nào hồi trường học?”
Trì Mộ Vân nghĩ nghĩ “Hẳn là thứ tư.”
Trần Tư Minh nhìn nàng “Hành, ta đã biết. Đúng rồi, nếu không, trong chốc lát cùng nhau ăn một bữa cơm đi?”
Hắn nói cười cười, tựa hồ có chút ngượng ngùng, “Ta mẹ hồi thành phố B, trong nhà theo ta một người, quá quạnh quẽ.”
Trì Mộ Vân hôm nay nguyên bản liền muốn dẫn đường Thanh Minh đi ăn vịt nướng, thuận tiện tẩy một chút ảnh chụp. Thấy Trần Tư Minh nói như vậy, nàng liền gật đầu nói “Cũng hảo.”
Ăn ngon nhất một nhà cửa hàng liền ở phụ cận, Trì Mộ Vân làm Trần Tư Minh chờ nàng, nàng đi tiếp hài tử.
“Thanh Minh cũng cùng nhau sao?” Trần Tư Minh hỏi.
“Ân,” Trì Mộ Vân lấy ra chìa khóa xe, “Đúng vậy.”
Trần Tư Minh cười cười, không nói chuyện.
Trần Tư Minh đi trước đính tòa gọi món ăn, Trì Mộ Vân cấp lão Triệu gọi điện thoại, nói nàng sẽ đi tiếp Thanh Minh.
Mau đến khang phục trung tâm thời điểm, nàng nhận được một chiếc điện thoại.
Trì Mộ Vân cúi đầu liếc liếc mắt một cái di động, thấy là xa lạ dãy số liền không muốn làm để ý tới. Ai biết đối diện người này nhưng thật ra bám riết không tha, tiếng chuông lại vang lên tới.
“Uy? Ngươi hảo.” Trì Mộ Vân sang bên dừng xe, cúi đầu tiếp khởi điện thoại.
Lọt vào tai là hô hô tiếng gió, Trì Mộ Vân nao nao, vừa muốn quải rớt, bên kia nói chuyện “Cho ngươi nghe một chút đỉnh núi tiếng gió.”
Giang Bắc?
Trì Mộ Vân sửng sốt “Ngươi ở đâu?”
Giang Bắc bên kia phong rất lớn, thổi trúng nàng thanh âm đều mơ hồ không chừng “Ta ở Tây Tạng.”
Giang Bắc đã thật lâu không cùng nàng liên hệ qua.
Mang theo một ít kinh ngạc, Trì Mộ Vân tiếp tục hỏi “Ngươi luận văn đệ trình quá sơ thảo sao? Khi nào hồi trường học?”
“Ta…… Thực mau trở về đi,” Giang Bắc nói, “Ta đây trước treo?”
Không chờ Trì Mộ Vân trả lời, bên kia liền dứt khoát mà cắt đứt.
Tới gần tốt nghiệp, luôn luôn theo khuôn phép cũ Giang Bắc thế nhưng không đi thực tập, mà là suốt du lịch mấy tháng. Trì Mộ Vân cảm thấy Giang Bắc nhất định là đã xảy ra chuyện gì, là nàng không biết.
Nàng đem điện thoại đặt ở một bên, phát động xe, dần dần gia tốc.
Đến khang phục trung tâm, vừa lúc đuổi kịp làm cho thẳng khóa tan học thời gian. Trì Mộ Vân đợi vài phút, liền nhìn đến một cái gầy lớn lên tiểu thân ảnh đi ra.
Lộ Thanh Minh xuyên một thân màu lam vận động phục, cõng cặp sách, trên cổ treo di động, nhìn đông nhìn tây một chút. Nàng ở tìm lão Triệu xe.
Vừa chuyển đầu, thấy được một chiếc màu xám xe. Cửa xe bên cạnh lập một nữ nhân, nữ nhân vóc dáng cao gầy, cúi đầu xem đồng hồ, đầu xuân hơi say gió thổi phất nàng tóc dài.
Lộ Thanh Minh tức khắc cao hứng lên, một cái bước xa chạy vội qua đi.
Nàng một đầu chui vào nữ nhân trong lòng ngực, ngửi ngửi trên người nàng thanh hương. Đối nàng cái này nghe ngửi động tác, Trì Mộ Vân đã tập mãi thành thói quen.
Lộ Thanh Minh nghe được đỉnh đầu nữ nhân ở cười nhẹ “Mau lên xe, đói bụng đi?”
“Chúng ta đi ăn vịt nướng, sau đó đi tẩy ảnh chụp, được không?” Trì Mộ Vân một bên giúp nàng hệ đai an toàn một bên nói.
“Hảo!” Lộ Thanh Minh ôm cặp sách, cười đến mắt to nheo lại tới.
Trì Mộ Vân thượng chu nói mang nàng ăn, nàng thật sớm liền bắt đầu hy vọng. Bất quá nàng biết, Trì Mộ Vân đáp ứng nàng, liền nhất định sẽ thực hiện.
Thẳng đến đi vào nhà ăn, nhìn đến nam nhân kia thân ảnh, Lộ Thanh Minh sửng sốt, nóng bỏng hảo tâm tình lúc này mới chậm rãi làm lạnh xuống dưới.
Trần Tư Minh ân cần mà kéo ra hai trương ghế dựa “Ngồi đi. Ta đã đem vịt điểm hảo, dư lại các ngươi xem còn muốn ăn cái gì, hôm nay ta mời khách.”
Trì Mộ Vân đem thực đơn đẩy đến Lộ Thanh Minh trước mặt, ý bảo nàng lật xem, cười nói “Như thế nào có thể làm ngươi mời khách, hôm nay ra tới,” nàng giơ tay sờ sờ Lộ Thanh Minh đầu tóc, môi đỏ cong lên ấm áp ý cười, “Vốn dĩ chính là vì mang Thanh Minh nếm thức ăn tươi.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [QT] Nuông Chiều - Hữu Mao Nhi
RomantizmTác phẩm: Nuông chiều Tác giả: Hữu Mao Nhi Tổng download số: 277 phi V chương tổng điểm đánh số:488494 Tổng số bình luận:10280 Số lần bị cất chứa cho đến nay:10636 Số lần nhận dinh dưỡng dịch:14553 Văn chương tích phân: 185,348,800 Thể loại truyện:...