Tôi là Michiko, là một nàng geisha xinh đẹp. Người đã khắc sâu nhiều ấn tượng cho những người xung quanh đặc biệt là cánh đàn ông bằng điệu múa duyên dáng, uyển chuyển một cách điêu luyện của mình cùng với chất giọng hát hay như một ca sĩ thực thụ.
Trong một lần đi dự buổi tiệc. Tôi đã vô tình bắt gặp được Miles, một chàng sĩ quan quân đội nước ngoài. Bị hấp dẫn không chỉ vì vẻ ngoài điển trai cùng với vóc dáng cao ráo thể hiện sự mạnh mẽ, mà tôi còn ấn tượng về cách ăn nói lịch thiệp cũng như sự tốt bụng của anh ấy. Chúng tôi cùng ngồi nhau trò chuyện vui vẻ, thân thiết cứ như là bạn bè thân nhau lâu năm rồi ấy. Cho tới khi bữa tiệc đã kết thúc vẫn còn một chút luyến tiếc nên đã hứa hẹn gặp lại nhau. Ngày qua ngày, được trò chuyện bên Miles, tôi cảm thấy lòng mình được thư thả hơn, cảm thấy hạnh phúc hơn....và đặc biệt....trái tim của tôi đập nhanh hơn khi được ở gần anh ấy. Tôi đã yêu anh ấy. Trong một lần nói chuyện, tôi bày tỏ hết tất cả nỗi lòng về tình yêu của mình.
- Anh Miles....em...em.....rất yêu anh.
Khi tôi vừa dứt lời. Khuôn mặt anh liền đỏ lên.
- Anh....cũng yêu em lắm Michiko. Anh định trong lần nói chuyện này anh sẽ bày tỏ tình cảm của mình dành cho em. Nhưng xem ra em nhanh hơn anh rồi.
- Anh Miles.
Tôi không ngờ rằng anh ấy cũng có một cảm xúc giống như tôi lúc bấy giờ vậy. Chưa kịp hết sự ngạc nhiên về sự việc hiện tại thì một sự việc khác lại xảy ra trước mắt tôi. Miles liền khuỵu một chân xuống, chân còn lại thì chống lên, từ từ lấy trong túi mình một cái hộp nhỉ rồi chìa ra trước mặt tôi. Có lẽ nào.....
- Michiko. _Miles mở chiếc hộp ra, bên trong là một chiếc nhẫn cưới_ Em đồng ý làm vợ anh chứ?
Tôi lấy đôi bàn tay che miệng lại, nước mắt bắt đầu long lanh những giọt lệ đầy sự hạnh phúc. Tôi choàng tới ôm lấy anh, đáp:
- Em đồng ý! Em đồng ý làm vợ của anh. Chúng ta hãy cùng chung sống với nhau mãi mãi nhé.
- Ừm.
Rồi mấy ngày sau, đám cưới của chúng tôi đã diễn ra. Đó là khoảnh khắc mà tôi cảm thấy đáng nhớ nhất trong suốt cuộc đời của mình. Tôi nghĩ rằng sau đám cưới này, Miles và tôi sẽ mãi mãi hạnh phúc với nhau. Mãi mãi.
Nhưng....
- Ta không chấp nhận thứ con dâu như nó.
Miles dắt tôi về quê hương của anh ấy để ra mắt con dâu - tức là ba của anh ấy. Nhưng chỉ vừa nhìn thấy tôi được vài giây. Ông đã kịch liệt phản đối.
- Sao vậy cha? Tại sao cha lại nói như vậy?
- Bởi vì ta không thích. Con mau chóng chia tay ả đó rồi kiếm một cô vợ nào khác được hơn đi.
- Gì chứ? Michiko và con yêu nhau thật lòng. Lí do gì mà cha lại không thích cô ấy chứ?
- Bởi vì nó không hề có một địa vị giàu có nào hết. Sống với nó chỉ tổ làm con thêm đau khổ thôi.
Ra là vậy, cha của anh ấy là một người rất kì thị những con người không hề có một địa vị giàu có nào cả. Thoáng một chốc, trái tim tôi cảm thấy nhói đau.
- Không có địa vị thì sao chứ? Người ta yêu nhau bằng trái tim, chứ không phải yêu nhau bởi tiền bạc và sự giàu có. Con không hiểu sao cha lại để ý mấy cái thứ này nữa.
- Con không để ý nhưng ta để ý. Nói chung là chia tay ả đó đi. Không thì đừng gọi ta là cha nữa.
Cha Miles liền tức tối và bỏ đi. Miles quay sang nhìn tôi, như cảm nhận được nỗi buồn ở trong lòng tôi, anh ấy liền nhanh chóng an ủi.
- Em đừng buồn. Chỉ là cha anh chưa nhận ra được vẻ đẹp con người thực sự trong em thôi. Chỉ cần cố gắng thì ông ấy sẽ đồng ý thôi.
- Em cũng mong là vậy.
- Ừm, chúng ta tạm thời ở lại đây vài hôm. Khi nào thích hợp thì vợ chồng mình sẽ xây một căn nhà riêng nhé.
- Em đồng ý.
Tôi chấp nhận. Tôi tự nhủ với bản thân rằng sẽ cố gắng để lấy được sự tin tưởng của cha Miles. Nhưng càng cố gắng chứng tỏ mình, tôi lại càng bị ông ấy ghen ghét thêm. Dù có làm như thế nào đi nữa, ông ấy vẫn không hề chấp nhận tôi, thậm chí còn "ném" về phía tôi những từ ngữ đầy đau đớn:"đồ đàn bà chỉ biết múa hát cho lũ đàn ông.", "loại đàn bà như cô không nên sống trên thế giới này. ",...... Nhưng vì Miles, tôi vẫn cố gắng chịu đựng, cố gắng nở nụ cười trước mặt anh để che đi nỗi đau cho lòng.
Nhưng sức chịu đựng của tôi cũng đã hết.
Khi Miles phải đi công việc xa, cha của anh lại nhục mạ tôi, đe doạ tôi với mức độ còn lớn hơn những đợt trước. Vì quá bực mình, tôi đã vô tình cãi nhau với cha Miles, rồi thấy lời nói của mình không còn đủ sức làm tôi nhụt chí nữa, ông ấy bắt đầu hành hạ tôi bằng bạo lực, đánh đập tôi không thương tiếc. Tinh thần lẫn cơ thể bị tổn thương nặng nề, tôi liền đi đến quyết định cuối cùng của mình.
Màn đêm đã đến, tôi lặng lẽ rời khỏi nhà, dốc hết sức mình mà chạy ra xa khỏi ngôi nhà đầy đau đớn đó.
" Xin lỗi anh, Miles. Nhưng em không thể sống căn nhà đó với anh được nữa. Hãy tha lỗi cho em. "
Khi sức lực đã không còn, tôi liền khuỵu người xuống quỳ, đôi bàn tay che khuôn mặt đang đầm đìa những giọt nước mắt. Tôi gào thét lên như muốn xua tạ đi hết nỗi đau trong lòng, nhưng đáng tiếc, nó đã gây một vết thương lớn trong tim của tôi.
- Hiện tại cô đang cảm thấy đau khổ phải không?
Một giọng phụ nữ kì lạ phát ra bên cạnh tay tôi. Giật mình một cái đồng thời quay về hướng phát ra giọng đó, rồi tôi hoảng hốt trước hình ảnh ngay trước mặt mình.
Một cô gái đeo trên khuôn mặt mình một chiếc mặt nạ chỉ che đi nửa phần trên khuôn mặt mình. Một chiếc mặt nạ hình chim có phần mỏ màu vàng đồng thời được trang trí thêm bằng những bộ lông màu đen. Đồng bộ với màu đen đó chính là bộ váy, phần váy xoè ra như là một cái lồng chim... À không, thực ra nó chính là một cái lồng chim thực sự. Trên vai trang trí bằng bộ lông màu trắng còn được thêm một đôi cánh vàng. Lúc đầu nhìn cô, Michiko còn nghĩ rằng thứ mình nhìn không phải là con người nữa mà là một người chim.
- Cô là ai? Sao cô lại biết tôi đang đau khổ chứ?
- Tên tôi là Nightingale, chỉ cần nhìn qua tôi cũng biết là cô đang cảm thấy thế nào rồi.
- Cảm thấy thì sao chứ? Cô muốn làm gì hả?
- Tôi không có ác ý gì đâu, chẳng qua tôi chỉ muốn giúp cô thôi.
- Giúp?
- Phải, cô có muốn.....quên đi mọi đau khổ chứ?
" Quên đi mọi đau khổ", có thật là có cách để làm được điều đó sao?
- Chỉ cần cô làm theo yêu cầu này của tôi, thì tôi hứa mọi đau khổ trong cô sẽ dần biến đi.
Và..... Bắt đầu từ đó, tôi trở thành một thợ săn của một trang viên nào đó. Việc tôi cần làm là tiêu diệt hết tất cả những người được gọi là kẻ sống sót. Cùng với chiếc mặt nạ quỷ, lưỡi dao ngắn gắn trên quạt cầm tay và khả năng phi hồn có được lúc không hay, tôi đã truy đuổi, tiêu diệt và gieo rắc nỗi đau lên những kẻ sống sót đó với một thái độ tàn bạo. Lúc đó, không những nỗi đau biến mất đi mà tôi còn cảm thấy khoái chí, thích thú trong việc làm đó. Không khoang nhượng, không nhân từ, không một chút thương xót. Trái tim dịu dàng của Michiko trước kia đã khép lại và thay bằng trái tim của một michiko tàn ác. Không gì có thể làm thay đổi đổi được con người hiện tại của tôi lúc bấy giờ.
Nhưng tôi không ngờ rằng, suy nghĩ đó đang dần dần thay đổi khi tôi gặp được em.
Helena Adams
BẠN ĐANG ĐỌC
[IDENTITY V] tôi yêu em, cô gái mù của tôi (Helena x michiko)
FanfictionCâu chuyện ked tự viết giữa nàng Geisha Michiko và cô gái mù the mind's eye Helena của identity V. Không có ý chạm vào các cặp ship khác đâu nha. Ked viết vì ked thích cặp này thôi. *Chú ý:có thể sẽ không giống bản gốc