(Ngoại truyện 2) Lắng nghe câu chuyện của quý cô Nightingale

82 10 1
                                    

    

    Cô là chủ của một cửa hàng không hề giống bất cứ ai. Tại sao lại nói vậy? Đầu tiên chính là sự hiện của cô, một người chủ có cách ăn mặc khá là kì lạ. Một con lai giữa người và chim chăng? Đó là câu hỏi đến giờ vẫn chưa có một câu trả lời thích đáng. Khuôn mặt cô thật là kí bí, no được giấu kĩ đằng sau cái mặt nạ hình chim đính thêm nhiều chiếc lông đen trên đầu và có mỏ rất dài. Bận trên cơ thể xinh đẹp ấy là một bộ váy thường dùng để đi dạ hội được thiết kế với tông màu chính là đen, đường viền của cổ áo khá là thấp và tay áo có màu vàng, từ hai vai cô xòe ra hai đôi cánh có tông màu chung với màu hai cánh tay áo của cô. Nhưng điều đó chưa lột tả hết được sự kì bí của cô cho đến khi chúng ta nhìn xuống từ dưới váy, nó bị cắt ra để tạo hình là một chiếc lồng và trong đó chính là một cặp chân chim vảy vàng. Nếu cô đứng im, thì cái bộ đồ cũng như làng da trắng muốt của cô sẽ khiến người ta tưởng nhầm rằng đây là một bức tượng được tạc lên và "trang trí" một cách kì công ấy chứ.

    - Nhưng tiếc thật, tôi vẫn là một sinh vật sống đấy.

    Những thứ đã miêu tả trên chính là để nói đến tôi, Nightingale. Chủ cửa hàng trong cái trang viên Oletus này. Mà này, đừng nghĩ việc tôi ăn mặc kì lạ và bán hàng trong cái nơi mà diễn ra liên tục các cuộc sinh tồn giữa phía phe kẻ sống sót với sự săn lùng từ phe thợ săn thì đánh đồng luôn là hàng hóa đều thuộc lại lạ thường hơn nhé. Ờm thì...cũng có vài món bất thường thật nhưng chủ yếu để tô điểm thêm cho các kĩ năng của kẻ sống sót và thợ săn là chính chứ chả mấy khi gây sát thương trực tiếp hay gián tiếp cho lắm. Và tôi cũng bán vài món bình thường mà, nào là bàn ghế này, tủ này, thậm chí là cả một cái xích đu nữa. Mà tôi tự hỏi sao có thể bán xích đu rồi bỏ vào phòng chi cho chật chội nhỉ? Mà thôi kệ đi, nhớ không lầm thì trước đây có người từng mua nguyên đàn về chơi. 

     Hiện tại tôi đang làm gì á? Chắc là chờ một vị khách nào ghé qua đây và hỏi thêm thông tin về món đồ hay mua một thứ gì đó có trong cửa hàng này. Nói đến đây gợi lại cho tôi những ngày tháng đầu tiên từ khi cái trang viên này được thành lập và mời những kẻ sống sót đầu tiên, gần như lúc đó cái cửa hàng này có cũng như không, kẻ sống sót thời ấy cũng chỉ có bốn người nên vùng hoạt động của họ chỉ có từ phòng, sảnh ăn uống cho đến khu vực sống sót của học khi "trò chơi" bắt đầu. Tôi lúc ấy chán đến nỗi không trông chừng cửa hàng mà hóa thành một chú chim đi bay lượn và quan sát xung quanh (cũng như quan sát các trận đấu diễn ra) Nhưng nay thì khác rồi, số người gia nhập ngày càng nhiều cũng như có thêm nhiều sản phẩm để mà cả hai phe có thể lựa chọn. Đặc biệt trong số đó thì trang phục được coi là thứ mua nhiều nhất, cũng vì điều này mà nhiều câu chuyện thú vị đã xảy ra. Nào lại đây, để tôi kể về vài thứ trong số đó.

     Chắc mọi người không xa lạ gì với vị thần"bạch tuộc" của chúng ta rồi nhỉ? Tôi chỉ dám nói cái tên tự đặt ở đây thôi, nếu mà tên đó vô tình nghe được thì chắc tôi sẽ tắt thở bởi đống xúc tu bóp chặt quanh cổ mất. Hastur - một vị thần theo tôi biết đã được hình thành rất lâu từ khi tín ngưỡng này được tạo ra. Tôi không nhớ lắm lí do vì sao mà vị thần này lại tham gia vào được cái trang viên u tối này (dù bản thân gã cũng khá là u tối) dù tôi chính là người mở lời cho hắn thông qua chỉ định của chủ trang viên. Ấn tượng ban đầu của tôi về Hastur ra sao ư? Cảm xúc là thứ không bao giờ đoán được nếu chỉ nhìn thẳng vào khoảng không đen tối lộ vài còn mắt đáng sợ dưới cái lớp mũ áo choàng kia. Có thể nói là tôi đã không tránh được sự ngạc nhiên trong lần đầu gặp hắn, một thứ sát khí hùn hụt tỏa ra và uy nghi đầy nguy hiểm từ một vị thần. Đến khi hắn tham gia và bắt đầu những trận đấu đầu tiên, tôi mới cảm thấy khiếp sợ trước năng lực của gã, một bản năng săn lùng mà chỉ riêng vị thần này có thể làm được. Đó là những ngày tháng hoành hành của vị thần Hastur. Vậy thời gian sau thì như thế nào? Tôi nói thật với mọi người nhé, đó là...CHẢ CÓ KHÁC BIỆT GÌ CẢ. Vị thần đó vẫn tàn bạo vậy thôi.

[IDENTITY V] tôi yêu em, cô gái mù của tôi (Helena x michiko) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ