Lại thêm một ngày chủ nhật đến với trang viên Oletus. Đối với thế giới bình thường, ngày chủ nhật chính là cái ngày được nghỉ ngơi, vui chơi thoả thích đối với một số người. Nhưng trong trang viên này thì không có điều đó. Những trận đấu giữa kẻ sống sót và thợ săn vẫn diễn ra như thường ngày. Đặc biệt là chàng cao bồi miền tây hoang dã với tính cách "hám gái" tên Kevin Ayuso bên phía kẻ sống sót và nàng Geisha từ vương quốc mặt trời mọc tên Michiko là hai người có lịch đấu nhiều nhất hôm nay.
Nhưng kì lạ thay, kể từ khi lần gặp gỡ cuối về cô bé khiếm thị nhỏ nhắn đó. Michiko trở nên tích cực tham gia nhiều trận đấu khác nằm ngoài chủ nhật như mọi lần. Các thành viên phe thợ săn cảm thấy kì lạ, một trong số đó còn nhận được lời năn nỉ của Michiko rằng cô muốn đi thay dùm trận đấu trong lịch đấu ngày hôm nay của họ. Phe sống sót cũng cảm thấy kì lạ không kém gì phe thợ săn, số lượng trận đấu gặp phải Geisha bỗng nhiên tăng vụt một cách chóng mặt, thậm chí có hôm nếu tham gia 10 trận thì 8 trận trong đó đã gặp nàng Geisha đó rồi. Một số người nghĩ là Michiko muốn mua một dụng cụ gì đó nên tham gia nhiều để tích những mảnh ghép hoặc đá. Một số khác thì nghĩ vì quá chán nên cô ấy xin tham gia nhiều để xả chăng?
Còn đối với Michiko, tất cả mục đích trên đều không phải là lí do cho chuyện này. Cô tham gia nhiều trận đấu là vì...cô muốn có cơ hội được gặp gỡ nhiều hơn cô gái mù đó. Bản thân cô không biết vì sao và cũng không lí giải được vì sao mình lại làm vậy. Nhưng khi nhìn cô gái đó, Michiko có thể cảm nhận được một thứ gì đó mà từ khi đến trang viên này cô chưa từng bao giờ cảm nhận.
Nhưng...trận đầu tiên trong ngày hôm nay không hề thấy bóng dáng của cô gái ấy.
- Mới trận đầu. Chắc không gặp được liền đâu nhỉ?
Trận thứ mười trong ngày.
- Lần cuối cũng hơn lần này nên chắc mấy trận sau sẽ gặp thôi.
Trận thứ năm mươi trong ngày.
- Cô gái đó đâu rồi?
Trong lòng Michiko bắt đầu cảm thấy bồn chồn, từ đó dẫn đến việc phân tán tư tưởng, mất tập trung trong trận đấu. Cô đã để thua thảm vì đã để thoát cả bốn kẻ sống sót mà đáng lẽ ra cô có thể giải quyết một cách nhanh chóng. Nhưng không, thay vì tung ra những đòn tuyệt sát kích thì cô lại nhầm sang đòn ly hồn (cái skill 2 của Michiko), định chuyển kĩ năng bổ trợ sang cái mình rành nhất thì vô thức bấm nhầm cái mình dở nhất dù mắt lại nhìn thẳng vào tấm bảng kĩ năng bổ trợ. Thậm chí cô nghĩ ngợi hơn thế nữa là cô còn đi ngang qua một kẻ sống sót đang giải mã mà cô không hề hay biết.
Sau tất cả những chuyện đó, cô mặc kệ tất cả. Điều Michiko muốn biết bây giờ chỉ đúng một.
' Helana! Em đang ở đây vậy?'- Chị Emily?
- Em kêu chị có gì không?
Tại một căn nhà nhỏ của địa hình "Xưởng vũ khí", Eli và Emily đang tập trung vào giải mã. Eli miệng hỏi vậy nhưng mắt vẫn nhìn vào cỗ máy và tay thì vẫn thao tác trên linh kiện máy móc đó mặc cho Emily nhìn anh.
- Dạo này chị có thấy nữ thợ săn Michiko lạ lắm không?
- Lạ hả? Để chị nghĩ coi. Hừm, ngoài việc số lượng trận đấu gặp Michiko nhiều hơn thì chị không thấy điều gì lạ cả? Bộ em biết chuyện gì à?
Emily ngừng giải mã, khoanh tay rồi quay người về phía Eli khi đồng thời hỏi câu đó, Eli thấy cũng ngưng giải mã nốt, cậu dựa lưng vào tường, cũng bắt chước khoanh tay lại như đàn chị của mình.
- Em thấy dạo này cô ta càng ngày càng không tập trung cho trận đấu về sau cho lắm, trận vừa rồi khi em đi cứu Kreacher. Thay vì dùng ly hồn để tránh việc hồi đòn khi đáp xuống tạo cú lừa thì lần này cô ta lại trở nên vội vàng ra đòn luôn. Thậm chí còn không dí kịp Kreacher nữa.
- Gì cơ, tên trộm đó thoát được lưỡi dao tử thần đó hả? Em nói thật không đấy Eli?
- Thật, em đi theo để hỗ trợ cho mà.
Emily cũng rơi vào một tràn đầy câu hỏi. Cớ sao nàng Geisha đó lại có thể mất tập trung trận đấu được. Một khi con mồi đã lên ghế tên lửa bởi chính bàn tay của người phụ nữ đó thì khả năng chạy trốn và thoát khỏi truy đuổi là rất thấp. Vậy làm sao mà...
" Thình thịch! "
Thôi chết, mãi lo suy nghĩ mà cả hai lại không để ý gì đến xung quanh cả. Tim của cả hạ người đều bắt đầu đập mạnh liên hồi chứng tỏ thợ săn đang ở rất gần đây. Và giây phút nhớ ra rằng vị thợ săn của trận đấu này cũng là người mà Emily và Eli bàn chuyện. Chính là nàng Geisha của nhật bản, Michiko!
Cả hai lập tức di chuyển để chạy trốn, nhưng không may cho cô bác sĩ rồi, Michiko đã thấy được bóng dáng của cô và sử dụng tuyệt sát kích phi đến gần cạnh. Lúc đó rối quá không biết nên làm gì, cô đã vô tình leo qua cái cửa sổ gần đó trong lúc đòn đánh được thực hiện. Thành ra bị một đòn Terror Shock và quỳ xuống mất đi năng lực của bản thân. Đôi khi Emily nguyền rủa thầm cái sức khoẻ bẩm sinh yếu ớt khiến cô hay leo qua chướng ngại vật một cách chậm chạp hơn người khác.
Bản thân tự trị thương cũng không được gì vì thợ săn đang ở gần, đảm bảo là lên ghế chắc rồi. Cô nghĩ vậy. Nhưng bất ngờ thay, Michiko vừa treo bóng thì lập tức thả xuống ngay. Cứ làm đi làm lại liên tục như vậy cho đến khi Emily dãy dụa và thoát khoải sự treo bóng. Nhưng cũng vì việc này mà báo hại cô đáp bằng mông xuống mấy lần, thành ra bây giờ cảm thấy đau ê ẩm.
- Tại sao cô...
- Helena đâu rồi!!!?
- Ối trời đất!!!
Chưa kịp hỏi nguyên nhân vì sao Michiko làm vậy thì Emily liền giật nảy mình lên do nữ thợ săn đứng đối diện dí sát khuôn mặt được che bởi chiếc mặt nạ Bát Nhã, kèm theo đó là câu hỏi với giọng điệu cứ như là đe doạ vậy.
- Từ từ nói, cô không cần dí sát mặt tôi rồi hỏi như vậy đâu._Emily cảm thấy một chút sợ hãi.
-...
Không nói gì cả, Michiko thu hồi dạng Bát Nhã của mình lại, trở về thành nàng Geisha xinh đẹp, duyên dáng trong bộ Kimono đỏ. Mà Emily không biết mình có bị lãng tai nghe nhầm không, hình như nữ thợ săn đó đang hỏi về một người bên phe sống sót thì phải. Lúc đầu cô nghĩ là nhầm, nhưng qua nét mặt hơi nhăn lại như đang thể hiện sự bồn chồn, lo lắng cho một ai đó khiến cô cho rằng những lời vừa này là thật. Mà người đó là cô gái mù Helena cơ đấy. Thật bất ngờ làm sao.
- Ngươi nói đi, Helena hiện tại sao rồi?
- Helena hả, em ấy...đang bị ốm.
Vừa mất dứt câu xong, nàng Geisha là dí sát mặt vô cô bác sĩ lần nữa. Nhưng lần này bớt sợ hơi hồi nãy do hiện tại Michiko không đeo chiếc mặt nạ Bát Nhã lên mặt.
- Ốm!? Tại sao chứ?
- Đừng dí sát mặt làm tôi hết hồn nữa mà. Để tôi từ từ kể cho, cô bình tĩnh chút đi Michiko.
- Thôi được._Michiko cố gắng tĩnh tâm lại một chút. Đến khi ổn định lại, cô mới tiếp tục nói
- Ngươi kể đi.
- Chuyện là thế này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[IDENTITY V] tôi yêu em, cô gái mù của tôi (Helena x michiko)
FanfictionCâu chuyện ked tự viết giữa nàng Geisha Michiko và cô gái mù the mind's eye Helena của identity V. Không có ý chạm vào các cặp ship khác đâu nha. Ked viết vì ked thích cặp này thôi. *Chú ý:có thể sẽ không giống bản gốc